Ford Escape 2020 chạy điện PHEV bị tạm ngừng sản xuất
Trước những lo ngại về chất lượng pin có thể khiến Ford Escape PHEV gặp rủi ro về cháy nổ giống với mẫu xe Ford Kuga PHEV. Ford đã quyết định khiến tạm thời ngừng sản xuất bản PHEV, lùi lịch bàn giao xe cho khách hàng sang 2021
- Ford Explorer tiếp tục bị triệu hồi tại Mỹ vì lỗi hệ thống treo sau
- Toyota Innova Crysta 2021 máy dầu 2.8L mạnh mẽ và kinh tế
- MG HS 1.5T Trophy thế hệ mới, lay động mọi giác quan
Ford thừa nhận Escape PHEV gặp lỗi ắc quy. Khi sạc điện, có thể gây ra tình trạng cháy nổ. Lỗi này khiến cho Ford tạm thời ngừng sản xuất bản PHEV, lùi lịch bàn giao xe cho khách hàng sang 2021. Thậm chí, hãng còn xóa luôn bản Escape PHEV trên website Ford. Mẫu xe đa dụng Mỹ giờ chỉ còn lại 2 phiên bản xăng và hybrid thường.
Trước đó, Ford đã phải gấp rút triệu hồi hơn 20.000 xe Kuga PHEV đã bàn giao để tiến hành thay thế tất cả bộ pin và các thiết bị điện liên quan. Quá trình sửa chữa sẽ bắt đầu vào cuối tháng 12 năm nay, hãng đặt mục tiêu sẽ sửa chữa tất cả các xe bị lỗi vào cuối tháng 3 năm 2021.
Được giới thiệu là phiên bản hybrid cắm sạc từ cuối năm 2019, Ford Escape 2020 chạy điện PHEV có giá bán đề xuất từ 34.235 USD (tương đương 793 triệu đồng), đắt hơn bản động cơ lai hybrid khoảng 4.475 USD (tương đương 103 triệu đồng).
Ford Escape PHEV được giới thiệu với 3 phiên bản gồm SE, SEL và Titanium. Các bản đều có động cơ nền là loại 4 xy-lanh 2.5L, sản sinh công suất lên đến 221 mã lực, kết hợp cùng 1 hệ thống hybrid và bộ pin có thể sạc. Khi pin đầy, người dùng có thể chạy được quãng đường 50 km.
Escape 2020 thế hệ mới có nhiều thay đổi mạnh mẽ về kiểu dáng thiết kế nội ngoại thất, trang bị nhiều công nghệ an toàn và hỗ trợ lái mới. Các nhà thiết kế Ford đã lấy cảm hứng từ lưới tản nhiệt hình thang trên Mustang thế hệ thứ 6 để thiết kế lưới tản nhiệt cho Escape hoàn toàn mới, bên cạnh đó, phần đầu xe còn vay mượn thiết kế từ siêu xe ‘’flagship’’ của hãng - Ford GT, mang lại diện mạo trẻ trung và thể thao hơn.
Phần mui xe được thiết kế dốc hơn, trông mềm mại và bớt gồ ghề hơn. So với thế hệ trước, Ford Escape thế hệ thứ 4 dài, rộng và thấp hơn, bên cạnh đó trọng lượng còn nhẹ hơn 91 kg nhờ việc sử dụng nền tảng khung gầm làm từ thép có cường độ cao và nhẹ.
Nội thất Escape 2020 mang nhiều nét tương đồng với Explorer hay Focus mới, cụ thể: bảng táp-lô thiết kế đa tầng với màn hình cảm ứng trung tâm nhô cao kích thước 8 inch chạy hệ điều hành SYNC3 hỗ trợ kết nối với Apple CarPlay & Android Auto, trang bị màn hình hiển thị trên kính lái (HUD), hệ thống âm thanh Bang & Olufsen (B&O) 10 loa có công suất 575 watt.
Ngoài ra, Escape cũng có hệ thống FordPass Connect (trang bị tiêu chuẩn) cung cấp kết nối Wi-Fi 4G LTE cho tối đa 10 thiết bị, đi kèm với tiện ích truy cập xe từ xa qua điện thoại thông minh để khóa/ mở khóa, định vị và khởi động xe.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận