Tập đoàn điện lực Việt Nam chính thức cung cấp "Hợp đồng điện tử" trên cả nước
“Cung cấp Hợp đồng điện tử” được EVN tổ chức vào ngày 12/12 tại Hà Nội, đánh dấu quá trình hoàn thành việc cung cấp dịch vụ điện bằng phương thức điện tử
- EOR 2019: Năng lượng điện Việt Nam vẫn phụ thuộc vào than đá và thuỷ điện
- Hướng đi nào cho năng lượng tái tạo tại Việt Nam?
- Phát triển năng lượng thông minh: Ưu tiên chiến lược trong chuyển đổi số quốc gia
Lễ công bố “Cung cấp Hợp đồng điện tử” được EVN tổ chức vào ngày 12/12 tại Hà Nội, đánh dấu quá trình hoàn thành việc "CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ ĐIỆN BẰNG PHƯƠNG THỨC ĐIỆN TỬ" trong tất cả các nghiệp vụ.
Sự kiện này cũng thể hiện rõ quyết tâm của Tập đoàn đi kịp với xu thế của cuộc cách mạng khoa học công nghệ lần thứ 4, phù hợp với chủ trương của Chính phủ trong việc hiện đại hóa các dịch vụ công, cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh việc xây dựng nền kinh tế số, đem lại sự thuận tiện cho khách hàng và đảm bảo minh bạch.
Với Hợp đồng điện tử, 100% dịch vụ điện năng của EVN sẽ được:
- Số hóa toàn bộ hồ sơ liên quan đến dịch vụ điện. Khách hàng sử dụng các thiết bị kết nối Internet để cung cấp hồ sơ, nhận thông tin, xác thực.
- Ảo hóa giao tiếp giữa ngành Điện và khách hàng: Từ quá trình đăng ký hồ sơ, triển khai dịch vụ đến thanh toán đều được thực hiện trên môi trường internet.
- Khách hàng chỉ cần ký các hồ sơ điện tử được thực hiện theo phương thức mật khẩu một lần (OTP) qua tin nhắn điện thoại/emai hoặc chữ ký điện tử (CA) đối với doanh nghiệp.
EVN cam kết: Đáp ứng mọi yêu cầu cung cấp dịch vụ điện hợp pháp của khách hàng, đúng chất lượng công bố, đúng nội dung và thời gian yêu cầu; Thực hiện theo “cơ chế 01 cửa” từ khi tiếp nhận đến kết thúc dịch vụ. Đảm bảo đơn giản, thuận tiện, công khai, minh bạch, dễ kiểm tra, giám sát.
Việc áp dụng hợp đồng điện tử của EVN đã rút ngắn quá trình cung cấp dịch vụ, nâng cao năng suất lao động, giúp tiết kiệm chi phí kinh doanh, đơn giản và thuận tiện trong quản lý, giám sát việc triển khai giải quyết yêu cầu khách hàng tại các đơn vị điện lực; đảm báo việc thực thi và cung cấp dịch vụ đúng như các cam kết của EVN với khách hàng.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận