Thị trường ô tô trong nước
Các thương hiệu ô tô lớn kích cầu tiêu dùng với các gói khuyến mại lên đến 100 triệu đồng
Trong bối cảnh tác động của dịch COVID-19 vẫn đang còn rất lớn, các thương hiệu ô tô ở thị trường Việt Nam đã thực hiện các chương trình kích cầu tiêu dùng lên đến hơn 100 triệu để ứng phó với những tác động tiêu cực này.
Xe ô tô xuất xứ từ Trung Quốc đã tăng vọt tại thị trường Việt Nam
Lượng xe ô tô chuyên dụng nhập khẩu trong tháng 1/2021 đạt 907 chiếc, tương ứng với mức giá trị khai báo khoảng hơn 50 triệu USD. Trong đó, có tới 736 chiếc xuất xứ từ Trung Quốc, làm thủ tục nhập khẩu qua cửa khẩu Lạng Sơn và chiếm tỷ trọng tới 81% tổng số xe loại này nhập khẩu về Việt Nam.
Thị trường ô tô Việt Nam hồi phục mạnh với hơn 137 nghìn xe được bán ra trong nửa đầu năm
Dù tình hình dịch COVID-19 vẫn chưa được kiểm soát trên thế giới nhưng với những thành công của công tác phòng chống dịch ở Việt Nam đã tạo đà cho thị trường ô tô phục hồi trở lại khi doanh số 6 tháng đầu năm 2020 đạt trên 137 nghìn xe.