Facebook tăng cường hỗ trợ người dùng bằng AI của công ty khởi nghiệp
Với việc mua lại Công ty khởi nghiệp Kustomer, Facebook sẽ hỗ trợ người dùng khi có thể tập trung các hoạt động của họ trên một mà hình khi các tác vụ hiện nay đang bị phân tán ở nhiều ứng dụng khác nhau.
- Anh áp đặt cơ chế cạnh tranh mới cho Google, Facebook, ngăn chèn ép công ty nhỏ
- Apple tăng gấp đôi tính bảo mật của iOS 14, khiến Facebook lo sợ bị ảnh hưởng tới doanh thu quảng cáo
- Australia kỳ vọng cân bằng thu nhập với Facebook, Google thông qua bộ quy tắc ứng xử
Theo đó, Facebook tuyên bố sẽ mua Kustomer, công ty khởi nghiệp chuyên về các nền tảng và chương trình hỗ trợ dịch vụ khách hàng bằng chatbot- sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để tương tác với con người.
Các tác vụ của người dùng trên MXH Facebook sẽ được tập trung trên một màn hình để đảm bảo các hoạt động dễ dàng hơn với AI.
Ngày 30/11, Facebook tuyên bố đã gần đạt được thỏa thuận và mặc dù hiện các điều khoản mua bán vẫn được giữ kín, giới thạo tin đã hé lộ với tờ Wall Street Journal rằng thương vụ mua công ty khởi nghiệp có trụ sở tại New York này có trị giá lên tới hơn 1 tỉ USD.
Công ty công nghệ Kustomer được định giá khoảng 710 triệu USD cách đây khoảng 1 năm, theo công ty dữ liệu định giá mua bán PitchBook.
Công nghệ của hãng Kustomer cho phép thu nhận các cuộc trò chuyện từ các kênh khác nhau và đưa chúng về một màn hình duy nhất, mà hiện nay khách hàng ngày càng có xu hướng thích liên lạc với các công ty qua tin nhắn hơn là gọi trực tiếp. Số liệu của Facebook cho thấy mỗi ngày có tới hơn 175 triệu người giao dịch công việc với nhau bằng ứng dụng WhatsApp của công ty.
Công ty Kustomber cũng đã có quan hệ với Facebook từ trước. Kustomber tạo ra những tính năng công nghệ cho phép tích hợp và đáp ứng những yêu cầu của khách hàng gửi qua Facebook Messenger.
Hồi tháng Mười, Kustomer cho biết công ty bắt đầu tích hợp với tính năng tin nhắn trên Instagram của Facebook Hiện Facebook đang tập trung tạo ra cú hích lớn trong lĩnh vực mà Giám đốc Điều hành Mark Zuckerberg gọi là “thương mại xã hội”.
Hồi tháng Năm, công ty công nghệ khổng lồ này đã cho ra Facebook Shops, cho phép các doanh nghiệp tự tạo ra các cửa hàng trực tuyến của mình trên Facebook và Instagram.
Công ty Kustomer được thành lập năm 2015 do Brad Birnbaum và Jeremy Suriel khởi xướng. Hai doanh nhân này trước đó đã bán xong công ty Salesforce.com Inc.
Tính tới thời điểm này, Facebook, với giá trị vốn hóa trên thị trường trị giá hơn 790 tỉ USD, đã mua hơn 100 công ty, theo số liệu của công ty dữ liệu tài chính FactSet. Một số thương vụ mua lại đình đám của Facebook là mua Instagram với giá gần 1 tỉ USD hồi 2012; mua WhatsApp với giá 19 tỉ USD năm 2014.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận