Thị trường Laptop Việt Nam và tương lai công nghệ AI: Góc nhìn từ lãnh đạo ASUS

Bùi Văn Hiển
01/04/2025 19:06
D

Ông Eric Lee, Giám đốc Khu vực Đông Nam Á (Việt Nam, Myanmar, Thái Lan, Cam-pu-chia, Lào) của ASUS chia sẻ nhiều góc nhìn đáng chú ý về xu hướng thị trường, đổi mới công nghệ và chiến lược phát triển.

ASUS ghi đấu hành trình tiên phong mang laptop AI đến người dùng Việt ASUS ghi đấu hành trình tiên phong mang laptop AI đến người dùng Việt
ASUS ra mắt loạt laptop AI trang bị Intel® Core™ Ultra (Series 2) 2025 đầu tiên tại Việt Nam ASUS ra mắt loạt laptop AI trang bị Intel® Core™ Ultra (Series 2) 2025 đầu tiên tại Việt Nam
ASUS ExpertCenter P500 Mini Tower: máy tính để bàn hiệu suất cao dành cho doanh nghiệp ASUS ExpertCenter P500 Mini Tower: máy tính để bàn hiệu suất cao dành cho doanh nghiệp

Nhận định về thị trường laptop tại Việt Nam

Biến động lớn và dấu hiệu phục hồi

Thị trường laptop Việt Nam đã trải qua nhiều biến động đáng kể trong những năm gần đây. Theo ông Eric Lee, năm 2021 chứng kiến mức tăng trưởng đột biến lên đến 142% so với năm 2020 do xu hướng làm việc từ xa bùng nổ, nhưng nguồn cung lại hạn chế khiến nhu cầu vượt xa lượng hàng sẵn có.

"Bước sang 2022-2023, thị trường lại đối mặt với một thử thách khác là dư cung, khi nhiều sản phẩm sử dụng CPU thế hệ trước vẫn còn tồn kho, trong khi những đổi mới công nghệ trong giai đoạn đó chưa đủ hấp dẫn để kích thích nhu cầu nâng cấp thiết bị," ông Lee chia sẻ.

Đến năm 2024, tình hình có nhiều chuyển biến tích cực. "Chúng tôi nhận thấy sự chuyển dịch rõ rệt khi lượng hàng tồn kho đã được cân bằng trở lại và người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn đến các dòng laptop trang bị CPU thế hệ mới. Đây là một tín hiệu quan trọng, đặc biệt trong bối cảnh ngành công nghiệp đang hướng đến một bước tiến lớn tiếp theo, AI PC," vị lãnh đạo ASUS nhận định.

Thị trường Laptop Việt Nam và tương lai công nghệ AI: Góc nhìn từ lãnh đạo ASUS
Ông Eric Lee, Giám đốc Khu vực Đông Nam Á. Ảnh ASUS

Tiềm năng của thị trường AI PC

Thị trường laptop Việt Nam và AI PC: Sau giai đoạn biến động mạnh với tăng trưởng đột biến 142% vào năm 2021 và tình trạng dư cung năm 2022-2023, thị trường laptop Việt Nam đã cân bằng trở lại trong năm 2024. Dù Copilot+ PC hiện chỉ chiếm 1% thị phần, ASUS dự báo con số này sẽ tăng lên 3-5% vào cuối 2025, phản ánh xu hướng toàn cầu khi AI PC được dự đoán sẽ chiếm hơn 80% thị trường vào cuối năm 2027.

AI PC vẫn đang ở giai đoạn đầu tại Việt Nam, ông Eric Lee đánh giá đây là thị trường có tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ. "Trong năm 2024, ASUS là thương hiệu giới thiệu mẫu Copilot+ PC đầu tiên tại Việt Nam với sự ra mắt của Vivobook S15. Kể từ đó, dòng sản phẩm laptop AI của chúng tôi đã mở rộng lên hơn sáu mẫu đạt tiêu chuẩn Copilot+ PC, với các bổ sung mới nhất là Zenbook A14 (UX3407) và Zenbook 14 (UM3406)."

Hiện tại, Copilot+ PC chỉ chiếm khoảng 1% tổng thị trường PC tiềm năng tại Việt Nam. Tuy nhiên, ASUS kỳ vọng thị phần có thể tăng lên khoảng 3-5% vào cuối năm 2025. Trên toàn cầu, dự báo mới nhất của Gartner cho thấy tổng lô xuất xưởng AI PC sẽ tăng 165,5% vào năm 2025 so với năm 2024, và theo IDC, AI PC sẽ chiếm hơn 80% thị trường toàn cầu vào cuối năm 2027.

Thách thức trong việc giới thiệu AI PC

Ông Lee chỉ ra rằng một trong những thách thức lớn nhất hiện nay là giúp người dùng hiểu rõ về giá trị thực sự của AI trên máy tính.

"Việc hiểu rõ về AI PC rất quan trọng khi AI đang ngày càng mở rộng trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng. Nhiều người dùng hiện vẫn xem AI như một 'buzzword', tạo nhiều thách thức trong việc nhận diện những lợi ích thực sự mà AI PC nói chung, và laptop AI nói riêng mang lại," ông Eric Lee nhấn mạnh.

Theo ông, một trong những lợi ích đáng kể nhất hiện nay của AI trên laptop là tối ưu hóa hiệu suất pin. "Nhờ việc chip xử lý AI giúp tối ưu hóa mức tiêu thụ năng lượng giữa các linh kiện dựa trên thói quen sử dụng thực tế của người dùng, laptop AI có thể kéo dài thời lượng pin đáng kể và đồng thời, nâng cao tuổi thọ tổng thể của laptop."

Xu hướng Laptop trong tương lai

Về tương lai của ngành, ông Eric Lee dự đoán: "Tích hợp AI và cấu trúc ARM được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ và dần trở thành xu hướng chủ đạo. Đặc biệt, NPU AI rất có thể sẽ trở thành một tính năng tiêu chuẩn trong toàn ngành."

"Trong tương lai, chúng tôi tin rằng các tối ưu hóa dựa trên AI sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng trong tính toán hàng ngày, giúp cải thiện quy trình làm việc thông minh hơn, tăng cường bảo mật và nâng cao hiệu suất tổng thể," ông Lee kết luận.

ASUS trong thị trường Laptop tiêu dùng tại Việt Nam

Thị phần và tăng trưởng ấn tượng

Đến cuối năm 2024, ASUS tiếp tục duy trì mức tăng trưởng mạnh mẽ trên các phân khúc trọng điểm tại Việt Nam. "Trong thị trường laptop tiêu dùng, chúng tôi nắm giữ 27% thị phần Windows PC," ông Eric Lee cho biết, dẫn nguồn dữ liệu từ Microsoft Activation 2024.

Đáng chú ý, ông Lee chia sẻ: "Với danh mục các mẫu laptop AI đạt chuẩn Copilot+ PC được trang bị vi xử lý tiên tiến từ các nhà sản xuất chip hàng đầu, ASUS hiện đang nắm giữ 76% thị phần."

Hướng đến năm 2025, ASUS đặt mục tiêu đạt 30% thị phần chung, và tham vọng vượt mốc 50% trong phân khúc cao cấp như Copilot+PC.

Phân khúc sản phẩm chủ lực

Vị thế dẫn đầu của ASUS: ASUS hiện nắm giữ 27% thị phần laptop Windows tại Việt Nam, đặc biệt chiếm tới 76% thị phần trong phân khúc Copilot+ PC. Với danh mục sản phẩm đa dạng từ gaming đến văn phòng, ASUS định vị mình qua chiến lược đổi mới không ngừng và đầu tư mạnh vào R&D với 30% nhân sự là kỹ sư, nhắm tới mục tiêu đạt 30% thị phần chung và 50% trong phân khúc cao cấp vào năm 2025.

Theo ông Eric Lee, laptop gaming từ lâu đã là một trong những phân khúc chủ lực của ASUS, với dòng TUF luôn nằm trong danh sách bán chạy nhất. "Ở thời kỳ đỉnh cao, các mẫu TUF chiếm hơn 80% doanh số laptop gaming của ASUS."

Tuy nhiên, ASUS nhận thấy xu hướng gia tăng nhu cầu đối với laptop gaming có thiết kế nhã nhặn hơn, giống các laptop văn phòng nhưng vẫn đảm bảo hiệu suất mạnh mẽ. "ASUS Gaming K16 (K3605) là một ví dụ điển hình khi đã ghi nhận doanh số vượt trội trong phân khúc này," vị lãnh đạo ASUS chia sẻ.

Ở phân khúc cao cấp, Zenbook đóng góp khoảng 8-10% tổng doanh số laptop không chuyên gaming, và gần đây ASUS nhận thấy xu hướng gia tăng nhu cầu đối với các tính năng đa dạng và cao cấp hơn, như thiết kế hai màn hình (Zenbook DUO), thiết kế siêu mỏng (Zenbook S, Vivobook S), và laptop có thời lượng pin dài như Zenbook A14 (UX3407).

Ở phân khúc phổ thông, ông Lee nhấn mạnh thành công của giải pháp màn hình OLED trên dòng Vivobook. "ASUS nhận thấy một bộ phận người dùng rất coi trọng màu sắc sống động và lợi ích bảo vệ mắt của tấm nền OLED. Chính vì vậy, chúng tôi đưa công nghệ OLED cao cấp vào cả những dòng laptop phổ thông như Vivobook 15 OLED, mang lại trải nghiệm hình ảnh cao cấp hơn cho nhiều đối tượng người dùng."

Chiến lược duy trì lợi thế cạnh tranh

Khi được hỏi về cách ASUS định vị mình trong thị trường cạnh tranh cao, ông Eric Lee cho biết: "Tôi tin rằng điều thực sự giúp ASUS khác biệt chính là danh mục sản phẩm cực đa dạng vượt trội và tinh thần đổi mới không ngừng. Chúng tôi không chỉ chạy theo xu hướng mà luôn chủ động tìm kiếm các nhu cầu sử dụng mới, thậm chí tạo ra những phân khúc sản phẩm hoàn toàn mới để phục vụ các nhu cầu rất chuyên biệt này."

Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của đầu tư R&D: "Tại ASUS, chúng tôi đầu tư mạnh vào R&D, từ ý tưởng ban đầu đến khâu hoàn thiện sản phẩm. Khoảng 30% nhân sự của ASUS là kỹ sư, những người luôn tập trung tinh chỉnh từng chi tiết để mang đến trải nghiệm tốt nhất."

"Tôi nghĩ rằng, ở ASUS, ai cũng mang trong mình tinh thần của những người yêu công nghệ thực thụ. Chúng tôi luôn thích thử nghiệm những cấu hình mới, đẩy giới hạn của công nghệ để tạo ra những giải pháp sáng tạo cho những nhu cầu rất cụ thể," ông Lee bộc bạch.

Chiến lược nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng nội địa

ASUS Exclusive Store tại Việt Nam

Nâng cao trải nghiệm mua sắm: ASUS mở rộng mô hình ASUS Exclusive Store tại Việt Nam, bắt đầu từ Hà Nội và sẽ tiếp tục với TP.HCM, nhằm đáp ứng xu hướng phát triển của các mô hình bán lẻ chuyên nghiệp trong bối cảnh đô thị hóa. Cửa hàng chuyên biệt này cung cấp không gian trải nghiệm toàn diện với đầy đủ danh mục sản phẩm ASUS, tư vấn chuyên sâu và các hoạt động tương tác, giúp người dùng đưa ra quyết định mua sắm sáng suốt hơn.

Giải thích về quyết định mở cửa hàng trải nghiệm ASUS Exclusive Store (AES) tại Việt Nam, ông Eric Lee cho biết: "ASUS luôn nỗ lực mang đến những đổi mới công nghệ mới nhất cho người dùng cũng như cung cấp các trải nghiệm tốt nhất, từ việc phát triển sản phẩm đến bán lẻ."

Ông Lee nhấn mạnh vai trò của trải nghiệm thực tế khi lựa chọn laptop: "Trải nghiệm thực tế đóng vai trò quan trọng khi lựa chọn laptop, bởi nhu cầu sử dụng của mỗi người rất khác nhau, có người ưu tiên thiết kế mỏng nhẹ, trong khi người khác lại cần hiệu năng mạnh mẽ. Một cửa hàng chuyên biệt với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp sẽ giúp khách hàng có cơ hội trải nghiệm sâu hơn, từ đó tìm được sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của mình trước khi đưa ra quyết định mua sắm."

Ông cũng chỉ ra xu hướng phát triển của các mô hình bán lẻ chuyên nghiệp tại Việt Nam: "Với việc TP.HCM bắt đầu đưa vào vận hành hệ thống metro trong năm nay, tôi kỳ vọng diện mạo ngành bán lẻ sẽ dần dịch chuyển theo mô hình tập trung vào trung tâm thương mại, giống như những gì đã diễn ra ở các thị trường ASEAN lớn khác."

Kế hoạch mở rộng và lợi ích cho người dùng

Về kế hoạch trong tương lai, ông Lee tiết lộ: "Chúng tôi đang lên kế hoạch mở thêm một cửa hàng tại TP.HCM sau khi triển khai tại Hà Nội, hai thành phố có nhu cầu cao nhất đối với sản phẩm ASUS. Trong tương lai, nếu có sự tham gia và đầu tư từ các đối tác phân phối, mô hình này hoàn toàn có thể được mở rộng đến nhiều tỉnh, thành khác để tiếp cận nhiều người dùng hơn trên toàn quốc."

Đối với lợi ích mà ASUS Exclusive Store mang lại cho người dùng, ông Lee giải thích: "AES mang lại giá trị bổ sung bằng cách cung cấp một không gian trải nghiệm chuyên biệt, nơi khách hàng có thể tiếp cận toàn bộ danh mục sản phẩm ASUS tại một địa điểm duy nhất, khám phá các công nghệ AI tiên tiến và nhận tư vấn chuyên sâu từ chuyên viên về sản phẩm."

"Không chỉ dừng lại ở việc trưng bày sản phẩm, chúng tôi cũng chú trọng nâng cao trải nghiệm mua sắm tổng thể. ASUS luôn hợp tác chặt chẽ với các đối tác nhà phân phối chuyên nghiệp để tổ chức các hoạt động hấp dẫn, hội thảo chuyên để công nghệ và trải nghiệm thực tế, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về công nghệ ASUS cung cấp. Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra một không gian tương tác và cung cấp thông tin đầy đủ, giúp khách hàng đưa ra quyết định mua sắm với sự tự tin cao nhất," ông Lee kết luận.

Theo tạp chí Điện tử và Ứng dụng

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết

Gửi bình luận

Tin cùng chuyên mục

Malaysia tăng tốc phủ sóng 5G, khu vực nông thôn nhận tốc độ cao hơn

Malaysia tăng tốc phủ sóng 5G, khu vực nông thôn nhận tốc độ cao hơn

Cùng Cuhiep và Chương ProK khám phá Saramonic Ultra

Cùng Cuhiep và Chương ProK khám phá Saramonic Ultra

Samsung ra mắt Galaxy A06 5G

Samsung ra mắt Galaxy A06 5G

Redmi 13X: Đối thủ đáng gờm trong phân khúc 4 triệu với camera 108MP siêu nét

Redmi 13X: Đối thủ đáng gờm trong phân khúc 4 triệu với camera 108MP siêu nét

Canon ra mắt bộ đôi máy ảnh cho nhà sáng tạo nội dung

Canon ra mắt bộ đôi máy ảnh cho nhà sáng tạo nội dung

Realme C75x chính thức ra mắt với giá bán từ 4,69 triệu đồng

Realme C75x chính thức ra mắt với giá bán từ 4,69 triệu đồng

ASUS trình làng mẫu laptop Zenbook mỏng nhẹ mới

ASUS trình làng mẫu laptop Zenbook mỏng nhẹ mới

OPPO Find N5 mở đặt trước với gói Đặc Quyền Toàn Diện trị giá 15 triệu đồng

OPPO Find N5 mở đặt trước với gói Đặc Quyền Toàn Diện trị giá 15 triệu đồng

Lenovo ra mắt loạt thiết bị Yoga Series mới

Lenovo ra mắt loạt thiết bị Yoga Series mới

Năm 2024, Xiaomi bùng nổ doanh thu

Năm 2024, Xiaomi bùng nổ doanh thu

Cùng Samsung Việt Nam trải nghiệm công nghệ âm thanh Dolby

Cùng Samsung Việt Nam trải nghiệm công nghệ âm thanh Dolby

TCL ra mắt giải pháp máy lạnh cho mọi nhà

TCL ra mắt giải pháp máy lạnh cho mọi nhà

Tin mới cập nhật

Vietnam Expo 2025: Định hướng phát triển bền vững trong thời đại số

Vietnam Expo 2025: Định hướng phát triển bền vững trong thời đại số

Lenovo ra mắt laptop gaming thế hệ mới Legion Pro 7i Gen 10

Lenovo ra mắt laptop gaming thế hệ mới Legion Pro 7i Gen 10

Tâm lý thị trường chuyển biến khi chính sách thuế quan mới của Mỹ đang đến gần

Tâm lý thị trường chuyển biến khi chính sách thuế quan mới của Mỹ đang đến gần

Nestlé Việt Nam và LHPN Việt Nam chung tay thúc đẩy bình đẳng giới

Nestlé Việt Nam và LHPN Việt Nam chung tay thúc đẩy bình đẳng giới

Yi He Tang Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2028 sở hữu 500 cửa hàng

Yi He Tang Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2028 sở hữu 500 cửa hàng

Dự kiến ngày 16/4 tổ chức Hội nghị toàn quốc triển khai sáp nhập tỉnh, xã

Dự kiến ngày 16/4 tổ chức Hội nghị toàn quốc triển khai sáp nhập tỉnh, xã

Hơn 150 đơn vị quốc tế tham gia Analytica Viet Nam 2025 tại TP. Hồ Chí Minh

Hơn 150 đơn vị quốc tế tham gia Analytica Viet Nam 2025 tại TP. Hồ Chí Minh

NVIDIA ra mắt mô hình GR00T N1 cho robot hình người

NVIDIA ra mắt mô hình GR00T N1 cho robot hình người

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng tiếp tục nhận thù lao 0 đồng

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng tiếp tục nhận thù lao 0 đồng

Viettel Digital Hospital: Chuyển đổi số toàn diện cho ngành y tế

Viettel Digital Hospital: Chuyển đổi số toàn diện cho ngành y tế

Samsung ra mắt thế hệ mới AI TV 2025

Samsung ra mắt thế hệ mới AI TV 2025

Malaysia tăng tốc phủ sóng 5G, khu vực nông thôn nhận tốc độ cao hơn

Malaysia tăng tốc phủ sóng 5G, khu vực nông thôn nhận tốc độ cao hơn

Tin đọc nhiều

Malaysia tăng tốc phủ sóng 5G, khu vực nông thôn nhận tốc độ cao hơn

Malaysia tăng tốc phủ sóng 5G, khu vực nông thôn nhận tốc độ cao hơn

Cùng Cuhiep và Chương ProK khám phá Saramonic Ultra

Cùng Cuhiep và Chương ProK khám phá Saramonic Ultra

Samsung ra mắt Galaxy A06 5G

Samsung ra mắt Galaxy A06 5G

Redmi 13X: Đối thủ đáng gờm trong phân khúc 4 triệu với camera 108MP siêu nét

Redmi 13X: Đối thủ đáng gờm trong phân khúc 4 triệu với camera 108MP siêu nét

Canon ra mắt bộ đôi máy ảnh cho nhà sáng tạo nội dung

Canon ra mắt bộ đôi máy ảnh cho nhà sáng tạo nội dung

Realme C75x chính thức ra mắt với giá bán từ 4,69 triệu đồng

Realme C75x chính thức ra mắt với giá bán từ 4,69 triệu đồng

ASUS trình làng mẫu laptop Zenbook mỏng nhẹ mới

ASUS trình làng mẫu laptop Zenbook mỏng nhẹ mới

Lenovo ra mắt loạt thiết bị Yoga Series mới

Lenovo ra mắt loạt thiết bị Yoga Series mới

Samsung chính thức đưa công nghệ AI vào trong dòng tủ lạnh Side by Side thế hệ mới

Samsung chính thức đưa công nghệ AI vào trong dòng tủ lạnh Side by Side thế hệ mới

Hé lộ kế hoạch "bí mật" của Apple về hoạt động phóng vệ tinh lên không gian

Hé lộ kế hoạch "bí mật" của Apple về hoạt động phóng vệ tinh lên không gian

Video xem nhiều

Đại học Miami tạo ra cảm biến chất lượng không khí phát hiện Covid-19

Đại học Miami tạo ra cảm biến chất lượng không khí phát hiện Covid-19

Ford F-150 Lightning 2022 ra mắt: Bán tải chạy điện giá khởi điểm chưa đến 40 nghìn USD

Ford F-150 Lightning 2022 ra mắt: Bán tải chạy điện giá khởi điểm chưa đến 40 nghìn USD

Thông điệp lan tỏa mùa dịch COVID-19

Thông điệp lan tỏa mùa dịch COVID-19

Clip: Khuyến cáo đối với người lao động, người làm việc, người bán hàng tại khu dịch vụ trong dịch Covid-19

Clip: Khuyến cáo đối với người lao động, người làm việc, người bán hàng tại khu dịch vụ trong dịch Covid-19

Cỗ xe lai phản lực tăng tốc từ 0 - 1010 km/h trong 50 giây tham vọng phá kỷ lục thế giới

Cỗ xe lai phản lực tăng tốc từ 0 - 1010 km/h trong 50 giây tham vọng phá kỷ lục thế giới

“Rắn tiên tri” dự đoán đội tuyển Việt Nam thắng Thái Lan

“Rắn tiên tri” dự đoán đội tuyển Việt Nam thắng Thái Lan

Pretzel - Bánh quy cây: Biểu tượng văn hoá châu Âu với nhiều tranh cãi về nguồn gốc

Pretzel - Bánh quy cây: Biểu tượng văn hoá châu Âu với nhiều tranh cãi về nguồn gốc

Làm thế nào để nâng cao tương tác giữa loa và phòng nghe hiệu quả

Làm thế nào để nâng cao tương tác giữa loa và phòng nghe hiệu quả

Trực tiếp: Apple ra mắt Iphone 11 tại Cupertino, California, Mỹ

Trực tiếp: Apple ra mắt Iphone 11 tại Cupertino, California, Mỹ

Chiếc điều hòa cá nhân này của Sony là tất cả những gì bạn cần để sống sót qua mùa hè nóng nực

Chiếc điều hòa cá nhân này của Sony là tất cả những gì bạn cần để sống sót qua mùa hè nóng nực

Những gì bạn muốn biết về 5G

Những gì bạn muốn biết về 5G

5G thay đổi tương lai của bạn như thế nào?

5G thay đổi tương lai của bạn như thế nào?

Bàn về tầm nhìn và các trụ cột của công nghệ thông tin di động 6G
04/03/2022
Chip xử lý A15 Bionic của Apple có gì mới
15/09/2021
Sex Education mùa 3 được Netflix công chiếu vào 17/9
14/09/2021
iPhone 13 không thay đổi nhiều về ngoại hình, camera được nâng cấp mạnh
13/09/2021
Cách xem trực tiếp sự kiện ra mắt iPhone 13 và Apple Watch 7
10/09/2021
VNEID của Bộ Công an khác các ứng dụng đang được vận hành?
10/09/2021
'Cái tôi' thời 4.0 và tính hai mặt của mạng xã hội
04/09/2021
'Muôn màu' cảm xúc của trẻ trong ngày khai giảng online
24/08/2021
Chủ tịch Chu Ngọc Anh giải toả 'ách tắc' về Giấy đi đường cho người dân Thủ đô
10/08/2021
Hàng loạt Macbook M1 tự dưng vỡ màn hình, Apple có đồng ý bảo hành?
02/08/2021
6 bộ phim hay nhất để xem trên VieON
29/01/2021
Bắc Ninh: Không ký kết triển khai dự án Owifi 5G với CSE Singapore
27/06/2020
Bị World Bank cấm dự thầu 7 năm, công ty Sao Bắc Đẩu thừa nhận sai sót
27/06/2020
Wefinex - Mô hình hoạt động đa cấp "đội lốt" đầu tài chính trên mạng internet
10/06/2020
Khai trừ MISA khỏi Câu lạc bộ Chữ ký số và Giao dịch điện tử Việt Nam
27/05/2020
Chuyển đổi số - Nên hiểu như thế nào cho đúng
25/05/2020
Chống thất thu thuế là thách thức lớn đối với nền kinh tế số
29/04/2020
Cách chuyển tập tin sang máy tính mới
10/11/2019
VNPT, MobiFone, VTC sẽ hoàn thành cổ phần hóa trước năm 2021
20/08/2019
5G thay đổi tương lai của bạn như thế nào?
26/07/2019
Nhận diện hành vi lừa đảo trên không gian mạng
25/07/2019
Truyền hình OTT - Hướng đi mới của các “nhà Đài”
24/07/2019