Huawei vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh tốt dù đối diện với năm 2020 "đầy sóng gió"?
Trong kết quả kinh doanh 2020 được công bố mới đây ghi nhận, Huawei dù có tăng trưởng chậm lại bởi các lệnh trừng phạt liên tiếp nhưng giá trị lợi nhuận ròng vẫn tăng tới 3,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
- Google thao túng kết quả tìm kiếm gây ra sự bất bình đẳng trong cạnh tranh
- 8 giải thưởng cho những nỗ lực của Huawei tại Interop Tokyo 2020
- Anh ra phán quyết về "số phận" của Huawei ở xứ sở xương mù
Huawei ghi nhận tăng trưởng chậm lại, nhưng kết quả kinh doanh của công ty phần lớn phù hợp với dự báo. Doanh thu bán hàng của Huawei trong năm 2020 đạt 891,4 tỉ CNY (136,7 tỉ USD), tăng 3,8% so với cùng kỳ năm ngoái và lợi nhuận ròng đạt 64,6 tỉ CNY(9,9 tỉ USD), tăng 3,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Dù phải đối diện với các lệnh trừng phạt liên tiếp của Mỹ những Huawei vẫn tiếp tục lạc quan với kết quả kinh doanh 2020.
Báo cáo kết quả kinh doanh năm 2020 đã được KPMG kiểm toán độc lập và khách quan các báo cáo tài chính. Và kết quả kiểm toán được KPMG phát hành được coi là xác thực nhất và không bị sửa đổi.
Theo đó trong năm 2020, hoạt động kinh doanh nhà mạng của Huawei tiếp tục đảm bảo hoạt động ổn định của hơn 1.500 mạng tại hơn 170 quốc gia và khu vực, giúp hỗ trợ làm việc từ xa, học trực tuyến và mua sắm trực tuyến trong suốt thời gian thế giới bị cách ly vì COVID-19.
Hợp tác với các nhà mạng trên khắp thế giới, công ty đã giúp cung cấp trải nghiệm kết nối vượt trội và tiến lên phía trước với hơn 3.000 dự án đổi mới 5G trong hơn 20 ngành như khai thác than, sản xuất thép, cảng và sản xuất.
Trong năm qua, mảng kinh doanh doanh nghiệp của Huawei đã tăng cường nỗ lực phát triển các giải pháp dựa trên kịch bản sáng tạo cho các ngành khác nhau và tạo ra một hệ sinh thái kỹ thuật số phát triển mạnh trên sự sáng tạo chung và thành công chung.
Trong thời gian xảy ra đại dịch, Huawei đã cung cấp chuyên môn kỹ thuật và các giải pháp quan trọng trong cuộc chiến chống lại virus. Đơn cử như giải pháp chẩn đoán được hỗ trợ bởi AI dựa trên HUAWEI CLOUD đã giúp các bệnh viện trên toàn thế giới giảm bớt gánh nặng cho cơ sở hạ tầng y tế của họ. Huawei cũng đã làm việc với các đối tác để ra mắt nền tảng học tập trực tuyến dựa trên đám mây cho hơn 50 triệu học sinh tiểu học và trung học.
Với việc triển khai HarmonyOS và hệ sinh thái Dịch vụ Di động Huawei (HMS), mảng kinh doanh tiêu dùng của Huawei đã tiến lên với chiến lược Seamless AI Life ("1 + 8 + N") để cung cấp cho người tiêu dùng trải nghiệm thông minh trên tất cả các thiết bị và tình huống, tập trung vào văn phòng thông minh, thể dục & sức khỏe, nhà thông minh, đi lại dễ dàng và giải trí.
Chủ tịch luân phiên Huawei Ken Hu công bố báo cáo kết quả kinh doanh 2020.
“Trong năm qua, chúng tôi đã vững vàng khi đối mặt với nghịch cảnh.", Ken Hu, Chủ tịch luân phiên của Huawei cho biết. “Chúng tôi đã liên tục đổi mới để tạo ra giá trị cho khách hàng, giúp chống lại đại dịch và hỗ trợ cả phục hồi kinh tế và tiến bộ xã hội trên toàn thế giới. Chúng tôi cũng nhân cơ hội này để nâng cao hoạt động của mình, nâng hiệu quả kinh doanh đúng như dự báo”.
"Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các khách hàng và đối tác của mình để hỗ trợ tiến bộ xã hội, tăng trưởng kinh tế và phát triển bền vững."
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận