PC Thanh Hoá thực hiện thành công nhiệm vụ kép mùa dịch COVID-19
Trước những diễn biến phức tạp dịch COVID-19 trong thời gian qua, Công ty điện lực Thanh Hoá đã thực hiện đông thời hai nhiệm vụ vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch lại vừa đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, PC Thanh Hoá đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong xử lý công văn, công việc, tăng cường làm việc trực tuyến, họp trực tuyến; chủ động phối hợp làm việc trực tuyến với các đối tác, khách hàng; đẩy mạnh đấu thầu qua mạng, cung cấp các dịch vụ điện qua mạng; xây dựng phương án cho cán bộ công nhân viên làm việc từ xa để giảm số người làm việc tại trụ sở cơ quan; hạn chế tối đa tổ chức hội họp trực tiếp đông người, đi công tác trong và ngoài nước.
Tăng cường thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt là một trong những mục tiêu của PC Thanh Hoá.
Đối với việc tiếp nhận yêu cầu các dịch vụ điện (cấp điện mới, các dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện) PC Thanh Hoá tiếp tục tổ chức thực hiện việc tiếp nhận yêu cầu qua tất cả các kênh cung cấp dịch vụ (bao gồm tại các Trung tâm chăm sóc khách hàng và tại phòng Giao dịch khách hàng...), đặc biệt ưu tiên qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG).
Với những tiện ích trên, để nâng cao hiệu quả khi sử dụng Cổng DVCQG, thời gian qua, ngoài việc thực hiện việc mở tài khoản và trải nghiệm trên Cổng DVCQG, mỗi CBCNV Công ty Điện lực Thanh Hóa còntích cực tuyên truyền, phổ biến đến người thân, bạn bè, khách hàng biết và đăng ký sử dụng dịch vụ điện trên Cổng DVCQG.
Tính đến 31/3, đã có 1.540/1.577 CBCNV Công ty Điện lực Thanh Hóa đăng ký tài khoản trên Cổng DVCQG đạt tỷ lệ 97,65%. Các trường hợp CBCNV đăng ký chưa thành công do thông tin khai báo với nhà mạng không chính xác, sẽ cập nhật lại thông tin thuê bao và tiếp tục đăng ký tài khoản để sử dụng dịch vụ.
Trong vận hành hệ thống điện, PC Thanh Hoá đã nỗ lực thực hiện các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn do dịch bệnh, đảm bảo cung ứng điện ổn định, an toàn, liên tục. Các cơ quan, bộ phận như: trạm biến áp sẵn sàng các giải pháp đảm bảo cung cấp điện trong các kịch bản, kể cả tình huống cực đoan.
Các tổ đội đã xây dựng các phương án, giải pháp phù hợp đảm bảo hoạt động ổn định, an toàn, liên tục và chủ động phòng, chống dịch, ứng phó với mọi tình huống, không để bị động bất ngờ.
Nhiều đơn vị đã tổ chức lực lượng vận hành nghỉ tập trung sau ca làm việc, bố trí các kíp trực tách biệt nhau sẵn sàng cho việc thay thế, xoay vòng, ứng trực hỗ trợ lẫn nhau nhằm đảm bảo nguồn nhân lực được phân bổ tối ưu trong điều kiện vừa phải duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh vừa phải bảo toàn lực lượng lao động trong suốt quá trình phòng, chống dịch.
Bên cạnh việc thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn, tập trung mọi nỗ lực đảm bảo cung ứng điện trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, với tinh thần tích cực chung tay cùng nhân dân cả nước đẩy lùi dịch COVID-19, Điện lực Thanh Hoá còn chủ động xây dựng, đề xuất một số phương án hỗ trợ khách hàng bị tác động bởi dịch COVID-19 để báo cáo chính quyền tại cơ sở.
Cùng với đó là PC Thanh Hoá đã lê kế hoạch phục vụ điện mùa hè 2020 được dự báo là đặc biệt nắng nóng khiến nhu cầu sử dụng điện, nhất là điện trong sinh hoạt của người dân được dự báo sẽ tăng cao đột biến trong những ngày này đặc biệt trên địa bàn thành phố Thanh Hóa – Trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của tỉnh nhà.
Điện lực Thanh Hoá tăng cường hỗ trợ người dân trước ảnh hưởng của địa dịch COVID-19.
Thực tế này đòi hỏi điện lực nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp để đảm bảo cung cấp đủ điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân, đảm bảo điện cho các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, đặc biệt là Đại hội Đảng bộ các cấp.
Qua số liệu thông kê 3 tháng đầu năm 2020 điện thương phẩm Thành phố Thanh Hóa tăng 5,21%. Dự kiến phụ tải vào hè năm nay trên địa bàn sẽ tăng cao, có thể gây ra quá tải lưới điện. Trước tình hình đó, đơn vị đã đưa ra hai kịch bản về mức tăng phụ tải so với cùng kỳ năm 2019: Phương án một là mức tăng thấp (10%), dự báo công suất cực đại (Pmax) sẽ đạt 6,5trkWh; Phương án hai, dự báo mức tăng cao (15%), Pmax có thể đạt tới trên 7 triệukWh.
Ông Trịnh Thanh Hải – Phó Giám đốc Điện lực Thành phố chia sẻ: "Địa bàn Thành phố có nhiều điểm khác biệt so với các khu vực khác. Thứ nhất, phụ tải sinh hoạt (sử dụng các thiết bị như điều hòa không khí, thiết bị làm mát...) chiếm số lượng lớn, tới 56% lượng điện tiêu thụ. Nhưng lại chỉ tăng cao đột biến vào một số thời điểm, chủ yếu trong những ngày hè nắng nóng kéo dài. Thứ hai, giờ cao điểm sử dụng điện của Thành phố cũng khác các huyện, thường rơi vào khoảng 14h chiều và 23h đêm".
Nắm bắt tình hình nêu trên, Điện lực Thành phố đã chủ động chuẩn bị phương thức vận hành cấp điện theo các kịch bản, bảo đảm cấp điện an toàn liên tục trong mọi tình huống.
Ngay từ những tháng cuối năm 2019 và những tháng đầu năm 2020 đơn vị đã rà soát, đánh giá lại thực trạng tổng thể hệ thống lưới điện, từ đó đưa ra các giải pháp điều chỉnh kết cấu đấu nối nhằm tối ưu hóa hệ thống điện. Trong mùa nắng nóng, khi nhiệt độ ngoài trời từ 36 độ C trở lên.
Thực hiện theo chỉ đạo của Tổng công ty, Công ty Điện lực Thanh Hóa yêu cầu các đơn vị trực thuộc không được cắt điện để phục vụ đầu tư cải tạo lưới điện (trừ các trường hợp đe dọa an toàn cung cấp điện), đấu nối phát triển lưới điện. Đồng thời, phải tổ chức trực bảo đảm điện trong toàn bộ các đơn vị.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận