Việt Nam ở đâu trong danh sách sử dụng quảng cáo mạng xã hội Facebook
Trong báo cáo Digital 2020 – April Global Statshot, We Are Social và các đối tác của họ tiếp tục cung cấp các số liệu thống kê về digital toàn cầu, cũng như cách thức mọi người trên khắp thế giới đang sử dụng internet, phương tiện truyền thông xã hội, thiết bị di động và thương mại điện tử.
- Amazon cấm 1 triệu sản phẩm quảng cáo chữa được Covid-19
- Công nghệ quảng cáo mới và hiện đại đón đầu các hiệp định FTA
- Facebook cân nhắc thay đổi chính sách quảng cáo sau khi bị công kích
Thế giới đang chứng kiến những thay đổi về hành vi tiêu dùng giữa bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Những thay đổi này cũng được thể hiện rất rõ ràng trong các hành vi liên quan đến người dùng digital toàn cầu. Đặc biệt là khi hàng tỷ người chuyển sang các thiết bị như smartphone, TV… để giúp họ làm quen với cuộc sống khi bị giãn cách với xã hội.
We Are Social đã dành nhiều thông tin phân tích và số liệu liên quan đến hành vi người dùng digital toàn cầu trước đại dịch Covid-19.
Những điểm chính trong báo cáo Digital 3 tháng đầu năm 2020 bao gồm:
- Dữ liệu mới nhất cho thấy số người dùng internet (internet users) và người dùng phương tiện truyền thông xã hội (social media users) trên toàn thế giới đã tăng hơn 300 triệu trong mười hai tháng qua.
- Toàn cầu có hơn 4,57 tỷ người hiện đang sử dụng internet, tăng hơn 7% so với cùng kỳ năm ngoái. Người dùng phương tiện truyền thông xã hội đang phát triển thậm chí nhanh hơn, tăng hơn 8% kể từ tháng 4 năm 2019, đạt 3,81 tỷ.
- Những bước ngoặt thay đổi lớn trong các hoạt động digital, đặc biệt là tại các quốc gia bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch Covid-19.
- Sự gia tăng đáng kể trong việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, điểm nhấn video call.
- Thương mại điện tử bùng nổ, đặc biệt là các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu.
- Số người dùng xem video và chơi trò chơi thể thao điện tử tăng đột biến.
- Các nhà quảng cáo trên digital tìm thấy nhiều cơ hội hơn.
Các nhà quảng cáo hiện có thể tiếp cận hơn 2 tỷ người trên Facebook
Các số mới nhất được công bố trong các công cụ quảng cáo của Facebook tiết lộ rằng các nhà quảng cáo hiện có thể tiếp cận hơn 2 tỷ người trên thế giới trên nền tảng cốt lõi của công ty - lần đầu tiên chúng tôi nhìn thấy khán giả số đạt đến mốc này trong quá trình theo dõi liên tục. Độ tuổi tiếp cận quảng cáo của facebook từ 13 tuổi trở lên trên toàn thế giới, điều đó có nghĩa là hơn một phần ba tổng dân số thế giới từ 13 tuổi trở lên sử dụng quảng cáo trên Facebook.
Đặc biệt trong mùa Covid-19, Việt Nam nằm trong Top 10 các quốc gia có lượng người dùng tiếp cận/xem quảng cáo của Facebook. Việt Nam số lượng người xem quảng cáo trên Facebook tăng 2 triệu người kể từ tháng 1/2020 đến nay.
So với số lượng advertising audience We Are Social và Hootsuite đã báo cáo trong Global Digital 2020 hồi đầu năm, Facebook đã có thêm 76 triệu người xem quảng cáo trên tính đến tháng 3 năm 2020 so với tháng 12 năm 2019. Phần lớn đến từ Ấn Độ và Hoa Kỳ.
Dữ liệu thực tế lại là một chuyện khác.
Các công cụ lập kế hoạch quảng cáo của Facebook chỉ ra rằng người dùng đã nhấp vào nhiều quảng cáo trên nền tảng trong những tuần gần đây so với cuối năm 2019, cả tương đối và tuyệt đối.
Dữ liệu mới nhất của nền tảng quảng cáo cho thấy rằng người dùng Facebook toàn cầu đã nhấp vào trung bình 13 quảng cáo vào tháng 3 năm 2020, tăng so với cùng kỳ năm 2019.
Tuy nhiên, dữ liệu mới nhất cho thấy - ở tất cả các nhóm tuổi - sự tham gia quảng cáo đã tăng lên trong những tuần gần đây, có khả năng vì mọi người đã sử dụng phương tiện truyền thông xã hội lâu hơn.
Dữ liệu được công bố trong các công cụ lập kế hoạch quảng cáo của Facebook cho thấy số lần nhấp quảng cáo hàng tháng trung bình đã tăng ở 194 quốc gia trong số 219 quốc gia mà We Are Social có thể phân tích.
Số lượng người dùng mạng xã hội SMUs dự kiến sẽ đạt mốc 50% vào cuối năm 2020.
Số người sử dụng điện thoại di động cũng tăng lên đáng kể. Toàn cầu tăng 128 triệu trong mười hai tháng qua. GSMA Intelligence đã báo cáo 5,16 tỷ người dùng di động duy nhất vào đầu tháng 4 năm 2020, nghĩa là chiếm khoảng hai phần ba tổng dân số thế giới.
Nhiều người nói rằng họ hy vọng thói quen mới của họ sẽ tiếp tục sau khi dịch Covid-19 qua đi. 57% người dùng internet nói rằng họ hy vọng sẽ tiếp tục xem nhiều nội dung hơn trên các dịch vụ phát trực tuyến và 15% nói rằng họ sẽ tiếp tục dành nhiều thời gian hơn để sử dụng phương tiện truyền thông xã hội.
Facebook vẫn là ứng dụng mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất. Tiktok đang bám sát Instagram (mặc dù Tiktok vẫn đang kín tiếng về số liệu người dùng).
Nghiên cứu từ GlobalWeb Index cho thấy, hơn một nửa số người dùng internet (51%) chấp nhận các thương hiệu tiếp tục quảng cáo như bình thường mặc dù chịu sự ảnh hưởng của Covid-19.
Chỉ khoảng 18% cho biết họ không chấp thuận. Dưới 31% nói rằng họ không chấp nhận cũng không tán thành. Song các thương hiệu cần cẩn trọng trong việc sử dụng thông điệp truyền thông.
GlobalWeb Index cũng nhận thấy rằng hơn một phần ba người dùng internet trong độ tuổi từ 16 đến 64 đã dành nhiều thời gian hơn để chơi các trò chơi video trong những tuần gần đây.
Xu hướng này đặc biệt rõ ràng ở những người dùng trẻ tuổi, với 43% người dùng internet nam từ 16 đến 24 tuổi nói rằng họ dành nhiều thời gian chơi game hơn.
Theo Tạp chí Điện tử/Wearesocial.com
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận