Vietcombank, Techcombank, BIDV tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu
Trong khuôn khổ sự kiện Vietnam Banking Conference 2025, ngày 22/4, tại Hà Nội, Mibrand Việt Nam đã công bố Báo cáo sức khỏe thương hiệu Ngân hàng Việt Nam 2024.
- Co-opBank khẳng định vai trò ngân hàng của các quỹ tín dụng nhân dân
- BIDV nâng gói cho vay cá nhân lên 50.000 tỷ đồng trong mùa Covid-19, lãi suất từ 6%/năm
- Ứng dụng blockchain - Vietcombank mang trải nghiệm ngân hàng số hoàn toàn mới đến người dùng
Năm 2024, bảng xếp hạng sức khỏe thương hiệu Ngân hàng Việt Nam ít có sự thay đổi. Vietcombank, Techcombank và BIDV vẫn tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu.
Theo đó, Techcombank với 61 điểm tăng 4 bậc, VIB đạt 59 điểm tăng 10 bậc là hai ngân hàng tăng trưởng vượt bậc trong chỉ số yêu thích thương hiệu nhờ đồng hành cùng 2 show truyền hình thực tế về âm nhạc đình đám "Anh trai vượt ngành chông gai" và "Anh trai Say Hi".
Bảng xếp hạng các Ngân hàng có sức khỏe thương hiệu tốt nhất 2024 |
Bên cạnh đó, ngân hàng PVcomBank tăng trưởng 20 bậc trong chỉ số Yêu thích thương hiệu, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khách hàng thông qua màn trình diễn drone mang đậm giá trị lịch sử vào đêm 30 Tết.
Trong khi đó, Sacombank giữ vững phong độ khi là ngân hàng đứng đầu về chỉ số sẵn sàng trả giá cao, nhờ sự cố gắng nâng cao chất lượng dịch vụ để phù hợp với người tiêu dùng.
Ngoài ra, MB tăng trưởng vượt bậc trong chỉ số Giới thiệu thương hiệu nhờ chính sách ưu đãi giới thiệu không giới hạn, tạo nên hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ.
Top 10 thương hiệu đứng đầu về chỉ số yêu thích thương hiệu |
Ngân hàng BIDV tăng trưởng 9 bậc trong chỉ số Sẵn sàng trả giá cao, lọt Top 3 thương hiệu ngân hàng Việt Nam được người tiêu dùng sẵn sàng trả giá cao.
Được biết, đây là sự kiện thường niên được Công ty Nghiên cứu thị trường và Tư vấn chiến lược thương hiệu Mibrand Việt Nam (Mibrand Việt Nam) tổ chức nhằm vinh danh những thương hiệu ngân hàng Việt Nam có sức khỏe thương hiệu vượt trội, cũng như ghi nhận các thương hiệu có bước cải thiện nổi bật trong năm qua. Năm nay là lần thứ 7 sự kiện được tổ chức.
Top 10 thương hiệu đứng đầu về chỉ số sẵn sàng trả giá cao |
Sự kiện là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của phát triển thương hiệu, từ đó xác định rủi ro, khai thác tiềm năng và định hình chiến lược phát triển thương hiệu cùng tiếp thị truyền thông cho các năm tới.
Bằng cách hiểu rõ sức khỏe thương hiệu, doanh nghiệp có thể nâng cao vị trí xếp hạng, nổi bật trong thị trường cạnh tranh, xây dựng cơ sở khách hàng trung thành, tăng cường nhận diện thương hiệu và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh bền vững.
Ông Lại Tiến Mạnh - Giám đốc điều hành Mibrand Việt Nam |
Ông Lại Tiến Mạnh - Giám đốc điều hành Mibrand Việt Nam cho biết: Báo cáo Sức khoẻ ngành ngân hàng được Mibrand tiến hành đo lường sức khỏe thương hiệu ngân hàng bằng cách sử dụng bộ công cụ độc quyền Brand Beat Score với 7 chỉ số đánh giá thông qua khảo sát trực tiếp diện rộng hơn 2.000 người tiêu dùng từ 18 tuổi trở lên trên khắp cả nước một cách độc lập, không có sự can thiệp của bất kỳ một bên nào khác.
Báo cáo đo lường sức khoẻ thương hiệu cung cấp những phân tích đầy đủ và chi tiết toàn bộ các khía cạnh khác nhau của hoạt động truyền thông & xây dựng thương hiệu qua góc nhìn của khách hàng từ khi tiếp xúc với thương hiệu đến khi sử dụng và trung thành với thương hiệu đó.
Thông qua sự kiện lần này, Mibrand mong muốn đây sẽ là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của phát triển thương hiệu. Qua đó, giúp doanh nghiệp tìm ra những rủi ro, tiềm năng, đưa ra các định hướng chiến lược phát triển thương hiệu và tiếp thị truyền thông cho các năm sắp tới, dựa trên bảng xếp hạng “Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam năm 2024”.
Ban Tổ chức trao chứng nhận cho Vietcombank |
Công ty Nghiên cứu thị trường & Tư vấn chiến lược thương hiệu Mibrand Việt Nam là một thành viên thuộc Media Venture Vietnam - MVV Group, một tập đoàn tư vấn truyền thông hàng đầu Việt Nam.
Mibrand Việt Nam cung cấp các giải pháp toàn diện về thương hiệu, từ nghiên cứu, chiến lược định vị thương hiệu, chiến lược phát triển thương hiệu, sáng tạo nhận diện thương hiệu, kế hoạch truyền thông, xây dựng quy trình khách hàng, quy trình nội bộ và đào tạo phát triển năng lực quản trị thương hiệu. Các khách hàng của Mibrand trải dài trong các lĩnh vực như ngân hàng, tài chính (BIDV, VP Bank, HD Bank, Indovina Bank, PVCombank, Vietbank, NCB, MB Bank, Techcombank, OCB, BVBank, ABBank, SHB, ABIC, Mcredit), công nghiệp & viễn thông (MobiFone, PV Gas, Metphone, Saint-Gobain, Vicem, TTC, Zalo, Vietnam Post, Thanh Cong Group), các tập đoàn (Hawee, PTC, TNG, TC Group),…vv
Ban Tổ chức trao chứng nhận cho BIDV |
Mibrand mang đến những giải pháp chiến lược và chương trình thực hiện hiệu quả, giúp khách hàng khẳng định vị trí và phát triển lớn mạnh trên thị trường. Mibrand không chỉ là đơn vị tư vấn, mà còn đồng hành với khách hàng trong quá trình tìm kiếm giải pháp kinh doanh hiệu quả, cũng như những tiềm năng thị trường và cơ hội mới cho thương hiệu.
Trong khuôn khổ lễ công bố đã diễn ra hội thảo với chủ đề “Tối ưu hiệu quả marketing ngành ngân hàng” với sự tham gia của các đại diện, lãnh đạo phòng ban từ các ngân hàng, cũng như chuyên gia trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng. Hội thảo cập nhật những hiểu biết sâu sắc về dữ liệu và kinh nghiệm thực tiễn trong việc xây dựng thương hiệu từ các diễn giả - những chuyên gia và lãnh đạo đầu hàng đầu trong ngành tiếp thị - truyền thông, tư vấn chiến lược và tài chính - ngân hàng. |
Theo tạp chí Điện tử và Ứng dụng
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận