Biến follower thành khách hàng, Home Credit đã làm gì?

Phạm Anh
01/09/2022 07:33
D

Home Credit đạt 120.000 lượt theo dõi trên TikTok, nhưng làm thế nào để tăng tương tác, hiểu người dùng và biến họ thành khách hàng, đó là một bài toán tiếp theo mà Home Credit đã đặt ra. 

Đây là công ty tài chính tiêu dùng hoạt động rộng khắp tại Việt Nam từ năm 2008, tính đến nay Home Credit đã cung cấp 3 sản phẩm chính là cho vay trả góp xe máy, cho vay trả góp đồ gia dụng - điện tử và cho vay trả góp tiền mặt với ưu điểm nhanh chóng, tiện lợi, thân thiện.

Kể từ tháng 3 năm nay, Home Credit đã quyết định “kết than” với giới trẻ qua TikTok để tiếp cận tệp khách hàng trẻ giàu tiềm năng, đồng thời xây dựng hình ảnh một công ty tài chính trẻ trung, hiện đại và cho vay an tâm. Để có thể tiếp cận được giới trẻ, Home Credit đã tìm hiểu, tiếp cận người dùng ở những điểm chạm gần gũi nhất với cuộc sống của họ, và chỉ trong quý IV/2021 và quý I/2022 tốc độ tăng trưởng và lượng người dùng trên nền tảng TikTok rất cao, đó là ‘lý do chúng tôi muốn thử nghiệm với TikTok’. Trưởng đại diện nhóm TikTok của Home Credit chia sẻ.

Khác với những cách truyền thông truyền thống, làm thế nào để xây dựng nội dung video phù hợp giới trẻ nhưng vẫn đảm bảo thông điệp của doanh nghiệp. Home Credit đã quyết tâm xây dựng hình ảnh là công ty tài chính số với các giải pháp cho vay an tâm, có trách nhiệm, không cổ xúy xu hướng tiêu dùng thiếu cân nhắc trong kế hoạch tài chính.

Văn hóa trao quyền cho nhân viên tại Home Credit giúp mỗi người được chủ động quyết định và phân chia công việc.

Ngoài việc tuyển chọn đội ngũ nhân sự trẻ, hiểu nghề cũng như nắm bắt được xu thế mới, ‘chúng tôi còn tập trung vào chiến lược dài hạn và phần chia công việc theo đúng chuyên môn, sở thích của mỗi cá nhân.’

Cách làm này cho phép nhóm phụ trách phát triển nội dung TikTok sẽ hoàn toàn chủ động từ việc lên kế hoạch nội dung sản xuất, phương án thiết lập quảng cáo đến khi theo dõi các bộ chỉ số báo cáo hiệu quả quảng cáo và tương tác… Cách làm này vừa đảm bảo nội dung truyền tải đúng thông điệp của công ty, vừa phù hợp thị hiếu người dùng.

Điều thú vị ở văn hóa trao quyền của Home Credit là cách phối hợp này giúp tối ưu hóa hiệu suất làm việc của cả đội ngũ, giúp mỗi cá nhân không cần dành 100% thời gian làm việc chỉ cho một kênh nội dung hoặc một dự án, nhưng vẫn giúp doanh nghiệp có đủ nguồn lực thử nhiều cách tiệp cận khác nhau để tìm ra cơ hội mới.

Tính đến thời điểm hiện tại, Home Credit đã đạt 120.000 người theo dõi chỉ sau 5 tháng triển khai.

Đội ngũ thực hiện dự án nhận giải thưởng nội bộ Tiger Awards.

Bên cạnh những phản hồi tích cực, lượng người quan tâm Home Credit trên TikTok ngày càng cao, nhưng  làm thế nào để “biến” người xem thành khách hàng lại cần một quá trình chuyển hóa dài. Xác định đây là chiến lược đường dài, để Home Credit có thể ‘chuyển hóa’ follower thành khách hàng, đại diện Home Credit cho biết:

“Chúng tôi đánh giá quá trình này sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn khả thi. Chúng ta đang nhìn TikTok trên góc độ là một kênh nội dung, nhưng nhiệm vụ của đội ngũ tiếp thị tăng trưởng là xâu chuỗi các mắt xích khác nhau từ nhiều kênh nội dung, quảng cáo; hiểu đúng đặc tính, thị hiếu sử dụng nội dung, cách thiết lập quảng cáo, cách theo dõi các chỉ số để có hướng tối ưu phù hợp. Cách tiếp cận trên sẽ được áp dụng trong các giai đoạn quyết định mua hàng của khách hàng: Từ nhận biết thương hiệu, tìm hiểu đến chuyển đổi. Xuyên suốt quá trình này, đội ngũ tiếp thị quảng cáo có cách tiếp cận khác nhau về nội dung, thiết lập quảng cáo, phân khúc các tệp người dùng đã xem/tương tác với nội dung để tiếp thị lại (retargeting), cũng như lựa chọn chỉ số phù hợp để tối ưu… Bằng cách này, chúng tôi có thể đảm bảo các lượt xem, tương tác, theo dõi kênh được chuyển đổi tối ưu. Trên thực tế, cách tiếp cận này đã chứng minh hiệu quả khi các chỉ số về chi phí chuyển đổi từ quảng cáo TikTok của Home Credit hiện rất thấp so với trung bình ngành."

Kênh TikTok của Home Credit cán mốc 120.000 follower sau hơn 4 tháng phát triển nội dung.

Với thành công bước đầu, Home Credit đặt mục tiêu tối ưu cả nội dung lẫn hiệu quả quảng cáo. “Chúng tôi mong muốn cải thiện chỉ số hiệu quả nội dung bằng cách kéo dài thời gian xem video trung bình, để người dùng xem ít nhất 50% nội dung. Tiếp đến là thử thách tăng trưởng số lượng người quan tâm kênh mà không cần phụ thuộc quá nhiều vào quảng cáo. Ngoài ra, Home Credit cũng sẽ tiếp cận thêm nhiều phương pháp khác nhau để có thể tiếp tục giảm chi phí cho một lượt quan tâm hay đơn đăng ký vay.” “Chúng tôi đang ấp ủ một kế hoạch lớn hơn với mong muốn tạo ra các series video của Home Credit có thể trở thành món ăn tinh thần trong đời sống của người tiêu dùng, được họ mong chờ và đón xem thường xuyên. Đây sẽ là thách thức lớn với đội ngũ, nhưng cũng là niềm thú vị mà chúng tôi mong chờ được lan tỏa tới cộng đồng.” Đại diện Home Credit cho biết.

Theo Tạp chí Điện tử & Ứng dụng

Tin cùng chuyên mục

Grab kết nối người dân với tuyến Metro số 1 bằng ưu đãi khủng

Grab kết nối người dân với tuyến Metro số 1 bằng ưu đãi khủng

Logitech triển khai chiến dịch mới mang tên 'I LOVE POP'

Logitech triển khai chiến dịch mới mang tên 'I LOVE POP'

ĐH Kinh tế Quốc dân đoạt ngôi Quán quân 'Sinh viên Kinh doanh số 2024'

ĐH Kinh tế Quốc dân đoạt ngôi Quán quân 'Sinh viên Kinh doanh số 2024'

Kiki Auto đạt 1 triệu lượt cài đặt trên xe ô tô

Kiki Auto đạt 1 triệu lượt cài đặt trên xe ô tô

Hợp nhất Bộ TT&TT và Bộ KH&CN: Cơ hội và kỳ vọng

Hợp nhất Bộ TT&TT và Bộ KH&CN: Cơ hội và kỳ vọng

10 xu hướng làm việc mới trong năm 2025

10 xu hướng làm việc mới trong năm 2025

Thúc đẩy chuyển đổi số, chuyển đổi xanh hướng tới phát triển bền vững

Thúc đẩy chuyển đổi số, chuyển đổi xanh hướng tới phát triển bền vững

Pythaverse đổi mới giáo dục STEM với AI và Metaverse tại Robothon Quốc tế 2024

Pythaverse đổi mới giáo dục STEM với AI và Metaverse tại Robothon Quốc tế 2024

17 nhà sáng tạo nội dung lọt TOP đề cử tại TikTok Awards Việt Nam 2024, họ là ai?

17 nhà sáng tạo nội dung lọt TOP đề cử tại TikTok Awards Việt Nam 2024, họ là ai?

Khám phá thiết kế chần bông trên lụa ở 'Chấm nhỏ - Tiny Dots'

Khám phá thiết kế chần bông trên lụa ở 'Chấm nhỏ - Tiny Dots'

HEINEKEN Việt Nam thúc đẩy văn hóa “Uống có trách nhiệm”

HEINEKEN Việt Nam thúc đẩy văn hóa “Uống có trách nhiệm”

Phiêu du show: Trải nghiệm âm nhạc nhiều cảm xúc, sống lại ký ức xưa

Phiêu du show: Trải nghiệm âm nhạc nhiều cảm xúc, sống lại ký ức xưa

Tin mới cập nhật

Những dấu mốc nổi bật về khoa học công nghệ của Việt Nam 2024

Những dấu mốc nổi bật về khoa học công nghệ của Việt Nam 2024

Samsung và cuộc cách mạng 'AI cho mọi người'

Samsung và cuộc cách mạng 'AI cho mọi người'

ASUS đa dạng hóa hệ sinh thái laptop AI bằng sản phẩm mới Vivobook S 14

ASUS đa dạng hóa hệ sinh thái laptop AI bằng sản phẩm mới Vivobook S 14

Grab kết nối người dân với tuyến Metro số 1 bằng ưu đãi khủng

Grab kết nối người dân với tuyến Metro số 1 bằng ưu đãi khủng

Logitech triển khai chiến dịch mới mang tên 'I LOVE POP'

Logitech triển khai chiến dịch mới mang tên 'I LOVE POP'

 Viettel High Tech tiếp tục mở rộng tại thị trường châu Mỹ

 Viettel High Tech tiếp tục mở rộng tại thị trường châu Mỹ

Nhận diện các hình thức lừa đảo ngân hàng và biện pháp phòng tránh

Nhận diện các hình thức lừa đảo ngân hàng và biện pháp phòng tránh

Mục tiêu đến năm 2030, chuyển giao công nghệ AI cho 50% cơ sở y tế tuyến quận, huyện

Mục tiêu đến năm 2030, chuyển giao công nghệ AI cho 50% cơ sở y tế tuyến quận, huyện

Sau máy giặt sấy thông minh Samsung Bespoke AI Heatpump, Samsung ra mắt siêu tủ lạnh Bespoke AI Family Hub™+

Sau máy giặt sấy thông minh Samsung Bespoke AI Heatpump, Samsung ra mắt siêu tủ lạnh Bespoke AI Family Hub™+

Giải pháp phòng chống tội phạm lừa đảo sử dụng công nghệ cao

Giải pháp phòng chống tội phạm lừa đảo sử dụng công nghệ cao

Khai mạc Triển lãm tư liệu ‘Quân đội anh hùng, Quốc phòng vững mạnh’

Khai mạc Triển lãm tư liệu ‘Quân đội anh hùng, Quốc phòng vững mạnh’

ĐH Kinh tế Quốc dân đoạt ngôi Quán quân 'Sinh viên Kinh doanh số 2024'

ĐH Kinh tế Quốc dân đoạt ngôi Quán quân 'Sinh viên Kinh doanh số 2024'

Tin đọc nhiều

Grab kết nối người dân với tuyến Metro số 1 bằng ưu đãi khủng

Grab kết nối người dân với tuyến Metro số 1 bằng ưu đãi khủng

ĐH Kinh tế Quốc dân đoạt ngôi Quán quân 'Sinh viên Kinh doanh số 2024'

ĐH Kinh tế Quốc dân đoạt ngôi Quán quân 'Sinh viên Kinh doanh số 2024'

Kiki Auto đạt 1 triệu lượt cài đặt trên xe ô tô

Kiki Auto đạt 1 triệu lượt cài đặt trên xe ô tô

Hợp nhất Bộ TT&TT và Bộ KH&CN: Cơ hội và kỳ vọng

Hợp nhất Bộ TT&TT và Bộ KH&CN: Cơ hội và kỳ vọng

10 xu hướng làm việc mới trong năm 2025

10 xu hướng làm việc mới trong năm 2025

Sex Education mùa 3 được Netflix công chiếu vào 17/9

Sex Education mùa 3 được Netflix công chiếu vào 17/9

'Cái tôi' thời 4.0 và tính hai mặt của mạng xã hội

'Cái tôi' thời 4.0 và tính hai mặt của mạng xã hội

6 bộ phim hay nhất để xem trên VieON

6 bộ phim hay nhất để xem trên VieON

Bắc Ninh: Không ký kết triển khai dự án Owifi 5G với CSE Singapore

Bắc Ninh: Không ký kết triển khai dự án Owifi 5G với CSE Singapore

Bị World Bank cấm dự thầu 7 năm, công ty Sao Bắc Đẩu thừa nhận sai sót

Bị World Bank cấm dự thầu 7 năm, công ty Sao Bắc Đẩu thừa nhận sai sót

Video xem nhiều

Ford F-150 Lightning 2022 ra mắt: Bán tải chạy điện giá khởi điểm chưa đến 40 nghìn USD

Ford F-150 Lightning 2022 ra mắt: Bán tải chạy điện giá khởi điểm chưa đến 40 nghìn USD

Isuzu Mu-X 2021 hoàn toàn mới: Thiết kế hiện đại và đầy công nghệ

Isuzu Mu-X 2021 hoàn toàn mới: Thiết kế hiện đại và đầy công nghệ

Geneva Motor Show 2020: Bentley hé lộ siêu xe Bacalar triệu đô

Geneva Motor Show 2020: Bentley hé lộ siêu xe Bacalar triệu đô

Lộ diện siêu xe hypercar Czinger 21C tăng tốc 0-100km/h chưa tới 2 giây

Lộ diện siêu xe hypercar Czinger 21C tăng tốc 0-100km/h chưa tới 2 giây

Cỗ xe lai phản lực tăng tốc từ 0 - 1010 km/h trong 50 giây tham vọng phá kỷ lục thế giới

Cỗ xe lai phản lực tăng tốc từ 0 - 1010 km/h trong 50 giây tham vọng phá kỷ lục thế giới

“Rắn tiên tri” dự đoán đội tuyển Việt Nam thắng Thái Lan

“Rắn tiên tri” dự đoán đội tuyển Việt Nam thắng Thái Lan

Xe máy điện VinFast được CNN chọn là 1 trong 5 biểu tượng mới của Hà Nội

Xe máy điện VinFast được CNN chọn là 1 trong 5 biểu tượng mới của Hà Nội

Bắc Sơn mây hát

Bắc Sơn mây hát

Trực tiếp: Apple ra mắt Iphone 11 tại Cupertino, California, Mỹ

Trực tiếp: Apple ra mắt Iphone 11 tại Cupertino, California, Mỹ

Sếp nhà bán lẻ làm lộ ngày bán iPhone 11

Sếp nhà bán lẻ làm lộ ngày bán iPhone 11

Những gì bạn muốn biết về 5G

Những gì bạn muốn biết về 5G

5G thay đổi tương lai của bạn như thế nào?

5G thay đổi tương lai của bạn như thế nào?

Bàn về tầm nhìn và các trụ cột của công nghệ thông tin di động 6G
04/03/2022
Chip xử lý A15 Bionic của Apple có gì mới
15/09/2021
Sex Education mùa 3 được Netflix công chiếu vào 17/9
14/09/2021
iPhone 13 không thay đổi nhiều về ngoại hình, camera được nâng cấp mạnh
13/09/2021
Cách xem trực tiếp sự kiện ra mắt iPhone 13 và Apple Watch 7
10/09/2021
VNEID của Bộ Công an khác các ứng dụng đang được vận hành?
10/09/2021
'Cái tôi' thời 4.0 và tính hai mặt của mạng xã hội
04/09/2021
'Muôn màu' cảm xúc của trẻ trong ngày khai giảng online
24/08/2021
Chủ tịch Chu Ngọc Anh giải toả 'ách tắc' về Giấy đi đường cho người dân Thủ đô
10/08/2021
Hàng loạt Macbook M1 tự dưng vỡ màn hình, Apple có đồng ý bảo hành?
02/08/2021
6 bộ phim hay nhất để xem trên VieON
29/01/2021
Bắc Ninh: Không ký kết triển khai dự án Owifi 5G với CSE Singapore
27/06/2020
Bị World Bank cấm dự thầu 7 năm, công ty Sao Bắc Đẩu thừa nhận sai sót
27/06/2020
Wefinex - Mô hình hoạt động đa cấp "đội lốt" đầu tài chính trên mạng internet
10/06/2020
Khai trừ MISA khỏi Câu lạc bộ Chữ ký số và Giao dịch điện tử Việt Nam
27/05/2020
Chuyển đổi số - Nên hiểu như thế nào cho đúng
25/05/2020
Chống thất thu thuế là thách thức lớn đối với nền kinh tế số
29/04/2020
Cách chuyển tập tin sang máy tính mới
10/11/2019
VNPT, MobiFone, VTC sẽ hoàn thành cổ phần hóa trước năm 2021
20/08/2019
5G thay đổi tương lai của bạn như thế nào?
26/07/2019
Nhận diện hành vi lừa đảo trên không gian mạng
25/07/2019
Truyền hình OTT - Hướng đi mới của các “nhà Đài”
24/07/2019