Samsung trở lại "ngôi vương" trên thị trường smartphone Đông Nam Á
Trong báo cáo đánh giá thị trường của Counterpoint Research cho biết, với thị phần 18,5% thị trường smartphone đã đưa Samsung trở lại ngôi vương của thị trường Đông Nam Á.
- 9 lý do nên mua Samsung Galaxy S10 thay vì Galaxy Note 10
- Cùng ý tưởng gập vỏ sò liệu iPhone sẽ thế chỗ Samsung về vẻ đẹp thiết kế.
- Hàng loạt điện thoại Samsung gặp lỗi phần mềm, nguyên nhân, cách khắc phục
Theo báo cáo của tổ chức theo dõi thị trường Counterpoint Research, Samsung Electronics Co. của Hàn Quốc đã giành lại vị trí dẫn đầu tại thị trường điện thoại thông minh Đông Nam Á trong quý I/2020, vượt qua các đối thủ Trung Quốc.
Samsung chiếm thị phần 18,9% tại Đông Nam Á trong quý I, vượt hãng sản xuất điện thoại Oppo của Trung Quốc 0,2 điểm phần trăm. Các công ty Trung Quốc cũng giữ các vị trí từ thứ ba đến thứ năm trong danh sách. Xiaomi đứng ở vị trí thứ ba với 14,8%, tiếp đến là Vivo với 13,6% và Realme với 7,3%.
Vị thế của Samsung luôn được hãng này duy trì hiệu quả trong mắt người dùng.
Trong quý IV/2019, vị trí dẫn đầu thị trường khu vực thuộc về Oppo.
Theo Counterpoint Research, sự gia tăng tỷ lệ điện thoại thông minh có giá cao trong khu vực là yếu tố có lợi cho Samsung. Dòng điện thoại thông minh có giá dưới 100 USD chiếm 27% thị trường Đông Nam Á trong quý I, so với 46% trong cùng kỳ năm ngoái. Ngược lại, tỷ lệ điện thoại thông minh có giá khoảng 600-900 USD tăng từ 4% lên 10%.
Samsung đang nỗ lực để vượt qua những thách thức khi các nhà sản xuất Trung Quốc tăng cường sự hiện diện của mình với dòng điện thoại giá rẻ trong bối cảnh đại dịch COVID-19.
Một báo cáo gần đây của Counterpoint Research cho thấy tập đoàn công nghệ Huawei của Trung Quốc đã vượt Samsung trở thành hãng dẫn dầu về tiêu thụ điện thoại thông minh trên thế giới trong tháng Tư. Theo số liệu của Counterpoint Research, Huawei chiếm 21,4% thị phần điện thoại thông minh toàn cầu, vượt Samsung với 19,1%.
Tuy nhiên, về kết quả kinh doanh quý I, Samsung vẫn là nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn nhất, với 18,5% thị phần, so với 14,2% của Huawei.
Theo các nhà quan sát, sự nổi lên gần đây của các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc là nhờ sự phục hồi tương đối nhanh của nước này từ đại dịch, khi hầu hết đều phụ thuộc vào thị trường nội địa.
Trong khi đó, Samsung chịu thiệt hại lớn hơn trong những tháng gần đây, khi các thị trường lớn như châu Âu thực hiện việc phong tỏa để chống dịch.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận