VNPT hỗ trợ gói cước di động cho khách hàng tại các khu vực bị lũ quét, sạt lở
Tập đoàn VNPT vừa triển khai chương trình hỗ trợ mới tới khách hàng tại các khu vực bị lũ quét, sạt lở.
Bên cạnh việc chạy đua với hoàn lưu bão số 3, nhanh chóng khôi phục các trạm phát sóng để duy duy trì liên lạc, cung cấp trạm sạc miễn phí, điều động nhân sự/thiết bị khắc phục hậu quả bão lũ…. Tập đoàn VNPT vừa triển khai chương trình hỗ trợ 100 phút gọi trong nước và 15Gb Data cho khách hàng VinaPhone tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi lũ quét, sạt lở để người dân duy trì liên lạc cần thiết và cập nhật thông tin từ chính quyền, kịp thời ứng phó với các tình huống phát sinh.
Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 3, trong những ngày sắp tới, tại nhiều tỉnh thành miền núi phía Bắc tiếp tục có mưa lớn cục bộ, có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, vùng thấp, lũ quét trên các sông suối nhỏ, sạt lở đất trên các sườn dốc…. Diễn biến phức tạp của mưa bão tiếp tục nguy cơ gây ra nhiều thiệt hại cho người dân tại các tỉnh thành trong khu vực.
Trước tình hình trên, Tập đoàn VNPT đang gấp rút đẩy mạnh các biện pháp ứng phó, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, phục vụ người dân và chính quyền, đồng thời triển khai thêm các phương án hỗ trợ người dân các địa phương trong diện ảnh hưởng một cách thiết thực, kịp thời nhất.
Nhân viên kỹ thuật VNPT Lào Cai kiểm tra và sửa chữa kịp thời hạ tầng bị sạt lở, đứt cáp đảm bảo liên lạc cho khách hàng tại Xã Nậm Tha - Huyện Văn Bàn - Tỉnh Lào Cai. (Ảnh VNPT Lào Cai)
Theo đó, chương trình sẽ hỗ trợ 100 phút gọi trong nước và 15Gb Data cho khách hàng VinaPhone ở các khu vực bị ảnh hưởng trực tiếp do lũ quét, sạt lở tại 10 tỉnh phía Bắc gồm Bắc Cạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Phú Thọ, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Lào Cai, Bắc Giang.
Sự hỗ trợ này nhằm giúp người dân duy trì liên lạc cần thiết và cập nhật thông tin từ chính quyền trong giai đoạn khó khăn do thiên tai diễn biến nghiêm trọng. Chương trình triển khai từ ngày 10/9 và gói cước sử dụng trong 7 ngày kể từ thời điểm thuê bao nhận được tin nhắn thông báo từ VinaPhone.
Bên cạnh đó, hệ thống tổng đài, nhân viên kỹ thuật, thiết bị và nguồn điện cũng được liên tục bổ sung để sẵn sàng phục song song với việc tăng cường hỗ trợ người dân điểm sạc điện thoại tại các điểm giao dịch của VinaPhone.
Trước đó, VNPT cũng đã hỗ trợ liên lạc cho người dân tại 6 tỉnh siêu bão Yagi gây hoành hành nghiêm trọng bằng gói cước và chia sẻ mạng lưới với các nhà mạng khác. Đồng thời VinaPhone đã thực hiện hàng chục triệu lượt nhắn tin thông báo đến người dân những chỉ đạo khẩn cấp, khuyến cáo người dân và cảnh báo trước và sau cơn bão số 3.
Các điểm giao dịch VinaPhone và các điểm hỗ trợ sạc nhanh cũng sẽ mở cửa hoạt động từ 7 giờ đến 22-23 giờ hàng ngày để cung cấp dịch vụ và hỗ trợ người dân.
Trong những ngày sắp tới, VNPT sẽ tiếp tục tăng cường các biện pháp sẵn sàng ứng phó với các sự cố do mưa lũ gây ra, đặc biệt tại những khu vực có nguy cơ cao. Việc khắc phục hạ tầng phát sinh sẽ được triển khai theo thứ tự ưu tiên mức độ an toàn, đảm bảo chất lượng dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng.
Theo tạp chí Điện tử và Ứng dụng