‘Ngược dòng’ thị trường smartphone - Vertu vẫn đắt khách
Khác với các dòng điện thoại phổ thông đang trong giai đoạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đà giảm sút của nền kinh tế, Vertu vẫn bán chạy tại Việt Nam.
- Những lưu ý khi mua Vertu tại Việt Nam
- XOR - Một 'siêu phẩm có 1 không 2' cạnh tranh với Vertu ở phân khúc siêu sang?
- Vertu ‘tung’ điện thoại hơn 4 nghìn USD ra thị trường
Theo thống kê từ Di Động Việt, nhà phân phối độc quyền Vertu chính hãng tại Việt Nam, trong 3 tháng đầu năm 2023, dòng điện thoại Vertu vẫn đạt mức tăng trưởng khoảng 30% so với những tháng cuối năm 2022.
Trong đó, dòng Aster P đang là sản phẩm được nhiều người dùng lựa chọn nhất tại Di Động Việt, với mức giá giao động từ 100 đến 200 triệu đồng. Cụ thể, sức bán của dòng Aster P chiếm gần 40% sức bán của các dòng Vertu trên toàn hệ thống. Tiếp đến là Metavertu chiếm khoảng 35%, iVertu chiếm khoảng 17%, và còn lại là dòng Signature V.
Aster P là dòng sản phẩm Vertu bán chạy nhất tại Di Động Việt
Lý giải về sự tăng trưởng doanh số của điện thoại Vertu, đại diện truyền thông của hệ thống Di Động Việt cho biết, nhóm đối tượng chủ yếu lựa chọn điện thoại Vertu là những người dùng có thu nhập cao và có tiềm lực kinh tế. Đây là những đối tượng ít chịu ảnh hưởng bởi tình hình kinh tế và sẵn sàng chi một số tiền lớn để sở hữu những sản phẩm xa xỉ mà họ yêu thích và điện thoại Vertu là một “món trang sức” nổi bật trong đó.
“Thị trường đang có sự dịch chuyển về xu hướng sở hữu Vertu với đối tượng người dùng trẻ, năng động (khi sự chênh lệch giữa điện thoại Vertu và các flagship khác đang không quá nhiều nhưng lại thể hiện được đẳng cấp, phong cách và sự khác biệt). Mặt khác, những đối tượng người dùng dùng Vertu lâu năm, có thói quen sử dụng hệ sinh thái riêng biệt, hào hứng hơn khi có sự hiện diện của một đại lý chính thống tại Việt Nam.” Bà Phùng Phương - đại diện truyền thông Di Động Việt chia sẻ thêm
Có thể nói, với sự trở lại của những cửa hàng Vertu chính hãng tại Việt Nam đã phần nào đáp ứng mong đợi của một nhóm người dùng nhất định. Điều này giúp người dùng mua hàng dễ dàng hơn, đảm bảo chất lượng khi tình trạng hàng giả, hàng nhái tràn lan trên thị trường. Đặc biệt, việc mua hàng tại một cửa hàng chính hãng chính thống với những trải nghiệm đẳng cấp, càng mang đến sự hứng thú cho giới mộ điệu dòng điện thoại hạng sang này.
Dù kinh tế khó khăn, doanh số Vertu vẫn tăng trưởng mạnh trong 3 tháng đầu năm 2023
“Là người dùng, mình rất ngại mua hàng xách tay, nhất là với những sản phẩm giá trị cao như Vertu. Tình cờ đọc báo thấy Di Động Việt là nhà phân phối Vertu chính hãng chính thức tại Việt Nam, nên mình ghé xem thử. Thật sự ấn tượng với không gian mua sắm của cửa hàng, rất đẳng cấp, thái độ phục vụ của nhân viên cũng rất chuyên nghiệp. Điều này đã đem đến cho những khách hàng như mình một trải nghiệm thật sự xứng tầm,” chị L (ngụ tại Q.5, TP.HCM), người vừa mua chiếc điện thoại Aster P tại cửa hàng Vertu chính hãng của Di Động Việt chia sẻ.
Metavertu phiên bản Basic Alligator Leather Creamy White được mua ngay sau khi vừa về hàng
Được biết, trong những tháng đầu năm 2023, nhiều dòng Vertu đã cháy hàng, người dùng phải đặt trước vài tuần để nhận được máy. Nhận định thêm về sức bán của dòng điện thoại cao cấp này, bà Phương cho biết: “Đối tượng người dùng của Vertu tuy không nhiều nhưng luôn có. Họ sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để mua chiếc điện thoại xa xỉ này với những phiên bản ưng ý và màu sắc hợp phong thuỷ. Do đó, hệ thống cũng kỳ vọng sức bán của điện thoại Vertu sẽ tiếp tục tăng trưởng khoảng 10 - 15% so với các tháng trước.”
Hiện tại Việt Nam có 2 cửa hàng bán Vertu chính hãng đều thuộc hệ thống của Di Động Việt, một tại Hà Nội (số 3A Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm) và một tại TP.HCM (số 71 Đồng Khởi, Phường Bến Nghé, Quận 1).
Theo tạp chí Điện tử và Ứng dụng
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận