Phim "Ram Setu" sẽ mở cánh cửa thị trường lớn thứ 2 thế giới Ấn Độ với Amazon
Để gia nhập thị trường 1,3 tỉ dân lại bị phản kháng của các nhà bán lẻ trong nước, Amazon đã sử dụng chiến lược văn hoá để tăng cường hiển thị với người dùng khi đầu tư vào bộ phim "Ram Setu" có sự góp mặt của "sao cỡ bự" Bollywood Akshay Kumar sẽ được phát hành trên nền tảng phim số của "đại gia" thương mại điện tử này.
- 5 nhân viên Amazon tráo hàng, ăn trộm hàng loạt iPhone 12 ngay tại kho
- Amazon tăng cường nhân công giải quyết đơn hàng nhu yếu phẩm ngày một lớn
- Amazon được cấp phép giao hàng bằng máy bay không người lái
Theo đó, "đại gia" trong lĩnh vực thương mại trực tuyến - tập đoàn Amazon đã chính thức lấn sân "kinh đô điện ảnh" Bollywood của Ấn Độ, với bộ phim nói tiếng Hindi đầu tiên do tập đoàn này sản xuất.
Poster giới thiệu phim "Ram Setu" với trung tâm là "sao cỡ bự" Bollywood Askhay Kumar mà Amazon tham gia sản xuất.
Theo tuyên bố ngày 17/3 của Amazon, bộ phim hành động phiêu lưu mang tên "Ram Setu" của tập đoàn này sẽ có sự góp mặt của siêu sao Bollywood Akshay Kumar trong vai chính. Tác phẩm sẽ được phát hành tại các rạp chiếu phim, trước khi ra mắt trực tuyến trên Amazon Prime Video.
Amazon từ lâu đã đặt cược lớn vào thị trường Ấn Độ trong hoạt động thương mại điện tử cốt lõi của tập đoàn. Quyết định lấn sân lĩnh vực điện ảnh được "người khổng lồ công nghệ" Mỹ đưa ra trong bối cảnh Amazon đang nỗ lực giành tình cảm của khán giả tại thị trường rộng lớn và đông dân này.
Trong những năm gần đây, ngoài Amazon, nhiều nền tảng phát trực tuyến toàn cầu khác như Netflix hay Hotstar của Disney cũng đã mở rộng sự hiện diện của họ ở quốc gia Nam Á 1,3 tỉ dân này.
Các dịch vụ phát trực tuyến trở nên đặc biệt phổ biến tại Ấn Độ trong thời kỳ đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát, do các lệnh hạn chế đã khiến người dân không thể tới các cơ sở giải trí.
Trong chuyến thăm Ấn Độ hồi năm ngoái, người sáng lập tập đoàn Amazon - tỉ phú Jeff Bezos ca ngợi rằng "không có nơi nào hoạt động tốt hơn ở Ấn Độ", mặc dù Amazon Prime Video đã thể hiện hiệu quả ở mọi khu vực địa lý.
Hiện Amazon chưa công bố ngày phát hành cho "Ram Setu". Bộ phim có nội dung đề cập đến Adam's Bridge - một chuỗi các bãi cạn ở ngoài khơi phía Đông Nam của Ấn Độ. Theo thần thoại Hindu, nơi này do những chiến binh khỉ xây dựng.
Trong một phát biểu với báo giới, tài tử Kumar - diễn viên có thu nhập cao nhất tại Ấn Độ trong năm 2020, theo bảng xếp hạng của Forbes - cho biết: "Tôi rất mong muốn được kể câu chuyện về một phần quan trọng trong di sản văn hóa của Ấn Độ, đặc biệt là với những khán giả trẻ tuổi. Tôi rất vui vì Amazon Prime Video sẽ trở thành cầu nối giúp đưa câu chuyện này tới nhiều khu vực địa lý và thu hút người xem trên khắp thế giới".
Amazon đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc tham gia thị trường bán lẻ 1,3 tỉ dân.
Trước đó, Liên minh toàn thể các nhà giao dịch Ấn Độ (CAIT) ngày 17/2 đã hối thúc chính phủ nước này ban hành lệnh cấm các hoạt động của Amazon.com Inc tại Ấn Độ, sau khi Reuters đưa tin tập đoàn thương mại điện tử của Mỹ này trong nhiều năm đã dành những ưu tiên cho một nhóm nhỏ người bán trên nền tảng của mình tại Ấn Độ và sử dụng họ để lách các quy định nghiêm ngặt về đầu tư nước ngoài của nước này.
Tin mà Reuters đã đưa dựa trên các tài liệu nội bộ của Amazon từ năm 2012 đến năm 2019 đã hé lộ nội tình "trò chơi mèo vờn chuột" giữa Amazon và Chính phủ Ấn Độ, với việc điều chỉnh cơ cấu doanh nghiệp mỗi lần chính phủ nước này thực hiện các hạn chế mới nhằm bảo vệ các nhà giao dịch nhỏ.
Trong một thông báo, CAIT, đại diện cho 80 triệu cửa hàng bán lẻ tại Ấn Độ, cho rằng những hé lộ gây sốc của Reuters là đủ để ngay lập tức cấm các hoạt động của Amazon tại Ấn Độ.
CAIT kêu gọi Bộ trưởng Thương mại Piyush Goyal cần lưu tâm tới vấn đề hệ trọng và cấp bách này, yêu cầu một lệnh cấm đối với các hoạt động của Amazon tại Ấn Độ.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận