Vietnam Airlines bổ sung thêm khăn kháng khuẩn phục vụ hành khách
Kiên định mục tiêu bảo vệ sức khỏe hành khách, người lao động và cộng đồng trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Vietnam Airlines vừa bổ sung thêm các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh mới, bên cạnh những quy trình nghiêm ngặt đã thực hiện suốt thời gian vừa qua.
- Dịch Covid-19 khiến Vietnam Airlines khó khăn dòng tiền
- Vietnam Airline khôi phục toàn bộ các chặng bay nội địa từ tháng 6/2020
- Giải pháp CNTT của VNPT giúp Vietnam Airlines số hóa, tăng sức cạnh tranh
Theo đó, từ ngày 1/8, bên cạnh khăn giấy ướt thông thường, Vietnam Airlines sẽ phục vụ hành khách thêm khăn lau tay kháng khuẩn mới trên tất cả chuyến bay của Hãng. Điểm đặc biệt của loại khăn mới là có chứa cồn Isopropyl nồng độ 65%.
Đây là loại cồn y tế có tác dụng kháng khuẩn, được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Bộ Y tế và nhà sản xuất máy bay khuyến cáo sử dụng vì an toàn cho sức khỏe và phù hợp trên máy bay.
Hành khách có thể sử dụng khăn lau tay kháng khuẩn để vệ sinh tay hay các vật dụng cá nhân, đặc biệt là sau khi di chuyển qua nhiều điểm tiếp xúc để lên tàu bay, qua đó giúp giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.
Với mỗi chuyến bay hạ cánh tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất, máy bay không chỉ tiếp tục được vệ sinh sát khuẩn khoang khách theo quy trình thường lệ, mà còn được phun khử khuẩn bằng hóa chất đặc dụng ngay sau khi hành khách rời tàu.
Vào cuối ngày khai thác, máy bay vẫn được phun khử khuẩn tồn lưu qua đêm bởi đơn vị y tế chức năng – quy trình đã được Vietnam Airlines áp dụng từ cuối tháng 3 đến nay tại Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất.
Các loại dung dịch khử khuẩn đều an toàn với sức khỏe con người, được các cơ quan y tế và nhà sản xuất máy bay phê chuẩn sử dụng. Toàn bộ đội tàu bay của Vietnam Airlines luôn sẵn sàng phục vụ hành khách với tiêu chuẩn vệ sinh, phòng dịch cao nhất.
Tiêu chuẩn dịch vụ được đơn giản hoá để hạn chế tối đa tiếp xúc nhiều lần.
Bên cạnh các giải pháp mới như trên, Vietnam Airlines tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng dịch toàn diện từ mặt đất đến trên không. Đây là những biện pháp đã được hãng áp dụng xuyên suốt từ khi dịch Covid-19 bùng phát đến nay, ngay cả trong giai đoạn dịch được kiểm soát tốt vừa qua.
Cụ thể, tất cả nhân viên làm thủ tục, tiếp viên, phi công… của Hãng đều trang bị đồ bảo hộ y tế gồm khẩu trang, găng tay, nước rửa tay. Hành khách phải khai báo y tế, đo thân nhiệt trước chuyến bay và sử dụng khẩu trang trong suốt hành trình. Mỗi cửa ra máy bay đều lắp đặt thảm khử khuẩn. Vietnam Airlines từ chối vận chuyển những hành khách có biểu hiện nghi nhiễm Covid-19.
Việc tổ chức khử khuẩn trên các tàu bay luôn được Vietnam Airline thực hiện thường xuyên.
Tiêu chuẩn, quy trình phục vụ trên không vẫn được đơn giản hóa để hạn chế việc tiếp xúc nhiều lần. Màng lọc HEPA (High Efficiency Particulate Air) trên máy bay loại bỏ vi khuẩn có kích thước tối thiểu từ 0.001 micromet, đồng thời máy bay liên tục làm mới không khí trong khoang sau mỗi 3 phút để mang đến cho hành khách bầu không khí vô trùng tương đương tiêu chuẩn phòng phẫu thuật.
Bằng những giải pháp nghiêm ngặt trên, Vietnam Airlines khẳng định tiếp tục thực hiện những chuyến bay với tiêu chí “An toàn là số một”. Trong đó, sức khỏe của hành khách, người lao động và cộng đồng luôn được ưu tiên bảo vệ tuyệt đối trong suốt hành trình bay.
Theo tạp chí Đện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận