Amazon tăng cường nhân công giải quyết đơn hàng nhu yếu phẩm ngày một lớn
Để giải quyết nhu cầu ngày càng tăng cao về nhu yếu phẩm của người dùng trong thời kỳ dịch COVID-19 hoành hành, Amazon đã phải thực hiện tuyển dụng thêm lao động cũng như tăng công suất phục vụ của toàn hệ thống để đảm bảo thực hiện các đơn hàng.
- Amazon cấm 1 triệu sản phẩm quảng cáo chữa được Covid-19
- Amazon trở thành vị "cứu tinh" trong mùa dịch COVID-19
- Amazon và Walmart sắp có đối thủ lớn cạnh tranh thị phần thương mại điện tử
Tập đoàn bán lẻ trực tuyến Amazon sẽ tạm ngừng nhận các đơn đặt hàng nhu yếu phẩm mới nhằm ưu tiên xử lý các đơn hàng sẵn có khi mà lượng mua hàng trực tuyến tăng đột biến trong mùa dịch bệnh.
Các đơn hàng nhu yếu phẩm đang khiến Amazon liên tục phải tăng công suất và nhân công để đáp ứng các đơn hàng trực tuyến.
Trong thông báo mới nhất, Amazon cho biết bắt đầu từ ngày 13/4 sẽ đưa tất cả các đơn đặt hàng nhu yếu phẩm mới vào danh sách chờ trong khi tiếp tục tăng công suất mỗi tuần. Trong những tuần gần đây, hãng đã tăng số lượng cửa hàng Whole Food cung cấp nhu yếu phẩm từ 80 lên hơn 150 địa điểm.
Amazon cũng có kế hoạch rút ngắn thời gian mở cửa của một số cửa hàng Whole Food để nhân viên có thể xử lý các đơn đặt hàng nhu yếu phẩm trực tuyến nhanh chóng hơn.
Cũng trong thông báo ngày 12/4 này, Amazon cho biết sẽ thuê thêm nhân công để tăng công suất xử lý đơn hàng, cũng như chuyển những nhân viên làm việc ở các kho hàng sang làm bộ phận dịch vụ giao hàng nhu yếu phẩm với mức lương cao hơn.
Động thái này, được Amazon gọi là “chia sẻ lao động”, cho thấy cách “liệu cơm gắp mắm” mà tập đoàn thương mại điện tử này đang nỗ lực tái phân bổ một số lực lượng lao động của mình để xử lý tình trạng tăng đột biến công việc ở mảng bán hàng trực tuyến đối với nhu yếu phẩm.
Kể từ khi dịch bệnh bùng phát buộc nhiều nước phải phong tỏa hoạt động đi lại hoặc thực thi giãn cách xã hội, giao hàng nhu yếu phẩm đã trở thành công việc thời thượng.
Do đó, các động thái điều chỉnh trên cho thấy cách nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới đang phát huy tốt sự hiện diện của mình trên mảng trực tuyến lẫn các cửa hàng thực tế nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao khi người tiêu dùng đang phải hạn chế ra ngoài.
Hiện tại, Amazon đã “phình ra” gấp đôi ở mảng nhu yếu phẩm kể từ khi mua lại Whole Food với giá 13,7 tỷ USD hồi tháng 8/2017. Tập đoàn này hiện sở hữu 487 cửa hàng Whole Food tại Mỹ.
Các cửa hàng này đã giới hạn lượng khách mua sắm tại cửa hàng trong cùng một thời điểm và tiến hành kiểm tra thân nhiệt đối với các nhân viên mỗi ngày. Các nhân viên cũng được trang bị khẩu trang và găng tay bảo vệ nhằm phòng tránh lây nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.
Trong khi đó, cửa hàng đầu tiên của chuỗi cửa hàng tạp hóa mới được mong đợi của Amazon, dự kiến khai trương trong năm nay tại Los Angeles đã tạm thời được chuyển thành nhà kho để xử lý các đơn hàng trực tuyến.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận