Biến follower thành khách hàng, Home Credit đã làm gì?

Phạm Anh
01/09/2022 07:33
D

Home Credit đạt 120.000 lượt theo dõi trên TikTok, nhưng làm thế nào để tăng tương tác, hiểu người dùng và biến họ thành khách hàng, đó là một bài toán tiếp theo mà Home Credit đã đặt ra. 

Đây là công ty tài chính tiêu dùng hoạt động rộng khắp tại Việt Nam từ năm 2008, tính đến nay Home Credit đã cung cấp 3 sản phẩm chính là cho vay trả góp xe máy, cho vay trả góp đồ gia dụng - điện tử và cho vay trả góp tiền mặt với ưu điểm nhanh chóng, tiện lợi, thân thiện.

Kể từ tháng 3 năm nay, Home Credit đã quyết định “kết than” với giới trẻ qua TikTok để tiếp cận tệp khách hàng trẻ giàu tiềm năng, đồng thời xây dựng hình ảnh một công ty tài chính trẻ trung, hiện đại và cho vay an tâm. Để có thể tiếp cận được giới trẻ, Home Credit đã tìm hiểu, tiếp cận người dùng ở những điểm chạm gần gũi nhất với cuộc sống của họ, và chỉ trong quý IV/2021 và quý I/2022 tốc độ tăng trưởng và lượng người dùng trên nền tảng TikTok rất cao, đó là ‘lý do chúng tôi muốn thử nghiệm với TikTok’. Trưởng đại diện nhóm TikTok của Home Credit chia sẻ.

Khác với những cách truyền thông truyền thống, làm thế nào để xây dựng nội dung video phù hợp giới trẻ nhưng vẫn đảm bảo thông điệp của doanh nghiệp. Home Credit đã quyết tâm xây dựng hình ảnh là công ty tài chính số với các giải pháp cho vay an tâm, có trách nhiệm, không cổ xúy xu hướng tiêu dùng thiếu cân nhắc trong kế hoạch tài chính.

Văn hóa trao quyền cho nhân viên tại Home Credit giúp mỗi người được chủ động quyết định và phân chia công việc.

Ngoài việc tuyển chọn đội ngũ nhân sự trẻ, hiểu nghề cũng như nắm bắt được xu thế mới, ‘chúng tôi còn tập trung vào chiến lược dài hạn và phần chia công việc theo đúng chuyên môn, sở thích của mỗi cá nhân.’

Cách làm này cho phép nhóm phụ trách phát triển nội dung TikTok sẽ hoàn toàn chủ động từ việc lên kế hoạch nội dung sản xuất, phương án thiết lập quảng cáo đến khi theo dõi các bộ chỉ số báo cáo hiệu quả quảng cáo và tương tác… Cách làm này vừa đảm bảo nội dung truyền tải đúng thông điệp của công ty, vừa phù hợp thị hiếu người dùng.

Điều thú vị ở văn hóa trao quyền của Home Credit là cách phối hợp này giúp tối ưu hóa hiệu suất làm việc của cả đội ngũ, giúp mỗi cá nhân không cần dành 100% thời gian làm việc chỉ cho một kênh nội dung hoặc một dự án, nhưng vẫn giúp doanh nghiệp có đủ nguồn lực thử nhiều cách tiệp cận khác nhau để tìm ra cơ hội mới.

Tính đến thời điểm hiện tại, Home Credit đã đạt 120.000 người theo dõi chỉ sau 5 tháng triển khai.

Đội ngũ thực hiện dự án nhận giải thưởng nội bộ Tiger Awards.

Bên cạnh những phản hồi tích cực, lượng người quan tâm Home Credit trên TikTok ngày càng cao, nhưng  làm thế nào để “biến” người xem thành khách hàng lại cần một quá trình chuyển hóa dài. Xác định đây là chiến lược đường dài, để Home Credit có thể ‘chuyển hóa’ follower thành khách hàng, đại diện Home Credit cho biết:

“Chúng tôi đánh giá quá trình này sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn khả thi. Chúng ta đang nhìn TikTok trên góc độ là một kênh nội dung, nhưng nhiệm vụ của đội ngũ tiếp thị tăng trưởng là xâu chuỗi các mắt xích khác nhau từ nhiều kênh nội dung, quảng cáo; hiểu đúng đặc tính, thị hiếu sử dụng nội dung, cách thiết lập quảng cáo, cách theo dõi các chỉ số để có hướng tối ưu phù hợp. Cách tiếp cận trên sẽ được áp dụng trong các giai đoạn quyết định mua hàng của khách hàng: Từ nhận biết thương hiệu, tìm hiểu đến chuyển đổi. Xuyên suốt quá trình này, đội ngũ tiếp thị quảng cáo có cách tiếp cận khác nhau về nội dung, thiết lập quảng cáo, phân khúc các tệp người dùng đã xem/tương tác với nội dung để tiếp thị lại (retargeting), cũng như lựa chọn chỉ số phù hợp để tối ưu… Bằng cách này, chúng tôi có thể đảm bảo các lượt xem, tương tác, theo dõi kênh được chuyển đổi tối ưu. Trên thực tế, cách tiếp cận này đã chứng minh hiệu quả khi các chỉ số về chi phí chuyển đổi từ quảng cáo TikTok của Home Credit hiện rất thấp so với trung bình ngành."

Kênh TikTok của Home Credit cán mốc 120.000 follower sau hơn 4 tháng phát triển nội dung.

Với thành công bước đầu, Home Credit đặt mục tiêu tối ưu cả nội dung lẫn hiệu quả quảng cáo. “Chúng tôi mong muốn cải thiện chỉ số hiệu quả nội dung bằng cách kéo dài thời gian xem video trung bình, để người dùng xem ít nhất 50% nội dung. Tiếp đến là thử thách tăng trưởng số lượng người quan tâm kênh mà không cần phụ thuộc quá nhiều vào quảng cáo. Ngoài ra, Home Credit cũng sẽ tiếp cận thêm nhiều phương pháp khác nhau để có thể tiếp tục giảm chi phí cho một lượt quan tâm hay đơn đăng ký vay.” “Chúng tôi đang ấp ủ một kế hoạch lớn hơn với mong muốn tạo ra các series video của Home Credit có thể trở thành món ăn tinh thần trong đời sống của người tiêu dùng, được họ mong chờ và đón xem thường xuyên. Đây sẽ là thách thức lớn với đội ngũ, nhưng cũng là niềm thú vị mà chúng tôi mong chờ được lan tỏa tới cộng đồng.” Đại diện Home Credit cho biết.

Theo Tạp chí Điện tử & Ứng dụng

Tin cùng chuyên mục

Đồi Rồng được công nhận Điểm du lịch, cú hích đưa du lịch Hải Phòng lên tầm cao mới

Đồi Rồng được công nhận Điểm du lịch, cú hích đưa du lịch Hải Phòng lên tầm cao mới

60.000 học sinh TP.HCM phá kỷ lục thế giới với màn trình diễn Vovinam

60.000 học sinh TP.HCM phá kỷ lục thế giới với màn trình diễn Vovinam

Khai mạc Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc 2025 tại Hà Nội

Khai mạc Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc 2025 tại Hà Nội

Việt Nam cần ứng phó kịp thời với thách thức già hóa dân số

Việt Nam cần ứng phó kịp thời với thách thức già hóa dân số

LocknLock tiếp sức đồng bào vùng lũ tái thiết cuộc sống sau thiên tai

LocknLock tiếp sức đồng bào vùng lũ tái thiết cuộc sống sau thiên tai

Trao di ảnh chân dung 'Đại đoàn kết' và 'Vinh quang Nhà giáo Việt Nam'

Trao di ảnh chân dung 'Đại đoàn kết' và 'Vinh quang Nhà giáo Việt Nam'

Khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2025

Khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2025

Đang công tác ở nước ngoài, Tổng Bí thư gửi thư thăm hỏi đồng bào vùng lũ

Đang công tác ở nước ngoài, Tổng Bí thư gửi thư thăm hỏi đồng bào vùng lũ

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Scott Bessent: 'Tôi cũng cảm thấy đau đớn vì là nông dân trồng đậu nành'

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Scott Bessent: 'Tôi cũng cảm thấy đau đớn vì là nông dân trồng đậu nành'

Khánh Thy ra mắt album Vol.2 với 11 MV chỉn chu, đậm dấu ấn cá nhân

Khánh Thy ra mắt album Vol.2 với 11 MV chỉn chu, đậm dấu ấn cá nhân

TP.Hồ Chí Minh đăng cai Hội nghị Thế giới về Thể thao Đại chúng lần thứ 10 - MPW25

TP.Hồ Chí Minh đăng cai Hội nghị Thế giới về Thể thao Đại chúng lần thứ 10 - MPW25

WGC ra mắt phim tài liệu 'Dấu ấn vàng'

WGC ra mắt phim tài liệu 'Dấu ấn vàng'

Tin mới cập nhật

Giáng sinh bùng nổ ưu đãi đến 70%++ tại LocknLock Brand Day Long Hậu, cơ hội nhận ngay iPhone 17

Giáng sinh bùng nổ ưu đãi đến 70%++ tại LocknLock Brand Day Long Hậu, cơ hội nhận ngay iPhone 17

Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn năm 2025 tại TP.Hồ Chí Minh

Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn năm 2025 tại TP.Hồ Chí Minh

VEDC 2025: Sản phẩm điện tử của sinh viên Việt tiệm cận thị trường

VEDC 2025: Sản phẩm điện tử của sinh viên Việt tiệm cận thị trường

Tiger Remix 2026 sẵn sàng trở lại

Tiger Remix 2026 sẵn sàng trở lại

BYD SEALION 6: Công nghệ hybrid linh hoạt trong cuộc đua xe xanh

BYD SEALION 6: Công nghệ hybrid linh hoạt trong cuộc đua xe xanh

Panasonic tung chương trình ưu đãi Tết 2026

Panasonic tung chương trình ưu đãi Tết 2026

Visa và VNPT Money hợp tác chiến lược

Visa và VNPT Money hợp tác chiến lược

Gia đình REDMI 15 có thêm thành viên mới

Gia đình REDMI 15 có thêm thành viên mới

Schaeffler Việt Nam đẩy mạnh khai thác hệ thống điện mặt trời

Schaeffler Việt Nam đẩy mạnh khai thác hệ thống điện mặt trời

AVSHOW 2025: Giới mộ điệu âm thanh phấn khích với siêu phẩm từ Aries Cerat và Tidal

AVSHOW 2025: Giới mộ điệu âm thanh phấn khích với siêu phẩm từ Aries Cerat và Tidal

Vì sao giá bạc tăng vọt?

Vì sao giá bạc tăng vọt?

Năng lượng hydrogen - hướng đi chiến lược cho công nghiệp Việt Nam trong tiến trình chuyển dịch xanh

Năng lượng hydrogen - hướng đi chiến lược cho công nghiệp Việt Nam trong tiến trình chuyển dịch xanh

Tin đọc nhiều

Đồi Rồng được công nhận Điểm du lịch, cú hích đưa du lịch Hải Phòng lên tầm cao mới

Đồi Rồng được công nhận Điểm du lịch, cú hích đưa du lịch Hải Phòng lên tầm cao mới

Cách bổ sung bị chú “nơi sinh” trong hộ chiếu mẫu mới

Cách bổ sung bị chú “nơi sinh” trong hộ chiếu mẫu mới

VNPT và Nokia mở rộng lĩnh vực hợp tác

VNPT và Nokia mở rộng lĩnh vực hợp tác

Cùng “Đấu Trường Danh Vọng Mùa Đông 2022” ẵm kho giftcode khổng lồ

Cùng “Đấu Trường Danh Vọng Mùa Đông 2022” ẵm kho giftcode khổng lồ

Nở rộ chiêu trò tuyển CTV thanh toán đơn hàng ảo nhằm chiếm đoạn tài sản

Nở rộ chiêu trò tuyển CTV thanh toán đơn hàng ảo nhằm chiếm đoạn tài sản

Công an Thanh Hóa: Triệt phá đường dây sử dụng công nghệ cao để lừa đảo

Công an Thanh Hóa: Triệt phá đường dây sử dụng công nghệ cao để lừa đảo

‘Đổi mới sáng tạo và Thắp sáng kỷ nguyên 5.5G’

‘Đổi mới sáng tạo và Thắp sáng kỷ nguyên 5.5G’

Chờ đầu mối Bình Điền hoạt động trở lại từ ngày 1/11

Chờ đầu mối Bình Điền hoạt động trở lại từ ngày 1/11

Dự báo giá vàng SJC trong nước ngày 31/10: Xu hướng điều chỉnh giảm

Dự báo giá vàng SJC trong nước ngày 31/10: Xu hướng điều chỉnh giảm

Xu hướng việc làm tương lai: Công nghệ dẫn đầu, nhưng vẫn cần kỹ năng " độc quyền" từ Người lao động

Xu hướng việc làm tương lai: Công nghệ dẫn đầu, nhưng vẫn cần kỹ năng " độc quyền" từ Người lao động

Video xem nhiều

Isuzu Mu-X 2021 hoàn toàn mới: Thiết kế hiện đại và đầy công nghệ

Isuzu Mu-X 2021 hoàn toàn mới: Thiết kế hiện đại và đầy công nghệ

Honda MSX 125 Grom 2021 mẫu xe côn tay phiên bản đường đua

Honda MSX 125 Grom 2021 mẫu xe côn tay phiên bản đường đua

Geneva Motor Show 2020: Bentley hé lộ siêu xe Bacalar triệu đô

Geneva Motor Show 2020: Bentley hé lộ siêu xe Bacalar triệu đô

Lộ diện siêu xe hypercar Czinger 21C tăng tốc 0-100km/h chưa tới 2 giây

Lộ diện siêu xe hypercar Czinger 21C tăng tốc 0-100km/h chưa tới 2 giây

Xe máy điện VinFast được CNN chọn là 1 trong 5 biểu tượng mới của Hà Nội

Xe máy điện VinFast được CNN chọn là 1 trong 5 biểu tượng mới của Hà Nội

Một ngày trải nghiệm giấc mơ trở thành tay đua F1 chuyên nghiệp ở Nhật Bản

Một ngày trải nghiệm giấc mơ trở thành tay đua F1 chuyên nghiệp ở Nhật Bản

Bắc Sơn mây hát

Bắc Sơn mây hát

Pretzel - Bánh quy cây: Biểu tượng văn hoá châu Âu với nhiều tranh cãi về nguồn gốc

Pretzel - Bánh quy cây: Biểu tượng văn hoá châu Âu với nhiều tranh cãi về nguồn gốc

Làm thế nào để nâng cao tương tác giữa loa và phòng nghe hiệu quả

Làm thế nào để nâng cao tương tác giữa loa và phòng nghe hiệu quả

Trực tiếp: Apple ra mắt Iphone 11 tại Cupertino, California, Mỹ

Trực tiếp: Apple ra mắt Iphone 11 tại Cupertino, California, Mỹ

Sếp nhà bán lẻ làm lộ ngày bán iPhone 11

Sếp nhà bán lẻ làm lộ ngày bán iPhone 11

5G thay đổi tương lai của bạn như thế nào?

5G thay đổi tương lai của bạn như thế nào?

Bàn về tầm nhìn và các trụ cột của công nghệ thông tin di động 6G
04/03/2022
Chip xử lý A15 Bionic của Apple có gì mới
15/09/2021
Sex Education mùa 3 được Netflix công chiếu vào 17/9
14/09/2021
iPhone 13 không thay đổi nhiều về ngoại hình, camera được nâng cấp mạnh
13/09/2021
Cách xem trực tiếp sự kiện ra mắt iPhone 13 và Apple Watch 7
10/09/2021
VNEID của Bộ Công an khác các ứng dụng đang được vận hành?
10/09/2021
'Cái tôi' thời 4.0 và tính hai mặt của mạng xã hội
04/09/2021
'Muôn màu' cảm xúc của trẻ trong ngày khai giảng online
24/08/2021
Chủ tịch Chu Ngọc Anh giải toả 'ách tắc' về Giấy đi đường cho người dân Thủ đô
10/08/2021
Hàng loạt Macbook M1 tự dưng vỡ màn hình, Apple có đồng ý bảo hành?
02/08/2021
6 bộ phim hay nhất để xem trên VieON
29/01/2021
Bắc Ninh: Không ký kết triển khai dự án Owifi 5G với CSE Singapore
27/06/2020
Bị World Bank cấm dự thầu 7 năm, công ty Sao Bắc Đẩu thừa nhận sai sót
27/06/2020
Wefinex - Mô hình hoạt động đa cấp "đội lốt" đầu tài chính trên mạng internet
10/06/2020
Khai trừ MISA khỏi Câu lạc bộ Chữ ký số và Giao dịch điện tử Việt Nam
27/05/2020
Chuyển đổi số - Nên hiểu như thế nào cho đúng
25/05/2020
Chống thất thu thuế là thách thức lớn đối với nền kinh tế số
29/04/2020
Cách chuyển tập tin sang máy tính mới
10/11/2019
VNPT, MobiFone, VTC sẽ hoàn thành cổ phần hóa trước năm 2021
20/08/2019
5G thay đổi tương lai của bạn như thế nào?
26/07/2019
Nhận diện hành vi lừa đảo trên không gian mạng
25/07/2019
Truyền hình OTT - Hướng đi mới của các “nhà Đài”
24/07/2019