Samsung xây chắc ngôi đầu thị trường TV toàn cầu dù doanh số sụt giảm
Theo báo cáo mới nhất về thị trường TV toàn cầu của DiScien cho biết, Samsung vẫn đứng vững trên đỉnh của thị trường TV toàn cầu dù doanh số của Samsung bị giảm so với cùng kỳ năm ngoái.
- Công ty điện tử Samsung hôm nay tuyên bố đã đạt được tốc độ 5G nhanh nhất trong ngành
- Samsung vẫn chờ hướng dẫn, chưa gỡ Netflix khỏi kho ứng dụng Smart TV
- AIWA - Smart TV mang đến trải nghiệm màn ảnh rộng mới đến người dùng Việt
Công ty theo dõi ngành điện tử Display Supply Chain Consultants (DSCC) dẫn báo cáo hàng tháng của DiScien ngày 18/8 cho hay nhà sản xuất điện tử Samsung Electronics Co. của Hàn Quốc vẫn duy trì được vị trí dẫn đầu trên thị trường TV trong quý II/2020, trong khi đối thủ đồng hương là LG Electronics Inc. rơi xuống vị trí thứ tư.
Doanh số TV toàn cầu sụt giảm chung tạo điều kiện cho Samsung vững chắc "ngôi vương".
Theo DSCC, Samsung đã xuất khẩu 8,5 triệu TV trong thời gian từ tháng 4-6/2020, giảm 6% so với năm trước đó, nhưng vẫn đứng ở vị trí đầu bảng. Tuy nhiên, LG đã rơi từ vị trí thứ 2 xuống thứ 4 sau khi ghi nhận số lượng TV xuất khẩu giảm 25% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 4,4 triệu chiếc.
DSCC cho biết LG đã phải vật lộn để có thể giữ được chỗ đứng trên thị trường TV khi hãng này cố gắng tăng doanh số bán TV OLED mà không giảm giá bán, đồng thời LG còn phải đối mặt với sự chênh lệch lớn giữa giá tấm nền TV LCD và OLED.
Các thương hiệu của Trung Quốc như TCL và Hisense lần lượt đứng ở vị trí thứ 2 và thứ 3. Theo báo cáo trên, số lượng TV xuất khẩu của TCL đã tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái lên 5,6 triệu chiếc, trong khi Hisense ghi nhận mức tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái lên 4,7 triệu chiếc trong quý II/2020.
Xuất khẩu TV trên toàn cầu của 15 thương hiệu TV hàng đầu đã giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 38 triệu chiếc trong quý II/2020. Xuất khẩu TV sang thị trường Bắc Mỹ đã tăng 39% so với cùng kỳ năm ngoái lên 9,5 triệu chiếc, và lượng TV xuất sang Trung Quốc tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái lên 11 triệu chiếc. Tuy nhiên, lượng TV xuất sang các khu vực khác lại giảm mạnh.
Trước đó, Samsung Display cũng đã thông báo đã thương mại hóa thành công công nghệ màn hình OLED giúp tối ưu hóa chất lượng hình ảnh và tiết kiệm năng lượng.
Công ty hàng đầu thế giới về lĩnh vực sản xuất màn hình cho biết đã ứng dụng công nghệ tần số quét thích ứng trên màn hình của Galaxy Note 20 Ultra – mẫu điện thoại mới nhất của công ty Samsung Electronics dự kiến trình làng vào ngày 21/8 tới.
Samsung Display cho biết giải pháp tần số quét thích ứng OLED có thể giúp giảm tới 22% lượng pin tiêu thụ của màn hình điện thoại so với công nghệ hiện có. Bên cạnh đó, công nghệ tiết kiệm năng lượng của công ty còn cho phép màn hình hiển thị tối ưu hóa tốc độ làm mới tiêu thụ lượng pin ít nhất có thể để chạy mỗi loại ứng dụng.
Với khả năng tự động hiệu chỉnh tốc độ làm mới, công nghệ tiên tiến này giúp màn hình có tần số quét đến 120 Hz khi người dùng đang chơi game cần thay đổi khung hình nhanh và có tần số 60 Hz trong khi phát trực tiếp nội dung video. Trong khi đó, màn hình cũng có thể giảm xuống tới 30 Hz khi người dùng xem thư điện tử và 10 Hz khi xem các hình ảnh tĩnh.
Samsung Display cho biết có kế hoạch ứng dụng công nghệ hiện đại trên vào nhiều sản phẩm công nghệ thông tin khác trong tương lai.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận