cải cách thủ tục hành chính
Vận hành 5 nhóm chỉ số đánh giá thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trên môi trường điện tử
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đã ký Quyết định 766/QĐ-TTg phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử.
Năm 2021 hệ thống hành chính sẽ chỉ có 30 phút để phục vụ mỗi yêu cầu của người dân
Sau những kết quả khả quan đã đạt được trong thời gian qua của lộ trình cải cách Tư pháp, Đề án “Thí điểm đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính” sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa trong công tác phục vụ người dân khi giải quyết mỗi yêu cầu chỉ còn chưa tới 30 phút thực hiện.
Cổng dịch vụ công Quốc gia: Lợi ích mang lại cho người dân, doanh nghiệp
Cổng dịch vụ công đã giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhiều về thời gian, chi phí, thủ tục hành chính. Theo ước tính, tổng chi phí xã hội tiết kiệm được trên Cổng dịch vụ công trực tuyến là 6.400 tỷ đồng/năm. Trong đó, riêng Cổng dịch vụ công Quốc gia đóng góp hơn 3.036 tỷ đồng/năm.
Kết nối, chia sẻ dữ liệu công dân phục vụ giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công
Bộ Công an phối hợp với Văn phòng Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu công dân phục vụ việc giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công, trước hết là Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công, Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh theo quy định. Đây là một trong các nội dung tại Thông báo 159/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo 896 (Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án tổng thể đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu có liên quan đến quản lý dân cư giai đoạn 2013 - 2020) tại cuộc họp Ban Chỉ đạo.
Giải pháp nào thực hiện chứng thực điện tử trên Cổng dịch vụ công quốc gia
Trong thực hiện Nghị định 45 của Chính phủ, Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ triển khai dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bàn chính để hỗ trợ cho chính quyền các cấp trong cung cấp dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân và doanh nghiệp trong mùa dịch COVID-19.
Thúc đẩy ứng dụng CNTT nâng cao hiệu quả hoạt động của ngành Thuế
Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị sơ kết của ngành Thuế, Thủ tướng cho rằng, ngành Thuế đã đẩy mạnh cải cách, hiện đại hoá, nhưng vẫn còn tình trạng chậm ứng dụng CNTT cùng với thủ tục hành chính thuế có nơi vẫn còn phức tạp và vẫn còn có tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực.
Ngành Công Thương đã tích hợp 292 thủ tục trên Cổng dịch vụ công Quốc gia
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, hiện tất cả 292 thủ tục hành chính cấp Trung ương thuộc phạm vi quản lý của Bộ đã được triển khai mức độ 2 trở lên; trong đó, có 166 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.