VRE ứng dụng thành tựu công nghệ để ứng phó với tác động của dịch COVID-19
Đại hội cổ đông Vincom Retail (VRE) thông qua nghị quyết về kế hoạch kinh doanh với việc chuyển lợi nhuận 2019 để sản xuất kinh doanh cùng với đó sẽ áp dụng công nghệ vào hoạt động marketing tạo bước đột phá cho hoạt động kinh doanh ứng phó với thách thức của dịch bệnh.
- Xả mạnh VHM, VRE, VN-Index giảm sang phiên thứ hai
- Năm 2020, Vincom Retail kế hoạch lãi chỉ đạt 2.500 tỉ đồng
- Vincomerce đã từng được GIC quan tâm lớn trước khi về với Masan
Sáng 26/5, Công ty cổ phần Vincom Retail (mã chứng khoán: VRE) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên tổng kết tình hình kinh doanh năm 2019 và công bố mục tiêu năm 2020.
Đại hội cổ đông thường niên của VRE năm 2020.
Theo đó, Đại hội nhất trí thông qua một số chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh năm 2020. Cụ thể, doanh thu thuần của doanh nghiệp dự kiến đạt 9.900 tỷ đồng, tăng 6,9% so với năm 2019, lợi nhuận sau thuế đạt 2.500 tỷ đồng, giảm 12,3% so với năm 2019 do mảng cho thuê trung tâm thương mại và bất động sản nhà phố thương mại bị ảnh hưởng do dịch bệnh COVID-19.
Theo VRE, kế hoạch kinh doanh năm 2020 được đặt ra với dự đoán là một năm khó khăn đối với nền kinh tế Việt Nam do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 trong Quý 1 và nửa đầu Quý 2. Các hoạt động bán lẻ tại trung tâm thương mại bị gián đoạn vì yêu cầu giãn cách xã hội.
Nhằm đồng hành và chia sẻ với khách thuê trong giai đoạn khó khăn, Vincom Retail đã kịp thời đưa ra gói hỗ trợ trị giá 600 tỷ đồng dành cho các đối tác thuê mặt bằng trung tâm thương mại trên toàn hệ thống trong tháng 3 và tháng 4 năm 2020.
Đại hội cũng đã thông qua phương án sử dụng, phân chia lợi nhuận sau thuế năm 2019. Theo đó, toàn bộ lợi nhuận năm 2019 sẽ được giữ lại để sử dụng cho mục đích sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối lũy kế trên Báo cáo tài chính hợp nhất của VRE đến thời điểm 31/12/2019 là 5.592 tỷ tỷ đồng.
VRE cũng xác định mục tiêu năm 2020 sẽ tiếp tục dẫn đầu thị trường bất động sản bán lẻ tại Việt Nam. Doanh nghiệp sẽ đưa ra các xu hướng tiêu dùng hiện đại và trải nghiệm mới dành cho khách hàng, đồng thời tiếp tục phát triển các sản phẩm độc đáo, đón đầu xu hướng bán lẻ mới của thế giới.
Bà Trần Thu Hiền – Phó Tổng Giám đốc Vincom Retail thông tin, năm 2020, VRE cho thuê và vận hành mô hình kinh doanh mới du lịch bán lẻ, với sản phẩm nổi bật là Grand World Phú Quốc. Đây sẽ là điểm đến vui chơi mua sắm trải nghiệm lý tưởng, là nơi giao thoa tinh hoa văn hóa của nhiều nước trên thế giới.
Về chiến lược Marketing, VRE tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động quy mô, đa dạng. Các chiến dịch Marketing được quy hoạch theo các đối tượng khách hàng mục tiêu các mùa lễ hội trong năm.
Bên cạnh đó, để hỗ trợ khách thuê do ảnh hưởng của dịch COVID-19, VRE chủ động đưa ra các phương án phòng chống dịch, hỗ trợ cho các đối tác thuê mặt bằng trung tâm thương mại trên toàn hệ thống. Đồng thời, công ty kết nối với nhà bán lẻ trong các trung tâm thương mại với các nền tảng kinh doanh mua sắm tốt nhất.
Theo bà Trần Mai Hoa, thành viên Hội đồng quản trị, kiêm Tổng Giám đốc Vincom Retail, đón đầu xu hướng số hóa trong ngành bán lẻ của thế giới, năm 2020, VRE sẽ đưa các công nghệ, ứng dụng hiện đại vào vận hành và marketing, hứa hẹn tạo ra sự thay đổi đột phá trong môi trường làm việc và kinh doanh.
Lộ trình chuyển đổi số được triển khai qua 3 giai đoạn, nền tảng và tối ưu - mở rộng – chuyển đổi từ năm 2019 đến năm 2021. Với khách mua sắm, Vincom Retail giới thiệu trong Web, ứng dụng tương tác, làm mới kênh tiếp cận thông tin đầu tiên, giúp đơn giản hóa hành trình mua sắm và đem lại trải nghiệm thuận tiện, nhanh chóng dành cho khách hàng.
Mặt bằng kinh doanh chính của VRE.
Với khách thuê, VRE chuẩn hóa và tự động hóa các quy trình thủ tục tăng cường tương tác giao tiếp hai chiều và thấu hiểu đối tác thông qua cổng thông tin trực tuyến.
Năm 2020, VRE cũng chú trọng đưa ra các chương trình kích cầu, tăng tiêu dùng giúp khách hàng quay trở lại nhịp sống như trước dịch; tập trung mở mới các Vincom Megamall; tiếp tục tìm kiếm khách mới cho các dự án khai trương những năm tới; phủ kín quỹ bất động sản bán lẻ lớn của Vincom Retail. Đến năm 2026, công ty đặt mục tiêu có 158 trung tâm thương mại, với 5 triệu mặt sàn bán lẻ.
Bà Phạm Ngọc Thoa, Giám đốc Tài chính Công ty cổ phần Vincom Retail cho biết, doanh thu chuyển nhượng bất động sản sẽ chiếm 20-25% trong tổng doanh thu. Kế hoạch của công ty sẽ bán 500 căn tại các dự án Mỹ Tho, Bạc Liêu và một số dự án năm trước còn tồn.
Về nguồn tài chính, Hội đồng quản trị công ty đã ban hành Nghị quyết về việc phát hành trái phiếu với tổng giá trị tối đa không quá 4.300 tỷ đồng. Ban giám đốc sẽ căn cứ vào tình hình thị trường và tùy tình hình hoạt động kinh doanh sẽ cân nhắc số lượng phát hành cho phù hợp và tối ưu nhất.
Theo báo cáo tài chính hợp nhất kinh doanh Quý 1/2020 của VRE, doanh thu và lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp đều giảm. Cụ thể, doanh thu giảm 26% còn 1.685 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 492 tỷ đồng, giảm 19% cùng kỳ năm trước.
Trong kỳ, doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp dịch vụ liên quan giảm 150 tỷ đồng do công ty đã phải giải ngân 300 tỷ đồng hỗ trợ cho khách thuê chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19. Doanh thu chuyển nhượng bất động sản cũng giảm 401 tỷ đồng so với cùng kỳ.
Dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng tới giá cho thuê mặt bằng bán lẻ cũng như khiến nhiều trung tâm thương mại phải đóng cửa. VRE đã đóng cửa 23 trung tâm ở Tp. Hồ Chí Minh và thành phố Hà Nội trên tổng số 79 trung tâm cả nước từ ngày 27/3 đến 22/4.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận