Thẻ thanh toán trực tuyến vượt hạn mức, MB nói gì?
Mới đây, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã phát đi thông báo thừa nhận sự cố lỗi giao dịch thanh toán online vượt hạn mức trước những thông tin lan truyền trên MXH người dùng có thể thanh toán ngay khi tài khoản không còn tiền.
- "Lỗ hổng" thanh toán Momo trên App Store thực hư việc này ra sao?
- Bộ TT&TT đang xây dựng quy định định danh và xác thực điện tử, thúc đẩy thanh toán điện tử
- Cổng Dịch vụ công Quốc gia sẽ có 4 nhà cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử
Trên các trang mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin đồn thổi ngân hàng MB Bank thiệt hại hàng trăm tỉ chỉ sau 1 đêm khiến nhiều khách hàng của ngân hàng này không khỏi lo lắng.
Từ sáng 8/1 trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin về việc "hệ thống của MB gặp lỗi khiến người dùng có thể sử dụng thẻ ghi nợ (debit) thanh toán như thẻ tín dụng, tức không có tiền trong tài khoản vẫn thanh toán được" gây xôn xao dư luận.
Thông qua các nhóm - group mạng xã hội Facebook liên quan đến dịch vụ quảng cáo trực tuyến, những người đang làm bảo mật ngân hàng, lập trình viên và một số người có tài khoản tại Ngân hàng TMCP Quân đội MB bị trừ âm tiền thì thông tin này xuất hiện vào tối muộn ngày 7/1.
Nhanh chóng nhiều người kiểm tra các đầu thẻ thanh toán quốc tế của mình thuộc ngân hàng nào loại thẻ visa gì và loại thẻ Visa debit Paltinum màu đen MB được săn lùng nhiều nhất được đăng mua bán với giá rất cao lên tới vài triệu/thẻ dù không có tiền trong tài khoản.
Nhiều người phát hiện ra lỗi trên đã lợi dụng để thanh toán cho các giao dịch mua hàng online, dịch vụ quảng cáo trực tuyến, MoMo, Lazada,... Đến trưa cùng ngày mạng xã hội xuất hiện thông tin cho biết một số giao dịch đã không thực hiện được nữa và xuất hiện văn bản chỉ đạo từ ngân hàng MB.
Email được cho là thông báo trong hệ thống MB phát đi thông tin về sự cố. Ảnh chụp màn hình.
Trong thông cáo phát đi chiều 9/1, Ngân hàng Quân Đội (MB) thừa nhận gặp sự cố lỗi giao dịch online vượt hạn mức. Theo đó, trong ngày 8/1, một số khách hàng cá nhân sử dụng thẻ rút hoặc thanh toán, chi tiêu vượt quá số dư, hạn mức thẻ của MB cấp cho khách hàng.
"Ngay sau khi phát hiện sự việc, MB đã thực hiện phong toả tài khoản thẻ của nhóm khách hàng này và yêu cầu hoàn trả các khoản đã chi tiêu vượt hạn mức theo đúng quy định pháp luật. Sự cố này không gây ảnh hưởng đến MB và tài sản của các khách hàng khác tại ngân hàng", Ngân hàng Quân đội cho biết.
Tuy nhiên, thông cáo mới dừng lại ở mức thông báo về sự việc, không cho biết nguyên nhân sự cố này là gì, số tiền bị thanh toán quá mức là bao nhiêu? và khả năng ngân hàng thu hồi số tiền này như thế nào?
Theo chia sẻ anh L.Đ.T (Hà nội) đang công tác trong lĩnh vực phần mềm, bảo mật thì rất có thể phát sinh lỗi khi lập trình viên tiến hành nâng cấp hệ thống.
Đến ngày 10/1 mạng xã hội xuất hiện một số thông tin thảo luận những người đã lên làm việc với ngân hàng cùng với việc đặt ra nhiều câu hỏi liên quan khi làm việc với ngân hàng.
Rất nhiều người đang quan tâm thảo luận về việc chi tiêu sử dụng thẻ rút hoặc thanh toán, chi tiêu vượt quá số dư có phạm luật hay không ?
Yêu cầu của MB đưa ra đối với khách hàng thực hiện giao dịch thanh toán trực tuyến. Ảnh chụp màn hình
Ngay sau khi phát hiện sự việc, MB Bank đã thực hiện phong tỏa tài khoản thẻ của nhóm khách hàng này và yêu cầu hoàn trả các khoản đã chi tiêu vượt hạn mức theo đúng quy định pháp luật. Theo đại diện ngân hàng MB Bank, sự cố này không gây ảnh hưởng đến MB Bank và tài sản của các khách hàng khác tại ngân hàng.
“Hiện trên các trang mạng xã hội, các trang tin không chính thống, đặc biệt là Facebook có nhiều thông tin không chính xác về vấn đề này. MB Bank đã thực hiện các biện pháp, báo cáo tới các đơn vị chức năng có thẩm quyền. MB Bank khẳng định các dịch vụ cho khách hàng đang được cung cấp bình thường, thông suốt, phù hợp quy định pháp luật và cam kết dịch vụ với khách hàng”, đại diện ngân hàng khẳng định.
Kết quả kinh doanh năm ngân hàng MB năm 2019 tổng tài sản của ngân hàng đạt gần 400.000 tỷ đồng, tăng trưởng 13% so với năm 2018. Tài sản sinh lời tăng trưởng 13% và chiếm tỷ trọng 96% tổng tài sản của ngân hàng.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận