Tiếp nối Vietjet và Jetstar pacific, Vietnam Airlines triển khai dịch vụ khách tự làm thủ tục lên máy bay
Vietnam Airlines hiện là hãng hàng không dẫn đầu cả nước với 6 sân bay nội địa được triển khai dịch vụ kiosk check-in, tạo điền kiện cho khách chủ động hơn trong việc đi lại.
- Các hình thức làm thủ tục bay thuận tiện của Vietnam Airlines
- Giải pháp CNTT của VNPT giúp Vietnam Airlines số hóa, tăng sức cạnh tranh
- Sân bay Cát Bi là cảng hàng không thứ 6 Vietnam Airline thực hiện thủ tục check-in trực tuyến
Hành khách tự làm thủ tục tại sân bay Vinh
Lần đầu tiên tại Việt Nam, hành khách xuất phát từ sân bay Vinh (Nghệ An) sẽ có cơ hội tự làm thủ tục bằng kiosk tại sân bay, làm trực tuyến qua website www.vietnamairlines.com hoặc ứng dụng di động của Vietnam Airlines.
Vietnam Airlines hiện là hãng hàng không dẫn đầu cả nước với 6 sân bay nội địa được triển khai dịch vụ kiosk check-in bao gồm Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Nha Trang, Hải Phòng và Vinh cũng như các dịch vụ thủ tục trực tuyến khác. Các hình thức tự làm thủ tục này sẽ tạo điền kiện cho khách chủ động hơn trong việc đi lại, giúp hành trình thuận tiện và nhanh chóng hơn.
Hành khách không có hành lý ký gửi có thể sử dụng các máy kiosk để tự chọn ghế ngồi, tự in thẻ lên máy bay, và đi thẳng đến cửa kiểm tra an ninh và cửa ra máy bay. Các thao tác này có thể được hoàn thành trong khoảng 2 phút. Thời gian check-in là từ 24 tiếng đến 45 phút trước giờ khởi hành đối với chặng bay nội địa.
Ngoài ra, hành khách xuất phát từ Vinh có thể làm thủ tục trực tuyến, qua website www.vietnamairlines.com và ứng dụng di động Vietnam Airlines trong khoảng từ 24 tiếng đến 60 phút trước giờ khởi hành dự kiến. Sau khi hoàn thành quá trình làm thủ tục trực tuyến, hành khách sẽ nhận được “Thẻ lên máy bay trực tuyến” qua thiết bị điện tử hoặc có thể tự in thẻ, sau đó đến thẳng cửa kiểm tra an ninh hành khách và cửa ra tàu bay mà không cần phải vào quầy làm thủ tục của hãng tại cảng hàng không để xác nhận.
Thống kê của Vietnam Airlines cho thấy năm 2020, trung bình hơn 51% hành khách của hãng xuất phát từ các sân bay đông nhất cả nước là Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất sử dụng các dịch vụ làm thủ tục trực tuyến như qua website, ứng dụng di động và các kiosk đặt tại sân bay. Tỷ lệ này tăng dần theo các năm cho thấy các loại hình tự làm thủ tục ngày càng được hành khách ưa chuộng và sử dụng, nhờ mang lại sự thuận tiện, chủ động cho hành khách và giảm nguy cơ lây nhiễm COVID-19 do tiếp xúc trực tiếp
Hiện Vietnam Airlines cũng là hãng có tiêu chuẩn an toàn dịch bệnh đáp ứng yêu cầu khắt khe của ngành hàng không quốc tế.
Đối với chuyến bay nội địa, hành khách bắt buộc phải khai báo y tế trước khi lên máy theo quy định của Bộ Y tế và Bộ Giao thông Vận tải. Việc khai báo y tế trước chuyến bay có thể thực hiện trước 24h so với giờ khởi hành, tại đường link https://tokhaiyte.vn/, https://kekhaiyte.vn/, hoặc ứng dụng di động.
Khi đến làm thủ tục trước chuyến bay (check-in) và trước khi lên máy bay (boarding), hành khách cần cung cấp hình ảnh kết quả màn hình hoặc bản in kết quả khai báo y tế online cho nhân viên Vietnam Airlines để được phục vụ các thủ tục hàng không.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận