Bản tin cổ phiếu công nghệ 6/10: Apple hướng tới mục tiêu 3 nghìn tỉ USD
Bản tin cổ phiếu công nghệ 6/10, dù bị đánh giá là không có nhiều đổi mới sáng tạo trong trải nghiệm của người dùng như trong kỷ nguyên của Steve Job nhưng với Tim Cook Apple lại đang hướng tới giá trị vốn hoá mức 3 nghìn tỉ USD trong hơn nửa năm tới đây.
- Bản tin cổ phiếu công nghệ 5/10: Ngày 'tồi tệ' đối với Facebook
- Bản tin cổ phiếu công nghệ 1/10: Ngân hàng trực tuyến Rakuten chuẩn bị IPO
- Bản tin cổ phiếu công nghệ 30/9: NEON bất ngờ tăng 20% giá trị sau thời gian dài đi xuống
Bản tin cổ phiếu công nghệ 6/10, 10 năm trước, thương hiệu Apple đã trị giá khoảng 350 tỉ USD và hiện con số này là 2.358 tỉ USD. Theo nhận định của nhà phân tích Dan Ives, Apple sẽ có giá trị 3.000 tỉ USD trong 6-9 tháng tới.
Như nhiều nhà quan sát và không giống như một số người hâm mộ ông Jobs, ông Ives tin rằng Apple không bao giờ ngừng đổi mới. Đặc biêt, nhà phân tích này đề cập đến việc phát triển chip M1 để thay cho chip Intel trong một số thiết bị. Theo ông, Apple không ngừng lớn mạnh và đổi mới theo thời gian.
Ông Ives nhấn mạnh rằng iPhone sẽ tiếp tục là "trái tim và lá phổi" trong câu chuyện tăng trưởng của Apple trong nhiều năm tới, nhưng một chiếc tai nghe thực tế ảo và thậm chí là một chiếc xe hơi mang thương hiệu Apple có thể sẽ ra đời vào năm 2024.
Apple trong kỷ nguyên của Steve Job được xem là công ty công nghệ hàng đầu về sáng tạo với mục tiêu đặt trải nghiệm của người dùng lên trên hết.
Bên cạnh đó, 10 năm sau khi nhà sáng lập Steve Jobs qua đời, Apple đã trở thành tập đoàn có giá trị thị trường lớn nhất thế giới, nhưng những người hâm mộ huyền thoại công nghệ này bày tỏ sự thất vọng khi cho rằng Apple đã đánh mất động lực đổi mới.
Nhà phân tích về công nghệ Rob Enderle của Enderle Group cho rằng Apple đã đánh mất khả năng cho ra đời những sản phẩm có thể tạo nên một cuộc cách mạng trên thị trường mà trở thành một tập đoàn tập trung vào lợi nhuận, thành công trong việc giữ chân những khách hàng trung thành.
Apple đã tác động tới hàng trăm triệu người kể từ khi ra đời vào năm 1976, với các thiết bị như iPod được đưa ra thị trường vào năm 2001 và iPhone được kết nối Internet trình làng vào năm 2007. Tiếp đến, tập đoàn công nghệ này cho ra đời đồng hồ thông minh Apple Watch.
Nhà phân tích Carolina Milanesi cho rằng thước đo của Apple luôn là đổi mới và một khía cạnh khác để đánh giá sự thành công của một doanh nghiệp là khả năng tự thay đổi.
Apple đã phát triển nhiều dịch vụ trên các thiết bị của mình như âm nhạc, thanh toán, video và trò chơi. Tập đoàn này đã phải mở rộng hoạt động ra ngoài phần cứng, một chiến lược mà bà Milanesi cho là để thu hút khách hàng và giữ chân họ.
Đó là một hướng phát triển mà có thể ông Jobs không phản đối, khi ông là người luôn muốn kiểm soát những trải nghiệm của khách hàng từ đầu đến cuối.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận