Apple công bố iOS 15 - 'Dấu chấm hết' cho nhà quảng cáo số
Trong phiên bản hệ điều hành iOS 15 được Apple giới thiệu tại WWDC tăng cường quyền tự quyết cho người dùng iPhone đồng thời đó cũng là dấu chấm hết cho các nhà quảng cáo, truyền thống trên nền tảng số khi không thể tiếp cận được nhu cầu gười dùng do mất quyền chia sẻ dữ liệu.
- 10 “mánh lới” bán hàng bậc thầy của Apple: Đọc xong mới biết vì sao Apple lại thành công đến vậy
- Apple với Intel và Qualcomm giảm bớt sự phụ thuộc lẫn nhau
Tăng quyền tự bảo vệ dữ liệu cá nhân
Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, sự kiện này năm nay được tổ chức trực tuyến trên trang web của Công ty Apple thay vì diễn ra hoành tráng như các năm trước.
Một năm sau khi làm "điên đầu" các nhà phát triển phần mềm với những tính năng mới về quyền riêng tư khiến việc theo dõi hoạt động của người dùng trên iPhone khó hơn, trong sự kiện WWDC khai mạc ngày 7/6, Apple tiếp tục công bố những thay đổi khác được cho là sẽ khuấy đảo thêm nữa thị trường quảng cáo số.
Theo đó, trong số nhiều tính năng cập nhật cho các ứng dụng phổ biến như Maps, Wallet và Weather, hãng công nghệ có trụ sở tại thành phố Cupertino, California (Mỹ) cho biết trong nửa sau năm nay sẽ triển khai thêm các tính năng giúp người dùng kiểm soát việc dữ liệu online của họ được sử dụng bởi các bên thứ ba.
Những thay đổi đó bao gồm việc cho phép người dùng tắt bỏ tính năng giúp các công ty tiếp thị biết được email họ gửi đi có được mở xem không và mở xem lúc nào trong ứng dụng Mail của Apple. Việc này rất có thể gây ảnh hưởng lớn tới các chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp cũng như tổ chức truyền thông.
Apple cũng sẽ cho phép người dùng giấu thông tin địa chỉ IP của họ để ngăn chặn việc theo dõi hoạt động truy cập web trên trình duyệt Safari của họ.
Ngoài ra, những người dùng tài khoản iCoud premium sẽ sớm được cấp thêm tính năng truy cập Internet bằng công cụ Private Relay. Tính năng này sẽ ngăn các nhà cung cấp mạng sử dụng địa chỉ IP cũng như hoạt động trên web để tạo ra hồ sơ theo dõi dữ liệu cá nhân người dùng.
"Quyền riêng tư đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, vì khi bạn dùng Internet và các ứng dụng của bên thứ ba, bạn có thể bị theo dõi bởi một hệ sinh thái phức tạp gồm các tổ chức môi giới dữ liệu và các hãng công nghệ quảng cáo số, và thường là không được bạn cho phép" - ông Craig Federighi, phó chủ tịch cấp cao phụ trách mảng phần mềm của Apple, nói.
"Chúng tôi không nghĩ điều này là đúng. Chúng tôi tin cần phải bảo vệ quyền riêng tư của quý vị và mang lại cho quý vị sự minh bạch cũng như quyền kiểm soát thông tin của mình", ông nói thêm.
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận