Amazon trở thành vị "cứu tinh" trong mùa dịch COVID-19
Trước các nhu cầu lớn của các mặt hàng khẩu trang và dung dịch khử trùng do dịch COVID-19 bùng phát trên thế giới, gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon đã tăng cường việc vận chuyển mặt hàng này góp phần chống dịch hiệu quả tại các nước qua đó trở thành vị "cứu tinh" cho người tiêu dùng.
- Giao dịch trực tuyến khẳng định vai trò của công nghệ trong mùa dịch COVID-19
- Những điểm cần lưu ý khi thương mại điện tử bùng nổ mùa dịch bệnh
- Các hãng hàng không phải dùng phương pháp "chuyến bay ma" để duy trì hoạt động trong mùa dịch COVID-19
Ngày 18/3, “người khổng lồ” thương mại điện tử Amazon cho biết họ sẽ ưu tiên vận chuyển các vật tư y tế và nhu yếu phẩm cho các gia đình trong đợt bùng phát dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Những khoảng đầu tư của Amazon đang trở thành vị "cứu tinh" đối với người tiêu dùng khi tình trạng khan hiếm khẩu trang và dung dịch diệt khuẩn trong mùa dịch.
Trong thông báo mới nhất, Amazon nói rằng tập đoàn đang nhận thấy xu hướng mua sắm trực tuyến tăng lên và kết quả là một số sản phẩm như hàng gia dụng và vật tư y tế đã “cháy” hàng.
Do vậy Amazon đang tạm thời ưu tiên những mặt hàng trên tại các trung tâm xử lý đơn hàng để có thể nhanh chóng nhận, bổ sung và giao các sản phẩm này cho khách hàng.
Amazon đã dành nhiều năm đầu tư mạnh tay vào các kho hàng, phân phối và giao hàng. Những khoản đầu tư đó dường như đang được đền đáp khi Amazon trở thành trang web thương mại điện tử được nhiều người ghé tới trong thời kỳ khủng hoảng.
Ngoài ra, Amazon cũng thận trọng thực hiện các nỗ lực kiểm soát các nhà bán lẻ có dấu hiệu “găm” hàng để đẩy giá bán những sản phẩm đang có nhu cầu cao như khẩu trang và dung dịch khử trùng.
Các nhà phân tích cho biết Amazon dường như đang đóng hầu hết những gian hàng này, qua đó gửi một thông điệp rất rõ ràng tới những người đang có ý định như vậy trên nền tảng của họ.
Theo giới quan sát, nếu Amazon trở thành "cứu tinh" cho những người không thể hoặc không muốn ra ngoài do nguy cơ mắc COVID-19, tập đoàn này hoàn toàn có thể thu hút được thêm nhiều người dùng mới trên toàn thế giới và là nơi ưa thích của những tín đồ đam mê mua sắm trực tuyến.
Trước đó, Amazon trong tuần này đã thông báo tăng lương cho những công nhân làm việc theo giờ và bắt đầu thuê thêm 100.000 công nhân Mỹ. Số lượng nhân viên của Amazon thường biến động theo thời vụ.
Trong quý nghỉ lễ, lượng nhân viên của Amazon có lúc đạt đỉnh với 798.000 người làm việc toàn thời gian và bán thời gian. Để thu hút nhân viên mới, Amazon cho biết sẽ tăng thêm 2 USD vào mức lương tối thiểu 15 USD/giờ cho người lao động tới tháng 4/2020.
Kế hoạch trả thêm lương cho nhân viên ở Bắc Mỹ và châu Âu có thể khiến Amazon tốn hơn 350 triệu USD.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận