Facebook kết hợp với Ray-Ban ra mắt kính thông minh
Kính thông minh Ray-Ban Stories được đồng bộ với một ứng dụng đi kèm ‘Facebook View’, là nơi lưu trữ và cho phép người dùng chỉnh sửa trước khi chia sẻ ảnh, video không chỉ riêng Facebook mà còn đến các ứng dụng khác.
- Sắp có ‘kính thông minh’ đeo để chữa bệnh cận thị
- Apple ra mắt kính đeo thực tế ảo năm 2023
- Bây giờ thì đã hiểu vì sao Facebook lại mua nhà sản xuất kính thực tế ảo Oculus Quest
Ngày 9/9 vừa qua, Facebook và thương hiệu kính lừng danh Ray-Ban ngày đã trình làng một loại kính thông minh mới, trong nỗ lực mới nhất nhằm hướng đến một thị trường được mạng xã hội lớn nhất thế giới này xem là bước đi hướng đến tương lai.
Tuy nhiên, Ray-Ban Stories sẽ không có những tính năng thực tế tăng cường công nghệ có thể kết hợp trực tuyến với các những tín hiệu hình ảnh như xác lập bản đồ hay nhận dạng khuôn mặt.
Sản phẩm Ray-Ban Stories có giá 299 USD (ảnh minh họa).
Chiếc kính thông minh này được dán logo của Ray-Ban, nhưng không có bất kỳ dấu hiệu nào liên quan đến thương hiệu Facebook nào ngoại trừ trên hộp.
CEO Facebook Mark Zuckerberg khẳng định chiếc kính này là bước đi đầu tiên trong nỗ lực tạo ra kính mắt của tương lai bổ sung cho thế giới quan thực với dữ liệu hoặc đồ họa trên Internet. Sẽ có nhiều mô hình nâng cao hơn đã được đưa vào triển khai với thông tin đăng nhập và chức năng AR cao hơn.
Theo nguồn tin cho biết, chiếc kính thông minh có 3 model riêng biệt là: Wayfarer, Meteor và Round. Chúng có gọng kính hai bên hơi dày và đi kèm nút bấm, có lẽ giúp điều khiển phần kính thông minh. Bên cạnh đó, chiếc kính thông minh này có nhiều tùy chọn màu sắc để người dùng lựa chọn cho phù hợp sở thích cá nhân của mình.
Ray-Ban Stories được thiết lập tích hợp camera kép 5 megapixel ở hai bên, có thể chụp tối đa 500 ảnh và hơn 30 video clip dài 30 giây.
Facebook cho biết sẽ mất khoảng 1 giờ để sạc đầy cặp kính này và thời gian sử dụng là 6 tiếng. Ứng dụng View cũng sẽ hiển thị dung lượng pin của kính khi được đồng bộ.
Sản phẩm có giá từ 299 USD và sẽ được bán từ hôm nay thông qua các cửa hàng Ray-Ban và trên trang web của Ray-Ban. Ray-Ban Stories cũng sẽ có mặt tại các điểm bán lẻ của Luxottica bao gồm Sunglass Hut và Lens Crafters từ ngày 14/9. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên trong mối quan hệ hợp tác nhiều năm giữa Facebook và tập đoàn kính mắt châu Âu EssilorLuxottica, công ty mẹ của Ray-Ban.
Tại sự kiện ra mắt, Andrew Bosworth – Phó Chủ tịch của Facebook đã nói rằng: ‘Ray-Ban Stories được thiết kế để giúp mọi người sống trọn từng khoảnh khắc và duy trì kết nối với những người với những người họ đang ở cùng và những người họ mong muốn được ở bên.’
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận