Sinh viên Việt Nam thắng giải tại cuộc thi quảng cáo quốc tế
Sinh viên Đại học RMIT Việt Nam một lần nữa chinh phục đấu trường sáng tạo quốc tế với giải Đồng tại cuộc thi quảng cáo Young Stars AD Competition 2022.
- Đại học RMIT mang bộ môn khoa học máy tính tới các trường THPT
- Đại học RMIT Việt Nam trao học bổng tiến sĩ mảng thiết kế và bối cảnh xã hội
- Đại học RMIT ra mắt chương trình chuyên về Thiết kế game đầu tiên ở Việt Nam
Là đại diện duy nhất của Việt Nam thắng giải năm nay, Nguyễn Khắc Hải Linh và Nguyễn Trọng Nhân đã giành giải Đồng cho ý tưởng ‘Unseen Version Of BusaN’ (tạm dịch: ‘Một Busan chưa từng được thấy’).
Ý tưởng nhằm giúp thành phố Busan của Hàn Quốc giành quyền đăng cai Triển lãm Thế giới (World Expo) năm 2030.
Nguyễn Trọng Nhân (bên trái) và Nguyễn Khắc Hải Linh (bên phải) đã giành giải Đồng cuộc thi Young Stars AD Competition 2022.
Thay vì tiếp cận công chúng qua các chiến dịch K-pop hay biển quảng cáo, hai bạn sinh viên đề xuất tiếp cận trực tiếp 169 đại biểu sẽ nắm quyền bầu chọn thành phố đăng cai Triển lãm Thế giới.
Bằng cách dùng mực tàng hình (loại mực chỉ hiện lên khi có tia UV chiếu vào) để in lên hồ sơ dự thầu của Busan, sinh viên RMIT lồng ghép những hình ảnh và thông tin thể hiện sự chuyển mình mạnh mẽ và ấn tượng của thành phố Busan trong nhiều thập kỷ qua.
Tiến sĩ Farida Kbar, Chủ nhiệm cấp cao bộ môn Truyền thông chuyên nghiệp tại Đại học RMIT Việt Nam, cho biết: “Hai năm vừa qua thật sự là khoảng thời gian đáng tự hào đối với sinh viên Khoa Truyền thông và Thiết kế. Các em đã giành được năm giải thưởng toàn cầu lớn cùng với các giải thưởng cao nhất tại cuộc thi lớn nhất toàn quốc về lĩnh vực sáng tạo.
Linh và Nhân nghĩ ra ý tưởng biến bộ hồ sơ dự thầu gốc (bên trái) thành phiên bản chưa từng thấy của Busan – ‘Unseen Version Of BusaN’ (bên phải) bằng mực tàng hình và đèn UV.
Đây là minh chứng cho thấy những tài năng lớn đang trỗi dậy từ Việt Nam. Tương lai của lĩnh vực sáng tạo nơi đây rất tươi sáng nhờ những các bạn trẻ, những người sẽ tiếp tục vượt qua giới hạn bản thân và chia sẻ ý tưởng tuyệt vời của mình với cộng đồng sáng tạo toàn cầu”.
Theo Tạp chí Điện tử & Ứng dụng
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận