"Tiên phong kiến tạo xã hội số" Viettel thay đổi bộ nhận diện mới
Màu sắc chủ đạo của Logo mới Viettel là màu đỏ, màu của sự năng động, trẻ trung, đam mê và khát khao. Việc tái định vị thương hiệu, Viettel muốn thể hiện sự "Tiên phong kiến tạo xã hội số". Bộ nhận diện thương hiệu cũ dù đã gắn bó với Viettel 16 năm nhưng hiện không còn phù hợp, gây khó khăn trong việc nhận biết trên các nền tảng số.
- Chủ tịch Quốc hội: Viettel cần nâng hạng về viễn thông ở châu Á
- Một nửa doanh thu của Viettel Global đến từ khu vực Đông Nam Á
- Sáng chế của Viettel lần đầu được Mỹ bảo hộ độc quyền
Ngày 7/1, chia sẻ về lý do tái định vị thương hiệu giữa lúc Tập đoàn đang kinh doanh tốt, thương hiệu được đánh giá có giá trị 5,8 tỷ USD - đứng đầu Việt Nam và Đông Nam Á, Thiếu tướng Lê Đăng Dũng - Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel cho biết:
"Lý do quan trọng nhất là Viettel đã có sự thay đổi lớn trong chiến lược phát triển. Năm 2019, khi Viettel tròn 30 tuổi, chúng tôi đưa ra tuyên bố về sứ mệnh mới của Viettel là "Tiên phong kiến tạo xã hội số". Với sứ mệnh này, Viettel đã xác định phải chuyển dịch từ nhà khai thác viễn thông trở thành nhà cung cấp dịch vụ số".
Từ năm 2018, Viettel tuyên bố sứ mệnh mới “Tiên phong kiến tạo xã hội số” và thực hiện chuyển đổi từ một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông sang một nhà cung cấp dịch vụ số. Cho đến cuối năm 2020, Viettel đã hình thành 6 nền tảng chủ đạo của một xã hội số gồm: Hạ tầng số; Giải pháp số; Nội dung số; Tài chính số; An ninh mạng và Nghiên cứu sản xuất công nghiệp công nghệ cao.
Việc tái định vị giúp thương hiệu Viettel phù hợp với chiến lược và tầm nhìn mới đã được tuyên bố và thực hiện trong thực tế; khẳng định Viettel không còn là một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông đơn thuần. Trước đây, giá trị cốt lõi của thương hiệu Viettel là quan tâm (Caring) và sáng tạo (Innovative) và hai giá trị này vẫn được Viettel tiếp tục gìn giữ và phát triển trong giai đoạn mới.
Do đó, việc tái định vị để phù hợp với chiến lược, hành trình phát triển mới là điều tất yếu.
Thiếu tướng Lê Đăng Dũng - Quyền Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel.
Logo mới của Viettel có màu sắc chủ đạo là màu đỏ với ý nghĩa của sự trẻ trung, khát khao, đam mê và năng động. Câu slogan "Say it your way - Hãy nói theo cách của bạn" được rút gọn lại thành "Your way - Theo cách của bạn" giúp Viettel truyền tải thông điệp khuyến khích mỗi người sáng tạo hơn và thể hiện bản thân, cùng nhau tạo ra những giá trị tốt đẹp hơn cho cuộc sống.
Ngoài ra, câu slogan không còn dấu ngoặc kép để phù hợp với các nền tảng số, dấu "chấm" trên chữ "i" là dấu hiệu của giao tiếp người dùng trên nền tảng số. Chữ được viết thường thay vì in hoa để tạo sự gần gũi.
Thay đổi logo, slogan và bổ sung giá trị cốt lõi cho thương hiệu nhưng tinh thần không chỉ là sự thay đổi đơn thuần về mặt "ngoại hình", Tổng giám đốc Viettel cho biết đó còn là một sự khẳng định, rằng "trong thời đại số, Viettel sẽ không đi một mình".
"Con đường mà chúng tôi xác định sẽ đi trong giai đoạn phát triển thứ 4 là "Tiên phong kiến tạo xã hội số". Điều đó có nghĩa là chúng tôi xây dựng những thứ cốt lõi, căn bản nhất, mang tính nền tảng nhất".
Giá trị cốt lõi quan trọng nhất của Viettel vẫn được gìn giữ và duy trì xuyên suốt trong quá khứ, hiện tại và cả tương lai là tầm nhìn “Sáng tạo vì con người”. Đây điều mà Viettel sẽ tiếp tục thực hiện, không bao giờ thay đổi.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận