Alibaba bất ngờ ghi nhận tình hình kinh doanh khởi sắc trong năm tài chính vừa qua
Nhờ vào các lệnh phong toả của giới chức Trung Quốc trong giai đoạn bùng phát dịch COVID-19 vừa qua mà doanh thu bán hàng trực tuyến của Alibaba đã gia tăng doanh thu qua đó có quý kinh doanh "khởi sắc" trong năm tài khoá 2021 - 2022.
- Đối thủ của người làm báo trong tương lai chính là AI của Alibaba và Tân Hoa Xã
- 'Hành tung' của Jack Ma vẫn là bí ẩn dù 'đế chế' Alibaba ngày càng lún sâu vào khủng hoảng
- Alibaba muốn rót 3 tỷ USD vào Grab, mở đường cho Lazada 'bùng nổ'
Ngày 26/5, tập đoàn thương mại điện tử Alibaba Group Holding Ltd của Trung Quốc đã công bố báo cáo cho hay, doanh thu của họ trong quý IV tài khóa 2021-2022 (kết thúc vào tháng 3/2022) đã vượt dự kiến của giới phân tích, nhờ nhu cầu ngày càng tăng đối với các dịch vụ mua sắm trực tuyến ở Trung Quốc do lệnh phong tỏa xã hội của nước này liên quan tới đại dịch COVID-19, bù đắp cho sự suy yếu tại một số thị trường chính.
Bán hàng trực tuyến vẫn luôn là nguồn sống chính của "ông lớn" công nghệ Trung Quốc Alibaba.
Cụ thể, theo dữ liệu của Refinitiv, doanh thu của Alibaba trong quý IV tài khóa vừa qua đã tăng 9% so với cùng kỳ tài khóa trước, lên 204,05 tỉ NDT (30,35 tỉ USD). Trong khi đó, các nhà phân tích dự báo doanh thu của tập đoàn này chỉ đạt 199,25 tỉ NDT.
Giá cổ phiếu Alibaba, niêm yết tại Mỹ, đã mất khoảng 1/3 giá trị kể từ đầu năm nay. Sau báo cáo kết quả kinh doanh mới nhất này, giá cổ phiếu của tập đoàn này đã tăng khoảng 5% trong phiên giao dịch cùng ngày.
Đáng chú ý, doanh thu mảng điện toán đám mây của Alibaba tăng 12% lên 18,97 tỉ NDT trong quý IV tài khóa 2021-2022. Trong khi mảng thương mại, vốn đóng vai trò cốt lõi của tập đoàn, ghi nhận mức doanh thu tăng 8%, lên 140,33 tỉ NDT.
Tuy nhiên, “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc cho biết, lợi nhuận của họ trong cả năm tài chính vừa qua đã giảm 59% so với tài khóa trước, hòa chung xu hướng với một số công ty công nghệ với báo cáo kết quả kinh doanh mờ nhạt do những hạn chế nghiêm ngặt liên quan đến đại dịch và các hạn chế đối với các hãng công nghệ lớn của Chính phủ Trung Quốc.
Alibaba cho rằng những thách thức vĩ mô ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng và tâm lý người tiêu dùng đã dẫn tới khoản lỗ 16,2 tỉ NDT (2,56 tỉ USD) trong quý IV tài khóa 2021-2022. Tập đoàn này cho biết, họ sẽ không đưa ra dự báo cho năm tài khóa mới do những rủi ro và bất ổn liên quan đến đại dịch.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận