Giải thưởng Đại sứ Đổi mới sáng tạo Việt Nam
Giải thưởng nhằm tìm kiếm, hỗ trợ và vinh danh các gương mặt đại diện (đại sứ hình ảnh thương hiệu) của các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên toàn quốc, doanh nghiệp có nhiều nỗ lực trong ứng dụng KHCN và đổi mới sáng tạo vào giải quyết các vấn đề của xã hội.
- Techfest 2022: Lần đầu tiên 'khai hội' tại Sơn La
- Techfest Việt Nam - Khẳng định vị thế startup Việt trên bản đồ khởi nghiệp thế giới
- Giải thưởng REV-AWARDS 2022 có thêm 'sân chơi' cho các Doanh nghiệp
Trong khuôn khổ Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (Techfest Việt Nam 2022), giải thưởng Đại sứ Đổi mới sáng tạo Việt Nam (Vietnam in2spire award) lần đầu tiên được tổ chức bởi Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KHCN (Bộ KH&CN), phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, Làng Công nghệ giải trí-truyền thông Techfest 2022 và các địa phương.
Theo ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KHCN, Việt Nam có không ít doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, nhiều ý tưởng mới, sản phẩm tốt. Tuy nhiên, do hạn chế về kinh phí, năng lực truyền thông… mà nhiều thương hiệu, sản phẩm đổi mới sáng tạo còn ít được tiếp cận đến cộng đồng.
Lần đầu ở Việt Nam có một giải thưởng tìm kiếm đại diện thương hiệu dành cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.
Giải thưởng Đại sứ Đổi mới sáng tạo không chỉ nhằm quảng bá các thương hiệu, giới thiệu các mô hình khởi nghiệp sáng tạo đến cộng đồng trong nước và quốc tế, mà quan trọng hơn là tìm kiếm, đào tạo, nhân rộng các mô hình truyền thông, quảng bá thương hiệu hiệu quả nhất. “Chúng tôi kỳ vọng giải thưởng có thể giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp thay đổi tư duy về hoạt động truyền thông thương hiệu”, ông Phạm Hồng Quất chia sẻ.
In2spire award được định hướng thực hiện theo hình thức video/clip với nội dung thuyết trình, kể chuyện về các sản phẩm, dịch vụ sáng tạo của đơn vị, tổ chức. Qua đó, các sản phẩm, dịch vụ liên quan sẽ được truyền thông rộng rãi với chi phí thấp và hiệu quả cao qua hiệu ứng lan tỏa của kênh truyền thông mạng xã hội (Facebook, Tiktok, Youtube).
Ông Lâm Quang Tùng, Trưởng Làng Công nghệ giải trí-truyền thông cho biết, không chỉ giới hạn trong phạm vi một giải thưởng, mà về lâu dài có thể xây dựng thành công một mạng lưới truyền thông cá nhân hỗ trợ quảng bá sản phẩm khởi nghiêp đổi mới sáng tạo Việt Nam. . Đây là sự kết hợp giữa các hoạt động hỗ trợ thương hiệu truyền thông cá nhân (ươm tạo) với các nền tảng tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing và KOLs/Influencers Marketing Platforms).
Nằm trong chuỗi các hoạt động của Techfest, giải thưởng Đại sứ Đổi mới sáng tạo được kết nối với các mạng lưới: Hội Trí thức kiều bào hỗ trợ đổi mới sáng tạo và thương mại hóa công nghệ, Liên minh Quỹ đầu tư mạo hiểm, Mạng lưới các nhà đầu tư thiên thần Việt Nam, Hội đồng cố vấn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, Mạng lưới truyền thông quốc gia hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo,…
Ngày 29/8, tại Techfest Lai Châu sẽ tìm ra và vinh danh Top 10 đại sứ. Top 10 tiếp tục tham gia khóa đào tạo và đồng hành cùng giải thưởng quốc gia. Vòng chung kết dự kiến diễn ra tháng 11 năm nay.
Theo Tạp chí Điện tử & Ứng dụng
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận