Công ty Điện lực Sóc Sơn: Mập mờ trong việc lắp đặt, nâng cấp công trình điện?
Các hộ dân đã phải chi trả hàng trăm triệu đồng để thực hiện lắp đặt công trình điện 3 pha. Tuy nhiên đến nay các hộ dân này vẫn chưa nhận được hợp đồng lắp đặt, phương án thi công từ phía cán bộ công ty Điện lực Sóc Sơn. Đáng nói, dự toán lắp đặt mà các hộ dân phải chịu có dấu hiệu chênh lên nhiều lần so với thực tế?
- Giám đốc Điện lực Sóc Sơn: Lợi dụng chức vụ đưa ra hàng loạt quy định, quy chế không đúng chủ trương?
- Hà Nội: 256 giáo viên hợp đồng ở Sóc Sơn yêu cầu được xem xét công bằng
- EVN HANOI: Hoá đơn tiền điện tăng cao "bất thường" là do nắng nóng kéo dài
Như đã phản ảnh trong bài viết trước về hàng loạt những quy chế, quy định do ông Nguyễn Hữu Bình (Giám đốc Công ty Điện lực Sóc Sơn) ban hành có dấu hiệu vi phạm các quy định, chủ trương? Thế nhưng, Điện lực Sóc Sơn dường như “lặng thinh” trước những phản ánh đó. Ngay sau khi đăng tải, tòa soạn tiếp tục nhận được hàng loạt phản ánh khác liên quan đến vấn đề tài chính của người dân sử dụng điện từ công ty này.
Phản ánh tới tòa soạn, các hộ dân cho biết liên quan đến việc lắp đặt, nâng cấp công trình cấp điện 3 pha mà các cán bộ phòng Tài chính – Kế hoạch của công ty Điện lực Sóc Sơn nhận với người dân có nhiều mập mờ trong việc nhận tiền, ký hợp đồng, dự toán lắp đặt. Cụ thể, các hộ dân phải nộp hàng trăm triệu đồng cho các cán bộ này bằng hình thức tiền mặt hoặc chuyển khoản mà không có bất kỳ hóa đơn chứng từ gì. Hợp đồng ký kết lắp đặt, hóa đơn thuế giá trị gia tăng cũng không có. Hơn nữa, dự toán lắp đặt đội giá lên nhiều lần so với thị trường. Đơn cử như trường hợp của bà Nguyễn Thị H.A (xã Bắc Sơn, Sóc Sơn, TP Hà Nội) cho biết: Do gia đình có nhu cầu nâng cấp công suất điện 3 pha để hoạt động kinh doanh. Công ty Điện lực Sóc Sơn đã cử anh Đăng phòng kỹ thuật về khảo sát lập phương án thi công và dự toán thi công công trình. Đến nay công trình đã thi công xong và cấp điện cho gia đình tôi sử dụng. Xong việc lập phương án thi công và dự toán công trình đến nay gia đình tôi vẫn không nhận được hợp đồng và dự toán lắp đặt.
Đến ngày 14/7, gia đình bà H. A đã nộp đủ số tiền 550 triệu theo yêu cầu của anh Đăng (phòng kỹ thuật an toàn Điện lực Sóc Sơn) theo hai hình thức chuyển khoản vào cuối tháng 12/2019 và tiền mặt. Qua khảo sát, đánh giá thị trường thì gia đình được biết mức tổng dự toán lắp đặt công trình chỉ có khoảng hơn 100 triệu đồng.
Các khoản tiền được nhân viên Điện lực Sóc Sơn hướng dẫn nộp qua tài khoản cá nhân và xác nhận bằng tin nhắn điện thoại.
Gia đình của bà H.A chỉ là một ví dụ trong rất nhiều các trường hợp khác. Dư luận đang đặt ra dấu hỏi rất lớn về công tác lắp đặt, mua bán điện tại công ty Điện lực Sóc Sơn. Có hay không việc mập mờ trong công tác lắp đặt, nâng cấp điện cho các công trình? Tại sao hợp đồng chưa được ký mà đã tiến hành lắp đặt và cấp điện? Vai trò và trách nhiệm của công ty Điện lực Sóc Sơn trong phân phối điện, bởi việc cấp, ngừng, nâng cấp điện cho gia đình bà H.A đã đúng quy định của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Quy chế quản lý phát triển điện lực trên địa bàn TP Hà Nội ban hành năm 2018?
Thiết nghĩ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội cần sớm vào cuộc rà soát, kiểm tra, xác minh rõ những dấu hiệu vi phạm. Theo tìm hiểu của PV, bà H. A chỉ là một trong số những trường hợp rơi vào tình cảnh phải nộp số tiền gấp nhiều lần so với giá dự toán ngoài thị trường.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận