Ford Việt Nam sẽ phải giải trình hiện tượng rò rỉ dầu với Cục Đăng kiểm trước ngày 16/3
Liên quan đến vụ việc xe Ford Ranger Wildtrak 2.0L Bi-Turbo và Ford Everest gặp hiện tượng rò rỉ dầu, Cục Đăng Kiểm Việt Nam đã gửi văn bản yêu cầu hãng Ford Việt Nam báo cáo giải trình vụ việc chậm nhất đến ngày 16/3.
- Hàng loạt mẫu xe Ford tại Việt Nam bị "tố" lỗi rò rỉ dầu
- "Ford Việt Nam sẽ có trả lời bằng văn bản về việc rò rỉ dầu sau 7 ngày"
- Ford Việt Nam và những lần triệu hồi, sửa chữa trong 2 năm qua
Chiều 6/3, ông Nguyễn Tô An - Trưởng phòng chất lượng xe cơ giới (Cục Đăng kiểm Việt Nam) trả lời báo chí cho biết, Cục đã gửi công văn đến Ford Việt Nam yêu cầu hãng báo cáo giải trình vụ việc liên quan đến sự cố hàng loạt xe Ford Ranger Wildtrak 2.0L Bi-Turbo và Ford Everest gặp hiện tượng rò rỉ dầu như truyền thông phản ánh thời gian qua.
Hàng trăm khách hàng phản ánh về sự cố chảy dầu trên Ford Ranger Bi-Turbo và Everest.
“Ngay sau khi Ford gửi thông tin báo cáo cộng thêm kết quả kiểm tra của đăng kiểm thì phía cơ quan mới có thông tin chính thức về vấn đề này”, ông An cho biết thêm.
Được biết, công văn của Cục Đăng kiểm yêu cầu hãng Ford Việt Nam gửi báo cáo giải trình về Cục chậm nhất trước ngày 16/3. Về phía khách hàng có xe Ford Ranger Wildtrak 2.0L Bi-Turbo và Ford Everest gặp hiện tượng rò rỉ dầu hiện cũng đang chờ tin tức chính thức từ phía chính hãng.
Anh Khanh Trần, một khách hàng đi xe Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo bị lỗi rò rỉ dầu, cho biết: “Phía hãng hứa hẹn 7 ngày nữa sẽ thông báo cụ thể hướng xử lý cho các khách hàng nên hiện tại chúng tôi cũng đang chờ đợi”.
Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, có khoảng hơn 500 khách hàng đi Ford Ranger Wildtrak 2.0L Bi-Turbo và Ford Everest phản ánh gặp hiện tượng rò rỉ dầu ở cổ hút turbo và mặt cam động cơ trên xe. Nhiều khách hàng đã được các đại lý của Ford sửa chữa, khắc phục nhưng chưa giải quyết được dứt điểm được lỗi này.
Phản hồi tới báo chí, hãng Ford Việt Nam cho biết đã tiếp nhận thông tin khoảng 458 khách hàng gặp sự cố này. Hiện hãng đang tiến hành mời các khách hàng có xe gặp tình trạng như trên đến các đại lý để kiểm tra và khắc phục.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận