Ngày độc thân 11/11 mang lại cho Alibaba 9 tỷ USD sau 9 giờ mở bán
Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc cho hay chỉ trong 9 giờ đầu tiên của lễ mua sắm trong ngày Độc thân (11/11), tổng giá trị hàng hóa giao dịch giao dịch trên các nền tảng của hãng này đã đạt hơn 22 tỷ USD, tăng 25% so với mức cùng thời điểm của năm ngoái.
- Khóa học trực tuyến của Ngân hàng Thế giới mới đã khắc phục tương lai của công việc, chuẩn bị cho sự gián đoạn công việc
- Sàn thương mại điện tử Amazon bị tố bán đĩa than giả!
Theo đó, tổng giá trị hàng hóa giao dịch trên nền tảng thanh toán Alipay của Alibaba đã đạt 14,3 tỷ USD trong 63 phút và 59 giây đầu tiên, sớm hơn 43 phút so với năm ngoái.
Alibaba cho hay chỉ trong 68 giây đầu tiên, đã có khối lượng hàng hóa trị giá 1 tỷ USD được bán ra trên các nền tảng của hãng này, tăng 22% so với mức cùng thời điểm hồi năm ngoái.
Ước tính, khoảng 500 triệu người trên khắp thế giới sẽ mua sắm trên các nền tảng của Alibaba trong ngày 11/11 năm nay, tăng hơn 100 triệu người so với năm ngoái.
Hồi năm 2018, tổng giá trị lượng hàng hóa giao dịch trên các nền tảng của "đại gia" thương mại Trung Quốc này là 30 tỷ USD, vượt xa con số 7,9 tỷ USD trong ngày Cyber Monday tại Mỹ.
Năm nay, Alibaba, tập đoàn có giá trị vốn hóa thị trường lên tới 486 tỷ USD, đã khai màn lễ hội mua sắm 24 giờ đồng hồ với các màn trình diễn của ca sĩ nổi tiếng Mỹ Taylor Swift và các ngôi sao của Trung Quốc như Jackson Yee.
Đây là lần đầu tiên sự kiện khuyến mại Ngày Độc thân của Alibaba không có sự tham dự của nhà đồng sáng lập Alibaba, Jack Ma, sau khi ông rời khỏi vị trí chủ tịch của tập đoàn này vào tháng 9/2019.
Ngày Độc thân 2019 diễn ra vào thời điểm quan trọng đối với Alibaba khi doanh nghiệp này có kế hoạch huy động 15 tỷ USD từ đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại thị trường chứng khoán Hong Kong (Trung Quốc) trong tháng 11/2019.
Alibaba đang tiếp tục “thống trị” lĩnh vực thương mại trực tuyến, song đang gặp phải sự cạnh tranh không chỉ của đối thủ “lâu năm” JD.com mà còn cả Pinduoduo mới nổi từ năm 2017 với chiến lược kinh doanh nhắm tới người tiêu dùng ở các đô thị nhỏ ở Trung Quốc.
Tương tự như lễ mua sắm Black Friday và Cyber Monday tại Mỹ, ngày Độc thân do Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Alibaba Daniel Zhang khởi xướng từ năm 2009, và nhanh chóng trở thành sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới.
Ngày độc thân hay Singles’ Day được xem là ngày đối đầu với Valentine’s Day. Alibaba tổ chức ngày mua sắm độc thân đầu tiên năm 2009 để quảng bá nhưng hiện tại đã trở thành ngày hội mua sắm lớn nhất Trung Quốc, là biểu trưng cho sức mạnh mua sắm của người dân nước này.
Khảo sát của hãng tư vấn Oliver Wyman cho thấy hơn 50% người dùng có kế hoạch chi nhiều hơn trong dịp 11/11 năm nay so với năm trước. Ngày 11/11 cũng là nơi Alibaba đẩy công nghệ và dịch vụ như điện toán đám mây đến điểm tới hạn.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận