Amazon Global Selling Việt Nam 2022: giá trị xuất khẩu của VN tăng hơn 45%
Đó là nội dung báo cáo Hoạt động trao quyền cho doanh nghiệp (DN) vừa và nhỏ Việt Nam năm 2022 mà Amazon Global Selling Việt Nam vừa công bố.
- Databricks tiếp tục được Amazon, Alphabet rót vốn đầu tư
- Amazon cam kết hỗ trợ DN vừa và nhỏ Việt Nam trên hành trình xuất khẩu toàn cầu
- Amazon và Walmart sắp có đối thủ lớn cạnh tranh thị phần thương mại điện tử
Theo báo cáo, giá trị xuất khẩu của các DN Việt Nam bán hàng trên Amazon tăng hơn 45%, gần 10 triệu sản phẩm được bán cho khách hàng Amazon toàn cầu, tăng hơn 35% so với cùng kỳ năm ngoái, số lượng đối tác bán hàng Việt Nam vượt mốc doanh thu 500.000 USD tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm ngoái… Đồng thời, Amazon khẳng định nỗ lực trở thành đối tác tin cậy đồng hành cùng doanh nghiệp Việt Nam khởi động kinh doanh và xây dựng thương hiệu quốc tế với những công cụ, chương trình và dịch vụ tiên tiến, tạo thêm nhiều cơ hội việc làm và lợi ích kinh tế cho địa phương.
Cũng theo số liệu từ báo cáo, Thương mại điện tử Xuyên biên giới tiếp tục mang đến nhiều tín hiệu tích cực, góp phần cho sự phục hồi của DN địa phương. Điều đó cho thấy, Thương mại điện tử Xuyên biên giới không chỉ mở một hướng đi mới giúp các DN, doanh nhân và nhà sản xuất Việt Nam mở rộng kinh doanh mà dần trở thành một động lực mạnh mẽ thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế đất nước.
Báo cáo Hoạt động trao quyền cho DN vừa và nhỏ của Amazon Global Selling cũng cho thấy cách các DN Việt Nam vượt qua thách thức suốt 12 tháng qua, sự tự tin và mạnh dạn thử nghiệm mô hình kinh doanh mới và kết quả tăng trưởng doanh số từ hoạt động bán hàng và xuất khẩu online.
Bên cạnh sự gia tăng về số lượng DN tham gia, số lượng sản phẩm được bán bởi các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon cũng tăng hơn 35% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng đối tác bán hàng tại Việt Nam vượt mốc doanh số 500.000 USD khi kinh doanh trên Amazon tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cùng với đó, 90% DN Việt Nam tận dụng Dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA), doanh số bán hàng qua FBA cũng tăng hơn 50%. Trong đó, top danh mục các ngành hàng bán chạy hàng đầu của các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon có thể kể đến như Nhà bếp, Nhà cửa, Dệt may, Sản phẩm chăm sóc sức khỏe và cá nhân, Tiện ích gia đình. Những ngành hàng bán chạy này không chỉ góp phần thúc đẩy sự phát triển của các ngành sản xuất chủ lực tại Việt Nam mà còn chứng minh cho sự tăng trưởng bền vững của DN vừa và nhỏ Việt Nam.
Báo cáo hoạt động năm 2022 cũng cho thấy hệ thống lại cách thức Amazon trao quyền để hỗ trợ các DN từ mọi quy mô hay ngành hàng. Trong đó, hàng loạt các công cụ và dịch vụ mới đã được ra mắt, từ đó các DN có nhiều thông tin hữu ích về xu hướng mua sắm, thị hiếu của khách hàng… để đưa ra sản phẩm phù hợp, tối ưu hóa quy trình bán hàng và tăng trưởng doanh thu.
Nhiều đối tác bán hàng Việt Nam như SUNHOUSE, LAFOOCO và AnEco… tin rằng Amazon là nơi lý tưởng để bắt đầu kinh doanh, xây dựng thương hiệu toàn cầu, từ đó, đạt mục tiêu tăng trưởng dài hạn.
Ông Nguyễn Lê Thăng Long, Phó Giám đốc Điều hành Tập đoàn An Phát, chia sẻ rằng: “Sở hữu nền tảng công nghệ tiên tiến và tệp khách hàng khổng lồ, Amazon chính là lựa chọn phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh của AnEco “Hướng tới sự tăng trưởng bền vững”. Amazon đã mang đến cơ hội tiếp cận với hơn 300 triệu khách hàng trên toàn cầu, hỗ trợ chúng tôi trong việc tiếp thị sản phẩm nhờ những công cụ quảng bá thương hiệu hiệu quả.
Hơn thế nữa, những phản hồi đến từ khách hàng trên Amazon giúp AnEco kịp thời nâng cao chất lượng sản phẩm và gây dựng lòng tin với người tiêu dùng toàn cầu. Trong 7 tháng đầu năm 2022, thông qua Amazon, AnEco đã tiếp cận được với hàng chục ngàn khách hàng toàn cầu và đạt được tăng trưởng doanh số ấn tượng, cao hơn năm lần so với năm 2022”.
Đánh giá về những thay đổi đáng chú ý này, ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, cho biết: “Trong suốt ba năm vừa qua, Amazon Global Selling Việt Nam đã đồng hành cùng hàng ngàn doanh nghiệp trong nước trên hành trình xuất khẩu hàng hóa ra thế giới, nâng cao khả năng hồi phục sau thời kỳ thách thức lịch sử . Báo cáo Hoạt động năm 2022 dành cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam chỉ ra cách thức các doanh nghiệp và nhà sản xuất Việt Nam mở rộng kinh doanh và phát triển với Thương mại điện tử Xuyên biên giới. Chúng tôi tự hào được đóng góp một phần vào những thành quả này.
Trong thời gian tới, Amazon Global Selling Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực hỗ trợ các doanh nghiệp Việt vươn ra biển lớn thông qua việc trang bị cho họ những thông tin, kiến thức cập nhật để kịp thời thích nghi với những thay đổi của môi trường toàn cầu. Chúng tôi hy vọng rằng ngày càng sẽ có nhiều thương hiệu Việt Nam gia nhập thị trường thương mại quốc tế và hướng ra toàn cầu thông qua bán hàng xuyên biên giới trên Amazon.”
Theo tạp chí Điện tử & Ứng dụng
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận