Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024: Bệ phóng để ngành F&B Việt Nam tăng trưởng bền vững
Sáng ngày 6/11, Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm - đồ uống và thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống lần thứ 10 (Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE), 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Phát biểu khai mạc triển lãm, bà Đào Thu Hà, Giám đốc Điều hành - Triển lãm sự kiện II - Công ty Vinexad cho biết: Được sự ủng hộ của các bộ, ngành hữu quan Việt Nam, tiếp nối thành công kì triển lãm tháng 8 tại Tp. Hồ Chí Minh, Công ty Vinexad phối hợp với Hiệp hội Bia – Rượu – Nước Giải Khát Việt Nam tổ chức - Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 lần thứ 10 tại Hà Nội.
Ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).
Đây là cơ hội để doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm, mang tới nhiều trải nghiệm, hoạt động ý nghĩa hơn, nhất là phát huy vai trò chất xúc tác thúc đẩy ký kết hợp tác giữa doanh nghiệp trong ngành công nghiệp thực phẩm đồ uống.
Qua 28 lần tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh và 9 lần tổ chức tại Hà Nội, Vietfood & Beverage -ProPack Vietnam đã và đang trở thành thương hiệu có uy tín, ngày càng nhận được sự đánh giá cao từ doanh nghiệp tham gia và khách tham quan.
Triển lãm cũng là nơi để doanh nghiệp khẳng định thương hiệu đã và đang có uy tín trên thị trường, đồng thời giới thiệu sản phẩm mới đến đối tác, khách tham quan, là cơ hội tiếp cận mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu cũng như phát triển thị trường nội địa, mang lại nhiều cơ hội giao lưu hợp tác với ngành công nghiệp đầy tiềm năng này tại Việt Nam.
Bà Đào Thu Hà, Giám đốc Điều hành - Triển lãm sự kiện II - Công ty VINEXAD phát biểu tại lễ khai mạc.
Ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) nhấn mạnh: Những năm gần đây, nền kinh tế Việt Nam có sự phát triển mạnh mẽ, đóng góp không nhỏ vào sự tăng trưởng này là ngành Thực phẩm và Đồ uống. Quỹ Tiền Tệ Thế Giới (IMF) dự đoán thị trường ngành F&B Việt Nam sẽ đạt mốc 655 nghìn tỷ đồng, giá trị tăng thêm khoảng 10.92% so với năm trước 2023, trở thành một trong những quốc gia có khả năng phát triển vượt trội trong 5 năm tới.
Tiếp nối thành công của các kỳ Triển lãm trước, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 được kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo cơ hội để các doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm hiểu thị trường, tăng cường hợp tác, xúc tiến thương mại và đầu tư để đáp ứng được xu hướng phát triển của thị trường.
Triển lãm lần này sẽ giúp các doanh nghiệp và khách tham quan nắm bắt được xu hướng về sản phẩm và công nghệ mới trong ngành thực phẩm và đồ uống và những cách tiếp cận mới đối với sản xuất, chế biến và đóng gói và tiêu dùng thực phẩm, đồ uống trong thời gian tới đây. Đồng thời Triển lãm cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tìm hiểu, kết nối và xây dựng mối quan hệ hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà phân phối trong nước và quốc tế, góp phần mở rộng chuỗi liên kết sản xuất và cung ứng trên phạm vi toàn cầu.
Theo Ban tổ chức, so với năm ngoái, Triển lãm có quy mô lớn hơn, chứng tỏ sức lan tỏa của triển lãm, là địa chỉ tin cậy để các doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong ngành F&B lựa chọn quảng bá thương hiệu.
Ở nhóm các doanh nghiệp sản xuất – cung ứng nguyên vật liệu và các sản phẩm đồ ăn, thức uống là sự xuất hiện của những tên tuổi lớn, có đóng góp vào quá trình phát triển của ngành F&B tại Việt Nam. Nổi bật là công ty Tân Nhất Hương - công ty tiên phong trong lĩnh vực sản xuất và xuất nhập khẩu nguyên liệu ngành bánh ở Việt Nam và cũng là doanh nghiệp đầu tiên thành công xây dựng nhà máy sản xuất kem trong nước- đã minh chứng cho hiệu quả mà Triển lãm đã mang lại cho các đơn vị tham gia.
Tại khu vực gian hàng Thực phẩm, tập đoàn TH mang đến thương hiệu TH true food với các sản phẩm đồ ăn tiện lợi như thịt xông khói, xúc xích, gạo, hoa quả sấy,…giúp người tiêu dùng chuẩn bị bữa ăn nhanh chóng chỉ trong vài phút.
Mỗi doanh nghiệp tham gia Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam lần thứ 10 tại Hà Nội đều mang đến những sản phẩm chất lượng, kỳ vọng đưa thương hiệu đến gần hơn với các đối tác và người tiêu dùng.
Còn khu gian hàng Đồ uống là sự góp mặt của thương hiệu Golden Farm - Cánh đồng vàng, chuyên cung cấp các sản phẩm như mứt, sinh tố, siro,… từ trái cây tươi để sử dụng trực tiếp hoặc làm nguyên liệu nấu ăn cho gia đình.
Ngoài ra, 2 thương hiệu Great Eastern và Gia Thịnh Phát chuyên cung cấp các sản phẩm siro, trà, trân châu công nghiệp, là đối tác của nhiều chuỗi thương hiệu đồ uống nổi tiếng cũng xác nhận sẽ tham gia triển lãm lần này. Thương hiệu Lương Gia cũng tham gia triển lãm với các sản phẩm Trái cây sấy dẻo và các sản phẩm chuyên dụng trong ngành pha chế như syrup trái cây, Puree trái cây, Fruit filling, Topfill và Choppy.
Đặc biệt, để sản phẩm Thực phẩm – Đồ uống có nhận diện riêng biệt trên thị trường, không thể thiếu vai trò của các doanh nghiệp cung cấp máy móc, trang thiết bị sản xuất và đóng gói bao bì. Theo đó, Triển lãm có sự xuất hiện của V.M.S, New Diamind, Eulsung Auto Pack Vietnam, Hải Anh, QCM, Idea L Pack VN…
Không chỉ dừng lại ở mục đích trưng bày, giới thiệu sản phẩm, Triển lãm tổ chức nhiều hoạt động bổ trợ để các doanh nghiệp kết nối sâu, tiến gần hơn nữa đến quá trình hợp tác.
Một trong những hoạt động thiết thực là Chương trình kết nối giao thương 1:1; trong đó, ưu tiên hàng đầu là mở rộng đối tác trong chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp sẽ kết nối trực tiếp nhà sản xuất, sắp xếp trước lịch gặp mặt 1:1 theo yêu cầu, có hỗ trợ phiên dịch. Đây là cơ hội lớn để các doanh nghiệp tìm hướng đi chung, đặt lợi ích kinh doanh lên trên hết. Ban tổ chức còn có quà lưu niệm kèm kỷ yếu triển lãm cho người tham dự.
Thành công của triển lãm Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 còn là các hội thảo – tọa đàm chuyên đề ngành F&B, nơi thu hút đông đảo đại diện các doanh nghiệp và khách tham quan như Hội thảo Phát triển ngành chế biến thực phẩm theo xu hướng bền vững.
Triển lãm sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ 6-9/11 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội – ICE 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội. Cùng đó là Chuỗi chuyên đề F&B: Chuỗi chuyên đề F&B đã chọn lọc và xây dựng 4 chuyên đề chính, mỗi chuyên đề có sự tham gia các thương hiệu gặt hái nhiều thành công trong ngành: Giải pháp tối ưu chi phí & nhân sự cho ngành F&B nhờ công nghệ bột All in One đồ uống & tráng miệng; Vikoda và nguồn nước khoáng kiềm thiên nhiên Đảnh Thạnh; Minishow Tuyệt hảo sốt chay & Tối ưu kĩ thuật pha chế; Fuji Seal - Đổi mới bền vững.
Ngoài ra còn có Tọa đàm giao thương với các doanh nghiệp Hiệp hội xúc tiến phát triển kinh doanh Thành phố Thành Đô (Trung Quốc); Chương trình check - in nhận quà & bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà hấp dẫn; Lớp học độc quyền cho những người đam mê pha chế…
Theo tạp chí Điện tử và Ứng dụng
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận