Ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19, Heineken báo lãi ròng giảm 68% trong quý I
Heineken ghi nhận sự sụt giảm mạnh ở mọi khu vực do đại dịch Covid-19 buộc các quán bar và nhà hàng trên toàn cầu phải đóng cửa.
- TP.HCM tiêu thụ khoảng 45 triệu lít bia vào dịp Tết
- Hướng đi nào cho quản lý Nhà nước trước mô hình kinh doanh sáng tạo mới trong Cách mạng công nghiệp 4.0
- Hành lang pháp lý đối với kinh doanh vận tải thông qua ứng dụng đang làm nhà quản lý lúng túng
Heineken báo lãi ròng giảm 68% trong quý I. Ảnh minh họa
Reuters đưa tin, Heineken - nhà sản xuất bia lớn thứ hai thế giới cho biết doanh số bán bia của hãng đã giảm 14% trong riêng tháng 3.
Ở một số quốc gia như Nam Phi, nhà sản xuất bia Hà Lan đã buộc phải ngừng sản xuất. Tại Pháp, Ý và Tây Ban Nha, doanh số bán bia tăng trong các cửa hàng đã không thể bù đắp cho lượng tiêu thụ sụt giảm do phải đóng cửa các quán bar.
Heineken cho biết lợi nhuận ròng trong quý đầu tiên của hãng đã giảm 68%, xuống còn 94 triệu euro, tương đương khoảng 102,1 triệu USD trong một thông báo hôm thứ tư.
Quý I/2020, sản lượng bia giảm 2,1% trong khi tổng sản lượng tiêu thụ, bao gồm cả nước táo lên men và đồ uống có ga ghi nhận mức giảm gần 4%.
"Ảnh hưởng của virus corona đối với kết quả kinh doanh sẽ còn tệ hơn trong quý 2/2020 và các quý còn lại của năm 2020 do lệnh phong tỏa có thể được dỡ bỏ nhưng tác động của nó đến nền kinh tế có thể sẽ kéo dài", Heineken cho biết.
Hãng bia nhấn mạnh sự thiếu rõ ràng về tác động của dịch Covid-19 sẽ khiến Heineken rút lại dự báo kết quả kinh doanh năm 2020 được đưa ra trước đó.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận