Xe điện VinFast e34 phô diễn sức mạnh tại giải đua GOC 2022
Lần đầu tiên xe điện chính thức trở thành phương tiện thi đấu trong một giải đua thể thức Gymkhana tại Việt Nam. Sau gần 12h tranh tài đầy kịch tính Gymkhana Otofun Championship – Đồ Sơn 2022 (GOC 2022), đã chính thức khép lại với những cảm xúc vỡ òa cho cả các Vận động viên lẫn đông đảo các khán giả.
- Lộ diện nhà vô địch Gymkhana Otofun Championship – Đồ Sơn 2022
- Hoàn tất kỷ lục xếp xe hình bản đồ Việt Nam với 1.680 ô tô
- Toàn cảnh xác lập kỷ lục Bản đồ Việt Nam được xếp từ nhiều xe ô tô nhất năm 2022
Ngày 10/7 vừa qua, giải đua xe GOC 2022 đã diễn ra tại khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng, Hải Phòng.
Giải quy tụ 33 động viên từ khắp các tỉnh thành trên cả nước, trở thành giải đua ô tô thể thức Gymkhana lớn nhất 2022 (tính đến thời điểm tổ chức).
Các vận động viên tranh tài với 02 hạng thi đấu là hạng nghiệp dư và hạng chuyên nghiệp dưới sự cổ vũ của hơn 5000 khán giả trực tiếp dưới cái nắng, cái gió của thành phố hoa phượng đỏ.
Vượt qua vòng sơ loại, tại vòng chung kết các vận động viên thi đấu trên những chiếc xe điện VinFast e34.
Đây là lần đầu tiên, xe điện được sử dụng tại một giải đua theo thể thức Gymkhana tại Việt Nam. Sự quyết liệt được thể hiện trên đường đua, khi các tay lái liên tục đẩy chiếc VF e34 tới giới hạn
Khác với ôtô truyền thống, những chiếc xe điện không tạo ra tiếng pô mạnh mẽ, uy lực, thay vào đó là tiếng lốp miết xuống mặt đường. Kết hợp cùng mùi cao su cháy và những làn khói, các vận động viên đã mang đến những giây phút thi đấu đầy kịch tính cho người hâm mộ.
Sau màn tranh tài mãn nhãn, nhà Vô địch của các nhà vô địch đã được xướng tên với kỹ năng xử lý thượng thừa cùng một tinh thần thép.
Anh Phạm Hoàng Đức, vận động viên đầu tiên giành cup Vô địch giải Gymkhana Otofun Championship – Đồ Sơn 2022
Theo ông Nguyễn Đại Hoàng - Trưởng Ban Tổ chức giải, GOC 2022 đã diễn ra thành công, đặc biệt là vòng chung kết với việc sử dụng ô tô điện VFe34 vào thi đấu không chỉ đem lại những sự phấn khích cho các vận động viên, khán giả, mà còn tiếp tục đưa thông điệp sử dụng loại xe xanh này trong mọi mặt của cuộc sống, từ di chuyển thường ngày đến các môn thể thao với ô tô.
Giám đốc thể thao của giải - Ông Nguyễn Việt Hưng chia sẻ: “Việc đưa vào sử dụng xe điện cho vòng chung kết với mô-men xoắn cao, khả năng tăng tốc vượt trội, bán kính vòng quay nhỏ … cũng đã mang lại những trải nghiệm khác biệt cho các vận động viên không chuyên và chuyên nghiệp...”
Chúng tôi tin tưởng những chiếc xe điện VF e34 đã đem lại những trải nghiệm thú vị và mới lạ cho các tay đua trong Giải đua ô tô thể thao GOC 2022. Ông Hoàng Chí Trung - Tổng giám đốc VinFast Trading Việt Nam, đơn vị đồng tổ chức sự kiện cho biết.
Cùng phong trào đua xe thể thao được tổ chức ngày càng chuyên nghiệp trong thời gian trở lại đây, Gymkhana nói riêng và các loại hình đua xe thể thao nói chung đang góp phần không nhỏ trong việc nâng cao kỹ năng lái xe, tăng cường nhận thức về an toàn giao thông cho cộng đồng người sử dụng ô tô.
Các vận động viên đầu tiên đạt giải GOC 2022
THỨ HẠNG | GIẢI VÔ ĐỊCH | GIẢI NHÌ | GIẢI BA |
Vận động viên | Phạm Hoàng Đức | Nguyễn Văn Việt | Phạm Quốc Huy |
Xe thi đấu | VinFast e34 | ||
Giải thưởng | 50.000.000 TIỀN MẶT | 15.000.000 TIỀN MẶT | 5.000.000 TIỀN MẶT |
Các vận động viên dành thứ hạng cao nhất tại vòng sơ loại
THỨ HẠNG | NHẤT CHUYÊN NGHIỆP | NHẤT NGHIỆP DƯ HẠNG 1600CC TRỞ XUỐNG | NHẤT NGHIỆP DƯ HẠNG 1601CC TRỞ LÊN | NHANH NHẤT VÒNG LOẠI |
Vận động viên | Phạm Hoàng Đức | Lê Đoàn Thanh | Hoàng Quân | Phạm Hoàng Đức |
Xe thi đấu | Đa dạng các loại xe | |||
Giải thưởng | 5.000.000 TIỀN MẶT | 2.000.000 TIỀN MẶT | 2.000.000 TIỀN MẶT | 1.000.000 TIỀN MẶT |
Giải đua Gymkhana Otofun Championship là chương trình thường niên, quan trọng được cộng đồng OTOFUN - diễn đàn về ô tô, xe máy, giao thông lớn và uy tín nhất Việt Nam - tổ chức hàng năm.
GOC 2022 do OTOFUN phối hợp cùng VinFast tổ chức, là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện ý nghĩa, thể hiện sâu sắc tinh thần dân tộc có tên “Xếp xe ô tô hình bản đồ Việt Nam” tổ chức tại KDL Quốc tế Đồi Rồng, Đồ Sơn, Hải Phòng.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận