Trung Quốc: Thị trường các thiết bị thông minh được dự báo sẽ tăng trưởng ấn tượng
Theo báo cáo mới đây về thị trường các thiết bị thông minh ở Trung Quốc đang có chiều hướng gia tăng nhanh chóng trong thời gian tới đây với những con số khá ấn tượng.
- Khoá thông minh Smartkey của Honda Việt Nam có ưu, nhược điểm gì?
- Phú Thọ: Phát triển thành phố thông minh sau 2 năm thí điểm ở Việt Trì
Với xu hướng sử dụng các trang thiết bị thông minh đang ngày càng gia tăng trong các gia đình Trung Quốc hiện nay, thị trường thiết bị gia dụng thông minh tại quốc gia châu Á này sẽ gia tăng nhanh chóng trong vài năm tới đây. Đây là báo cáo mới nhất của hãng phân tích thị trường công nghệ toàn cầu Canalys về Internet vạn vật (IOT) của Trung Quốc.
Theo báo cáo công bố ngày 28/7, các thiết bị có hỗ trợ công nghệ thông minh tại thị trường Trung Quốc sẽ đạt 5,8 tỷ thiết bị vào năm 2023, trong đó các thiết bị gia dụng như máy điều hòa, khóa cửa, TV và tủ lạnh chiếm tới 62% tỷ lệ tăng trưởng. Trong đó, nhóm thiết bị thông minh được thiết kế điều khiển bằng giọng nói đặc biệt gia tăng, dự báo đạt 2,2 tỷ thiết bị, tương ứng với tỷ lệ tăng tưởng 42%/năm trong giai đoạn 2018-2023.
Canalys dự báo đến năm 2023, mỗi gia đình Trung Quốc sẽ sở hữu trung bình 7 thiết bị gia dụng thông minh. Điều này sẽ tác động lớn đến thị trường thiết bị gia dụng thông minh của Trung Quốc, trong đó nhóm thiết bị tủ lạnh, máy giặt và điều hòa không khí được dự báo có mức tăng trưởng lớn nhất. Đến năm 2023, máy điện thoại thông minh vẫn là sản phẩm thông minh được tối ưu hóa.
Báo cáo cũng chỉ rõ rằng trong vài năm tới đây, nhận thức gia tăng của người dân nước này trong việc tiết kiệm năng lượng và xây dựng môi trường sống lành mạnh sẽ là yếu tố quan trọng tác động đến thị trường IOT của Trung Quốc.
Một báo cáo mới công bố chỉ ra rằng, với tổng thị phần đạt hơn 80%, các nhà sản xuất điện thoại di động nội địa của Trung Quốc hiện đã thống lĩnh ngành điện thoại thông minh của nước này.
Ngày 27/7, công ty nghiên cứu thị trường CINNO công bố báo cáo cho thấy doanh số bán điện thoại thông minh tại Trung Quốc đạt 190 triệu chiếc trong nửa đầu năm nay, giảm 6% so với cùng kỳ năm 2018. Huawei, Oppo và Vivo là ba nhà sản xuất điện thoại đứng đầu về doanh số. Doanh số bán điện thoại của Huawei chiếm 34,3%, tiếp đến là Oppo (18,6%) và Vivo (18,5%), kế đến là Xiaomi (12,3%).
Hai “ông lớn” của làng công nghệ thế giới là Apple (Mỹ) và Samsung (Hàn Quốc), trước đây là hai thương hiệu điện thoại thông minh đứng đầu tại thị trường Trung Quốc, có doanh số bán điện thoại lần lượt ở mức 8,06% và 1,5% tổng doanh số thị trường trong sáu tháng đầu năm nay.
Theo báo cáo của CINNO, các nhà sản xuất điện thoại thông minh nội địa của Trung Quốc đã tập trung vào việc nâng cấp phần mềm trong khi vẫn giữ giá thành ở mức thấp, khiến sản phẩm của họ trở nên cạnh tranh hơn so với các “đối thủ”.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận