Máy bay điện eVTOL gây bất ngờ với khoảng cách bay 1.287 km
Hãng hàng không Paragon đã tiết lộ một chiếc máy bay eVTOL (Electric Vertical Take-Off and Landing) với tên gọi Soar, là thiết bị bay bằng điện có thể cất hạ cánh theo chiều thẳng đứng với tầm bay 800 dặm (1.287 km), thiết bị bay vận hành nhờ hệ thống truyền động sử dụng hydro lỏng, theo một bài đăng từ Rob Report giải thích.
- Bước đột phá lớn trong việc sản xuất Lithium từ chất thải nhiên liệu hóa thạch
- Apple bắt tay với CATL và BYD của Trung Quốc xây nhà máy pin cho xe điện
- Elon Musk: Tesla sẽ chia sẻ trạm sạc cho các loại xe điện trên toàn cầu
Nó được thiết kế hai trong số tám cánh quạt turbo lớn của Soar nghiêng để cung cấp lực đẩy di chuyển, trong khi các quạt nhỏ hơn trên các cánh sẽ cố định để cân bằng máy bay, chúng cung cấp khả năng kiểm soát và ổn định cân bằng, đồng thời các cánh đó cho phép cất cánh và hạ cánh thẳng đứng.
Paragon cho biết máy bay eVTOL của họ sẽ có phạm vi hoạt động trong khoảng 300-800 dặm (~ 480km - 1287km) tùy thuộc vào phạm vi quãng đường và tải trọng.
Công ty đã thiết kế một hệ thống hybrid sử dụng quá trình đốt cháy hydro trực tiếp cùng với một bộ pin để tăng phạm vi hoạt động, điều này giúp giảm đáng kể lượng khí thải. Các thông tin trên trang web của công ty cho thấy đó là một chiếc xe sáu chỗ ngồi.
Trên trang web của mình, Paragon sử dụng khẩu hiệu "Giành lại thời gian của bạn", phù hợp với sự giới thiệu của nhiều công ty làm việc trong lĩnh vực di chuyển hàng không đô thị, chẳng hạn như Lilium và Hyundai, gần đây họ đã hợp tác với công ty khởi nghiệp Urban-Air Port của Anh để xây dựng điểm dừng đỗ cho 200 eVTOL vertiports.
Khung máy bay của Soar cũng gợi cho chúng ta một chút liên tưởng đến thiết kế của chiếc máy bay Skybus do GKN Aerospace phát triển , có sức chứa đề xuất khổng lồ từ 30-50 hành khách cho các chuyến bay trong đô thị.
Một video trên trang web của Paragon cho thấy cách Soar có thể được sử dụng như một chiếc xe cứu thương trên không cực kỳ nhanh, với đủ không gian bên trong để các chuyên gia y tế kiểm tra bệnh nhân khi họ được vận chuyển đến bệnh viện.
Tuy nhiên, Dwight Thanos Smith, người sáng lập kiêm giám đốc tầm nhìn của Paragon, nói với Robb Report rằng Soar sẽ chủ yếu được sử dụng để vận chuyển hàng hóa và cùng với đó nó cũng sẽ được sử dụng cho việc "vận chuyển hành khách với tiêu chí bình dân, trải nghiệm chuyến du lịch hạng nhất với chi phí cùng chia sẻ”
Paragon gần đây đã thông báo rằng họ đã mua 730 mẫu đất (~ 300ha) ở Brownsville, Texas (Mỹ) nơi họ có kế hoạch xây dựng nhà máy và cảng hàng không của riêng mình. Công ty hy vọng sẽ hoàn thiện một nguyên mẫu của Soar lên bầu trời vào năm 2022, trước khi chính thức đưa sản phẩm ra thị trường vào năm2024.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận