Trải nghiệm công nghệ từ chợ đến bàn ăn tại CES 2021
Tại CES 2021 đã chứng kiến sự ganh đua công nghệ giữa hai ông lớn Samsung và LG trong vấn đề tổ chức nhà bếp bởi AI và IoT khi liên kết từ các nhà bán lẻ thực phẩm cho đến bàn ăn của mỗi gia đình.
- Robot đầu bếp - Một mũi tên trúng hai đích trước làn sóng dịch COVID-19
- Sony ứng dụng AI để sản xuất robot đầu bếp
- Microchip công bố Chíp điều khiển giúp an toàn cháy nổ cho thiết bị nhà bếp
Các quan chức lĩnh vực hàng điện tử cho biết, hai tập đoàn điện tử của Hàn Quốc là Samsung Electronics Co. và LG Electronics Inc. sẽ giới thiệu các công nghệ mới nhất ứng dụng cho các dịch vụ nấu nướng và chuẩn bị các bữa ăn tại Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) 2021, triển lãm công nghệ lớn nhất thế giới, trong đó chú trọng đến những trải nghiệm cá nhân và kết nối trước xu hướng ở nhà do đại dịch COVID-19.
Hai tập đoàn đã công bố các dịch vụ công nghệ về thực phẩm phù hợp với các thiết bị gia dụng sử dụng các giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet Vạn vật (IoT) tại CES 2021.
Tại CES 2021 không gian bếp truyền thống đã được hai ông lớn công nghệ Hàn Quốc là Samsung và LG bằng việc ứng dụng AI cùng IoT.
Tại cuộc họp báo về CES 2021 ngày 11/1, Samsung đã giới thiệu dịch vụ SmartThings Cooking sử dụng các công nghệ của Whisk, một công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ thực phẩm của Anh mà Samsung mua lại vào năm 2019.
Samsung cho biết, dịch vụ trên dự kiến sẽ được ra mắt tại Mỹ và Hàn Quốc trong quý I/2021 nhằm đưa đến "một hành trình nấu nướng không gián đoạn" cho những người tìm kiếm, lên kế hoạch, mua và chuẩn bị cho những bữa ăn của họ.
Chương trình lên kế hoạch tự động dựa trên Food AI của Whisk chuẩn bị các bữa ăn cho cả tuần, lên danh sách các nguyên liệu cần mua và kết nối với những người bán lẻ thực phẩm để mua từ một đầu mối từ tủ lạnh Family Hub hay màn hình điện thoại. Các công thức nấu ăn có thể được chuyển thẳng tới các thiết bị nấu ăn đồng bộ của Samsung để giảm thiểu những điều phiền phức và lỗi.
SmartThings Cooking có thể đưa ra các công thức riêng cho từng người, dựa trên khẩu vị và sở thích. Dịch vụ này có thể giúp mua nguyên liệu thông qua các nhà bán lẻ lớn như Walmart, Kroger, Instacart và Amazon Fresh, sử dụng hệ thống của Whisk. Những người sở hữu tủ lạnh Family Hub có thể quản lý việc chuẩn bị cho các bữa ăn qua chiếc tủ lạnh thông minh này.
Trong khi đó, LG giới thiệu các dich vụ liên quan đến thực phẩm, sử dụng nền tảng LG ThinQ tại một sự kiện vào ngày 12/1. Tập đoàn này nhấn mạnh đến tính năng quét để nấu sử dụng ứng dụng LG ThinQ, cho phép người dùng cài đặt những chiếc lò của LG phù hợp cho các bữa ăn được chuẩn bị trước bằng việc quét mã vạch trên bao bì.
Theo LG, tính năng trên sẽ hỗ trợ đồ ăn sơ chế sẵn của Tovala, nhà cung cấp dịch vụ ăn uống và thiết bị đa năng của Mỹ và các sản phẩm từ các nhà sản xuất thực phẩm như Nestle và Kraft-Heinz trong năm nay.
Giám đốc công nghệ của LG, Park Il-pyung, cho hay dù việc mua sắm trực tuyến và các bộ nấu ăn và lò nướng là những sản phẩm và dịch vụ khác nhau, nhưng đều là một phần của một nhiệm vụ và cần được kết nối.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận