“Pay in 4” - Mô hình thanh toán trực tuyến được Paypal kỳ vọng chiếm lĩnh thị trường Australia
“Pay in 4” là sản phẩm thanh toán đã được áp dụng thành công một số nền kinh tế lớn vừa mới được PayPal mang ra tham gia vào thị trường tài chính Australia khi mô hình này đang là xu thế của thanh toán trực tuyến phổ biến trong cộng đồng người trẻ.
- Thẻ thanh toán trực tuyến vượt hạn mức, MB nói gì?
- Facebook pay phát triển thanh toán trực tuyến cho các ứng dụng của mình
- PayPal "bình thản" trước các kỷ lục của đồng Bitcoin
Ứng dụng thanh toán trực tuyến lớn nhất thế giới, Paypal, vừa chính thức tung ra một loại hình thanh toán mới “mua ngay, trả sau”, nhằm cạnh tranh với dịch vụ ngày càng phát triển của hai công ty công nghệ tài chính (fintech) là Afterpay và Zip ở Australia.
"Pay in 4" được PayPal kỳ vọng sẽ là chìa khoá để mở cánh cửa của thị trường tài chính Australia.
Sản phẩm có tên gọi là Paypal “Pay in 4” hoạt động dựa trên cách thức cho phép người dùng trên hệ thống Paypal được phép chia nhỏ số tiền thanh toán cho các sản phẩm mà họ mua ra thành bốn lần trả góp không lãi suất bằng nhau. Chu kỳ thanh toán được thực hiện hai tuần một lần và chỉ áp dụng cho các giao dịch mua hàng có tổng giá trị từ 50-1.500 AUD (39,5 - 1.185 USD).
Trong trường hợp không trả tiền đúng hạn, khách hàng sẽ phải chịu một khoản phí trễ hạn là 10 AUD (chỉ áp dụng 1 lần duy nhất) đối với các mặt hàng có giá trị dưới 125 AUD và 10 AUD (áp dụng cho mỗi lần trễ hạn, tối đa ba lần) đối với các mặt hàng có giá trị trên 125 AUD.
Andrew Toon, Tổng giám đốc bộ phận Thanh toán của PayPal Australia, cho biết dịch vụ “Pay in 4” sẽ được cung cấp cho khách hàng khi thực hiện thanh toán, cùng với các phương thức thanh toán khác mà Paypal đã duy trì trong nhiều năm nay. Đây là dịch vụ hoàn toàn miễn phí, dự kiến sẽ được triển khai từ đầu tháng 6/2021, trước khi Australia bước vào đợt cao điểm bán hàng chạy doanh số cuối năm tài chính.
Trước khi triển khai tại Australia, dịch vụ “Pay in 4” đã được Paypal tung ra ở Mỹ, Vương quốc Anh, Pháp và dự kiến sẽ lần lượt được mở rộng thêm tại nhiều thị trường khác nhau trên toàn thế giới. Ông Toon chia sẻ thói quen mua sắm đang thay đổi với tốc độ chưa từng có, đặc biệt là trong thời điểm đại dịch COVID-19 như hiện nay.
Ở Australia, số lượng người mua sắm trực tuyến đã tăng vọt, đạt hơn hai triệu người trong năm 2020. Paypal cam kết tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp Australia thuộc mọi quy mô, thích ứng với hành vi thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng, bằng cách phát triển dịch vụ đa dạng để đáp ứng nhu cầu của họ.
Hình thức “mua ngay, trả sau” đang trở thành một xu hướng phổ biến trên toàn thế giới, đặc biệt là cộng đồng những người trẻ. Tại Australia, công ty công nghệ tài chính Afterpay đã trở thành người tiên phong trong lĩnh vực này, từ 5 năm trước.
Afterpay đã gặt hái rất nhiều thành công, sở hữu khoảng 3,4 triệu khách hàng đang hoạt động với quy mô tăng trưởng doanh thu lên đến 97% trong năm tài chính 2019-20.
Với nguồn tài nguyên 9 triệu khách hàng hiện có, Paypal Australia được cho là sẽ trở thành đối thủ “đáng gờm” của Afterpay và một số các ứng dụng thanh toán “mua ngay trả sau” khác, ngay khi gã khổng lồ tài chính này chính thức gia nhập vào phân khúc tiềm năng của thị trường thanh toán công nghệ.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận