L’Oréal khởi động chiến dịch 'Tái nạp đầy, cùng nhau' thúc đẩy tiêu dùng bền vững

Xuân Anh
21/06/2025 21:16
D

Nhân ngày Tái nạp đầy (Refill Day) thế giới năm nay, L’Oreal đã tung ra chiến dịch “Tái nạp đầy, cùng nhau” trên toàn cầu để khuyến khích người tiêu dùng thay đổi hành vi tiêu dùng sản phẩm tái nạp như một phong cách làm đẹp mới.

Tham vọng của chiến dịch là tạo ra sức mạnh tập thể từ những hành động nhỏ của mỗi cá nhân, để tạo nên một cảm giác cộng đồng và cùng hành động cho mục đích bền vững của hành tinh.

Để phát triển hành vi tiêu dùng xanh, các giải pháp tái nạp đầy cần được hỗ trợ bởi cam kết liên tục của người tiêu dùng với môi trường cùng với việc sử dụng các loại bao bì bền vững.

Tiết kiệm nguyên liệu & Giảm chi phí

Việc sử dụng sản phẩm tái nạp đầy giúp giảm tác động đến môi trường bằng cách xử lý bao bì ngay từ nguồn. Nhờ việc sử dụng các định dạng nhẹ hơn và ít vật liệu hơn đáng kể, chúng ta có thể giảm thiểu lượng bao bì và dấu chân carbon của bao bì một cách đáng kể.

L’Oréal
Sản phẩm tái nạp, xu hướng tiêu dùng tương lai của ngành làm đẹp.

Thương hiệu Lancôme chẳng hạn, khi mua một lõi serum Genefique 50ml tái nạp thay cho chai mới, người mua đã giúp tiết kiệm 53% thủy tinh, 27% giấy bìa và để dành hơn 1,4 triệu đồng so với mua chai mới. Hay với hủ kem dưỡng da Lancôme Absolue Longevity, khi sử dụng một lõi tái nạp 60ml thay vì mua lại một hũ 60ml mới, sẽ giúp tiết kiệm 100% thủy tinh, 39% nhựa và 35% giấy bìa. Cũng như thế với nước hoa Libre của YSL, khi mua một lõi tái nạp 100ml, người mua đã giúp tiết kiệm 58% thủy tinh, 59% nhựa và 42% giấy bìa so với việc mua lại 2 chai nước hoa Libre Eau de Parfum 50ml.

Việc sử dụng sản phẩm tái nạp đầy cũng lại những lợi ích quan trọng cho các khía cạnh khác như giảm rác thải bao bì đồng nghĩa với việc giảm áp lực lên hạ tầng thu gom, phân loại và tái chế.

L’Oréal dẫn đầu xu hướng Refill trong làm đẹp

L’Oréal hiện đang là một trong những nhà lãnh đạo toàn cầu về đổi mới trong lĩnh vực tái nạp đầy (refill) ngành mỹ phẩm. Với sự ảnh hưởng của các thương hiệu, L’Oreal đã tích cực truyền thông để giúp định hình lại thói quen dùng qua sử dụng sản phẩm tái nạp, minh chứng rằng tính bền vững và đáp ứng nhu cầu làm đẹp đều có thể song hành với nhau trong kinh doanh.

Mặc dù sản phẩm tái nạp đầy chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ trong tổng số bao bì trên toàn thế giới, nhưng L’Oreal đã quyết tâm biến hành vi tiêu dùng này thành chuẩn mực mới, bằng cách tích cực huy động sức mạnh quảng cáo và truyền thông về phong trào “Tái nạp đầy, Cùng nhau” với sự góp sức của các KOL yêu thích sống xanh.

L’Oréal khởi động chiến dịch 'Tái nạp đầy, cùng nhau' thúc đẩy tiêu dùng bền vững

Trong năm 2025, 12 thương hiệu của tập đoàn L’Oréal đã cùng nhau thực hiện các hoạt động trực tuyến, tại các cửa hàng, trên các nền tảng xã hội để kêu gọi mọi người tham gia vào phong trào tái nạp, một chiến dịch lần đầu tiên xuất hiện với quy mô toàn cầu.

Cam kết của L’Oreal được thể hiện qua các kết quả cụ thể như từ giữa năm 2019 và 2024, số lượng sản phẩm tái nạp đầy của L'Oréal đã tăng 1621%. Hơn 11.000 thiết bị tái nạp đầy của nước hoa Mugler đang hoạt động trên toàn thế giới, đây là hệ thống tái nạp đầy tiên phong trong ngành nước hoa thế giới đã được thiết lập từ năm 1992. Ngày nay, gần 100% các dòng nước hoa bán chạy nhất của L’Oreal đều có sản phẩm tái nạp như YSL Libre – dòng nước hoa nữ đứng hàng thứ #2 thế giới.

L’Oreal cũng đang hợp tác với các nhà sản xuất thủy tinh và các nhà cung cấp thiết bị bơm để phát triển một hệ thống tái nạp đầy trên toàn cầu.

Hướng tới tiêu dùng bền vững

Ngày Tái nạp đầy của thế giới là sự công nhận rằng tái nạp đầy (REFILL) là một giải pháp có tác động lớn trong việc giảm thiểu chất thải bao bì và phát thải khí nhà kính. Việc mở rộng phong trào tái nạp đầy thành công đòi hỏi phải có những cách tiếp cận riêng biệt trong từng lĩnh vực. Ngày càng nhiều người trong chúng ta nhận thức được rằng thế giới sống của chúng ta đang bị phá vỡ trước sức ép không ngừng nghỉ mà nhân loại đặt ra.

L’Oréal khởi động chiến dịch 'Tái nạp đầy, cùng nhau' thúc đẩy tiêu dùng bền vững

L’Oréal cũng đang hợp tác với nhà sản xuất thủy tinh và cung cấp bơm để mở rộng hệ thống refill toàn cầu, hướng tới mục tiêu gần 100% bao bì có thể tái sử dụng hoặc tái chế vào năm 2030.

Ô nhiễm nhựa đã trở thành một chỉ số rất rõ ràng cho sự tổn hại mà chúng ta đang gây ra cho hành tinh quý giá của mình. Hầu hết chúng ta đã thấy những tác động chấn động về ô nhiễm nhựa trong đại dương, bãi biển, sông ngòi và môi trường tự nhiên.

Phong trào “Tái nạp đầy, cùng nhau” từ L’Oreal đã giúp nhiều người có cơ hội chọn lựa cách tiêu dùng xanh để góp phần giảm thiểu những tác động tiêu cực đến môi trường đang diễn ra và truyền cảm hứng, động viên mọi người hành động. Với niềm tin rằng những thay đổi nhỏ của chúng ta thực sự có thể cộng lại và chúng ta hãy làm cùng nhau, chiến dịch “Tái nạp đầy, Cùng nhau” cũng sẽ giúp giảm thiểu ô nhiễm nhựa, và giữ gìn nhiên liệu hóa thạch dưới lòng đất cho sự tồn tại bền vững của nhân loại và hành tinh.

Ngày Tái nạp đầy của thế giới (16/6) là một ngày quan trọng để thúc đẩy việc sử dụng sản phẩm tái nạp như một giải pháp bền vững cho một nền kinh tế tuần hoàn hơn. Tái sử dụng không chỉ làm giảm thiểu dấu chân môi trường của con người mà còn là hành động đúng đắn để bước đi trên con đường tiêu dùng bền vững hơn.

Theo tạp chí Điện tử và Ứng dụng

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết

Gửi bình luận

Tin cùng chuyên mục

Kỷ niệm 31 năm thành lập, thương hiệu gia dụng Joyoung ra mắt hai sản phẩm đột phá mới

Kỷ niệm 31 năm thành lập, thương hiệu gia dụng Joyoung ra mắt hai sản phẩm đột phá mới

Nâng cao năng lực và tạo cơ hội cho nhân lực trẻ

Nâng cao năng lực và tạo cơ hội cho nhân lực trẻ

Khởi công KCN Nam Bình Xuyên Green Park: Bước tiến công nghiệp xanh của Phú Thọ

Khởi công KCN Nam Bình Xuyên Green Park: Bước tiến công nghiệp xanh của Phú Thọ

Lenovo lọt TOP 10 chuỗi cung ứng hàng đầu châu Á

Lenovo lọt TOP 10 chuỗi cung ứng hàng đầu châu Á

Trải nghiệm ‘trạm sạc năng lượng” cùng HONOR X6c

Trải nghiệm ‘trạm sạc năng lượng” cùng HONOR X6c

Conviction 2025 đã thu hút hơn 20.000 lượt khách tham dự

Conviction 2025 đã thu hút hơn 20.000 lượt khách tham dự

Panasonic vinh danh các nhà làm phim nhí

Panasonic vinh danh các nhà làm phim nhí

Cisco và ETC hợp tác chiến lược

Cisco và ETC hợp tác chiến lược

OPPO mở rộng hợp tác chiến lược với Hasselblad

OPPO mở rộng hợp tác chiến lược với Hasselblad

SAP đầu tư hơn 150 triệu Euro để xây dựng SAP Labs Vietnam

SAP đầu tư hơn 150 triệu Euro để xây dựng SAP Labs Vietnam

Khai mạc chuỗi triển lãm về công nghiệp chế tạo và công nghiệp hỗ trợ

Khai mạc chuỗi triển lãm về công nghiệp chế tạo và công nghiệp hỗ trợ

Khoa Kinh doanh RMIT Việt Nam ghi dấu ấn toàn cầu với chứng nhận kiểm định AACSB

Khoa Kinh doanh RMIT Việt Nam ghi dấu ấn toàn cầu với chứng nhận kiểm định AACSB

Tin mới cập nhật

Nhân mùa tựu trường, FPT Shop trao 30 combo công nghệ cho tân sinh viên xuất sắc

Nhân mùa tựu trường, FPT Shop trao 30 combo công nghệ cho tân sinh viên xuất sắc

Bộ KH&CN ra mắt logo mới có ý nghĩa như thế nào?

Bộ KH&CN ra mắt logo mới có ý nghĩa như thế nào?

Kỷ niệm 31 năm thành lập, thương hiệu gia dụng Joyoung ra mắt hai sản phẩm đột phá mới

Kỷ niệm 31 năm thành lập, thương hiệu gia dụng Joyoung ra mắt hai sản phẩm đột phá mới

Ngành Văn hóa Việt Nam 80 năm đồng hành cùng sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc

Ngành Văn hóa Việt Nam 80 năm đồng hành cùng sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc

Redmi 15 chính thức ra mắt, giá từ 4,79 triệu đồng

Redmi 15 chính thức ra mắt, giá từ 4,79 triệu đồng

Hashtag #RangRoVietNam thu hút gần 281 triệu lượt xem, lan tỏa tinh thần yêu nước trên TikTok

Hashtag #RangRoVietNam thu hút gần 281 triệu lượt xem, lan tỏa tinh thần yêu nước trên TikTok

Kết nối trọng yếu trong kỷ nguyên các mối đe dọa ngày càng phát triển

Kết nối trọng yếu trong kỷ nguyên các mối đe dọa ngày càng phát triển

Triển lãm VR 'Trở về thời khắc thiêng liêng: Công nghệ gắn kết quá khứ và hiện tại

Triển lãm VR 'Trở về thời khắc thiêng liêng: Công nghệ gắn kết quá khứ và hiện tại

Khán giả nghẹn ngào khi xem phim ‘Mưa đỏ’

Khán giả nghẹn ngào khi xem phim ‘Mưa đỏ’

Nâng cao năng lực và tạo cơ hội cho nhân lực trẻ

Nâng cao năng lực và tạo cơ hội cho nhân lực trẻ

Ít người uống rượu hơn - Xu hướng mới đang thay đổi cách họ du lịch

Ít người uống rượu hơn - Xu hướng mới đang thay đổi cách họ du lịch

Bán tháo cổ phiếu công nghệ, phải chăng cơn sốt công nghệ đang hạ nhiệt?

Bán tháo cổ phiếu công nghệ, phải chăng cơn sốt công nghệ đang hạ nhiệt?

Tin đọc nhiều

Kỷ niệm 31 năm thành lập, thương hiệu gia dụng Joyoung ra mắt hai sản phẩm đột phá mới

Kỷ niệm 31 năm thành lập, thương hiệu gia dụng Joyoung ra mắt hai sản phẩm đột phá mới

Nâng cao năng lực và tạo cơ hội cho nhân lực trẻ

Nâng cao năng lực và tạo cơ hội cho nhân lực trẻ

Khởi công KCN Nam Bình Xuyên Green Park: Bước tiến công nghiệp xanh của Phú Thọ

Khởi công KCN Nam Bình Xuyên Green Park: Bước tiến công nghiệp xanh của Phú Thọ

Lenovo lọt TOP 10 chuỗi cung ứng hàng đầu châu Á

Lenovo lọt TOP 10 chuỗi cung ứng hàng đầu châu Á

Trải nghiệm ‘trạm sạc năng lượng” cùng HONOR X6c

Trải nghiệm ‘trạm sạc năng lượng” cùng HONOR X6c

Conviction 2025 đã thu hút hơn 20.000 lượt khách tham dự

Conviction 2025 đã thu hút hơn 20.000 lượt khách tham dự

Panasonic vinh danh các nhà làm phim nhí

Panasonic vinh danh các nhà làm phim nhí

Thanh tra xử phạt hàng loạt công ty Dược phẩm

Thanh tra xử phạt hàng loạt công ty Dược phẩm

Con số ấn tượng từ các gói thầu của Tập đoàn Đạt Phương

Con số ấn tượng từ các gói thầu của Tập đoàn Đạt Phương

Vingroup bắt tay Intel tạo nên những đột phá công nghệ

Vingroup bắt tay Intel tạo nên những đột phá công nghệ

Video xem nhiều

Đại học Miami tạo ra cảm biến chất lượng không khí phát hiện Covid-19

Đại học Miami tạo ra cảm biến chất lượng không khí phát hiện Covid-19

Ford F-150 Lightning 2022 ra mắt: Bán tải chạy điện giá khởi điểm chưa đến 40 nghìn USD

Ford F-150 Lightning 2022 ra mắt: Bán tải chạy điện giá khởi điểm chưa đến 40 nghìn USD

Thông điệp lan tỏa mùa dịch COVID-19

Thông điệp lan tỏa mùa dịch COVID-19

Clip: Khuyến cáo đối với người lao động, người làm việc, người bán hàng tại khu dịch vụ trong dịch Covid-19

Clip: Khuyến cáo đối với người lao động, người làm việc, người bán hàng tại khu dịch vụ trong dịch Covid-19

Cỗ xe lai phản lực tăng tốc từ 0 - 1010 km/h trong 50 giây tham vọng phá kỷ lục thế giới

Cỗ xe lai phản lực tăng tốc từ 0 - 1010 km/h trong 50 giây tham vọng phá kỷ lục thế giới

“Rắn tiên tri” dự đoán đội tuyển Việt Nam thắng Thái Lan

“Rắn tiên tri” dự đoán đội tuyển Việt Nam thắng Thái Lan

Pretzel - Bánh quy cây: Biểu tượng văn hoá châu Âu với nhiều tranh cãi về nguồn gốc

Pretzel - Bánh quy cây: Biểu tượng văn hoá châu Âu với nhiều tranh cãi về nguồn gốc

Làm thế nào để nâng cao tương tác giữa loa và phòng nghe hiệu quả

Làm thế nào để nâng cao tương tác giữa loa và phòng nghe hiệu quả

Trực tiếp: Apple ra mắt Iphone 11 tại Cupertino, California, Mỹ

Trực tiếp: Apple ra mắt Iphone 11 tại Cupertino, California, Mỹ

Chiếc điều hòa cá nhân này của Sony là tất cả những gì bạn cần để sống sót qua mùa hè nóng nực

Chiếc điều hòa cá nhân này của Sony là tất cả những gì bạn cần để sống sót qua mùa hè nóng nực

Những gì bạn muốn biết về 5G

Những gì bạn muốn biết về 5G

5G thay đổi tương lai của bạn như thế nào?

5G thay đổi tương lai của bạn như thế nào?

Bàn về tầm nhìn và các trụ cột của công nghệ thông tin di động 6G
04/03/2022
Chip xử lý A15 Bionic của Apple có gì mới
15/09/2021
Sex Education mùa 3 được Netflix công chiếu vào 17/9
14/09/2021
iPhone 13 không thay đổi nhiều về ngoại hình, camera được nâng cấp mạnh
13/09/2021
Cách xem trực tiếp sự kiện ra mắt iPhone 13 và Apple Watch 7
10/09/2021
VNEID của Bộ Công an khác các ứng dụng đang được vận hành?
10/09/2021
'Cái tôi' thời 4.0 và tính hai mặt của mạng xã hội
04/09/2021
'Muôn màu' cảm xúc của trẻ trong ngày khai giảng online
24/08/2021
Chủ tịch Chu Ngọc Anh giải toả 'ách tắc' về Giấy đi đường cho người dân Thủ đô
10/08/2021
Hàng loạt Macbook M1 tự dưng vỡ màn hình, Apple có đồng ý bảo hành?
02/08/2021
6 bộ phim hay nhất để xem trên VieON
29/01/2021
Bắc Ninh: Không ký kết triển khai dự án Owifi 5G với CSE Singapore
27/06/2020
Bị World Bank cấm dự thầu 7 năm, công ty Sao Bắc Đẩu thừa nhận sai sót
27/06/2020
Wefinex - Mô hình hoạt động đa cấp "đội lốt" đầu tài chính trên mạng internet
10/06/2020
Khai trừ MISA khỏi Câu lạc bộ Chữ ký số và Giao dịch điện tử Việt Nam
27/05/2020
Chuyển đổi số - Nên hiểu như thế nào cho đúng
25/05/2020
Chống thất thu thuế là thách thức lớn đối với nền kinh tế số
29/04/2020
Cách chuyển tập tin sang máy tính mới
10/11/2019
VNPT, MobiFone, VTC sẽ hoàn thành cổ phần hóa trước năm 2021
20/08/2019
5G thay đổi tương lai của bạn như thế nào?
26/07/2019
Nhận diện hành vi lừa đảo trên không gian mạng
25/07/2019
Truyền hình OTT - Hướng đi mới của các “nhà Đài”
24/07/2019