Hàng loạt điện thoại Samsung gặp lỗi phần mềm, nguyên nhân, cách khắc phục
Sáng ngày 23/5 hàng loạt thiết bị điện thoại tầm trung như model J4, J6+, A30, A50... thậm chí cả một số model Galaxy S mới cũng bị gặp lỗi phần mềm, tự động vào chế độ Recovery.
- Có nên mua iPhone 11 thay vì iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max
- 12 mẹo để tăng thời lượng sử dụng pin cho điện thoại Samsung Galaxy của bạn.
Sáng nay, trên các diễn đàn công nghệ và nhóm Facebook phản ánh, hàng loạt thiết bị điện thoại tầm trung như model J4, J6+, A30, A50, A80... gặp lỗi phần mềm, cũng như nhiều người dùng điện thoại Samsung đã phản ánh về việc smartphone của họ tự động vào thẳng chế độ recovery, chế độ này không có lựa chọn reboot nên người dùng không thể khởi động lại máy.
Hình ảnh điện thoại Samsung tự động vào chế độ Recovery
Mục đích của chế độ Recovery mode là được nhà sản xuất tạo ra để sửa chữa một số vấn đề có thể gặp phải với điện thoại, máy tính bảng. Trên Android, recovery mode thường cho phép xóa dữ liệu để khôi phục cài đặt gốc, tắt máy, khởi động lại máy hay xem lịch sử lỗi...
Một số người gặp lỗi này cho rằng buổi tối hôm trước họ vẫn sử dụng bình thường, chỉ vào buổi sáng sau khi ngủ dậy thì điện thoại của họ đã ở chế độ này, họ đã cố gắng tắt nguồn và khởi động lại thiết bị nhưng máy vẫn tiếp tục khởi động vào chế độ Recovery.
Nguyên nhân: Theo dự đoán ban đầu, lỗi này chủ yếu xảy ra đối với các máy model ra mắt trong năm 2018. Đây có thể là lỗi cập nhật phần mềm, xung đột về software. Các máy bị lỗi treo recovery này thường xảy ra đối với người dùng ít cập nhật, update phần mềm cụ thể là máy đang chạy phần mềm cũ trước tháng 8/2019.
Khắc phục: Để khắc phục tình trạng này, Tạp chí Điện tử tổng hợp cách khắc phục tạm thời, tránh việc sử dụng, liên lạc điện thoại bị gián đoạn khi gặp sự cố, trước khi Samsung chính thức có sự phản hồi và sửa lỗi này như sau:
- Tại màn hình đang ở chế độ Recovery -> Chọn "Try Again"
- Chờ cho máy khởi động lên màn hình mầu đen, rồi lấy điện thoại khác gọi vào máy bị lỗi.
- Khi máy hiển thị màn hình cuộc gọi, kéo thanh trạng thái, tức người dùng cần vuốt nhanh thanh thông báo notification, tìm đến phần Cài đặt và thay đổi thời gian của máy sang tháng 6. Khi đó, chiếc điện thoại của bạn sẽ có thể tạm thời sử dụng lại bình thường. Hoặc tiếp tục làm như sau:
- Chọn "Cài đặt"
- Tìm tùy chọn "Nâng cấp phần mềm"
- Chờ đợi cho máy tự động cập nhật lên phiên bản mới nhất.
Chờ máy khởi động lại và sử dụng bình thường.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận