Lạ mắt nghề "chạy xô" hội thảo online
Tham dự hội thảo online chỉ trong chớp nhoáng nhưng nhận về mức thù lao hàng trăm nghìn đồng, đây là nghề mà nhiều bạn trẻ tại TP. Hà Nội đang chủ động "chạy xô", đặc biệt quan tâm trong điều kiện dịch COVID-19 kéo dài.
- Bán hàng online - Kênh tiếp cận khách hàng bằng công nghệ mới của nhà bán lẻ
- Giáo viên điêu đứng vì mức lương bấp bênh khi dạy online
- Nghề gia sư, trợ giảng online kiếm tiền triệu - Cách người trẻ Hà Nội thích ứng với dịch bệnh
Việc nhẹ, lương hấp dẫn
Theo ghi nhận của PV, các hội nhóm tìm việc làm thêm tại Hà Nội gần đây đã liên tục đăng tải thông tin tuyển người tham dự hội thảo online. Chỉ cần tham dự hội thảo khoảng 60 - 120 phút, điền một số thông tin, yêu cầu, sở thích... người tham gia có thể dễ dàng bỏ túi từ 300.000 - 500.000 đồng/buổi.
Liên hệ với một tài khoản Facebook tên L.A, phóng viên được người này nhiệt tình giới thiệu: “Hiện tại, bên mình đang cần 10 người đăng ký tham dự hội thảo online vào chiều thứ 7. Chương trình này chủ yếu để các nhãn hiệu, công ty phỏng vấn, khảo sát nhu cầu thực của khách hàng về các sản phẩm bánh ngọt đang bày bán trên thị trường".
Nhiều chương trình hội thảo online tổ chức là cơ hội để các nhãn hiệu, công ty trong và ngoài nước phỏng vấn, khảo sát tâm lý, nhu cầu thực của khách hàng. Ảnh: Lan Nhi.
Theo L.A, người đăng ký chương trình chỉ cần trải nghiệm rồi viết vài dòng nhận xét về các loại bánh ngọt hay ăn, địa điểm thường xuyên mua sắm. Sau khi hội thảo online kết thúc, người tham gia sẽ được công ty này tặng voucher ưu đãi, phiếu mua hàng kèm theo số tiền thù lao khoảng 200.000 - 300.000 đồng/buổi.
Chưa hết, để gia tăng thu nhập trong thời điểm dịch COVID-19 kéo dài, nhiều bạn trẻ tại TP.Hà Nội còn chủ động "chạy xô", đăng ký tham gia nhiều hội thảo online với nội dung đa dạng như: Thử nghiệm sản phẩm đồ uống mới, xe máy điện, nước súc miệng, dự án nghỉ dưỡng chuẩn bị khai trương...
Trần Vân Anh (sinh viên năm 2, trường Đại học Thương mại Hà Nội) chia sẻ: "Các hội thảo mà em tham dự chủ yếu diễn ra vào các ngày cuối tuần nên thường không ảnh hưởng đến việc học tập. Là sinh viên, có nhiều thời gian rảnh nên em cũng tranh thủ hàng tuần đăng ký tham gia từ 2 - 3 hội thảo, thù lao khoảng từ 700.000 - 1,2 triệu đồng/tuần để trang trải cuộc sống".
Khảo sát thị trường, tâm lý người tiêu dùng
Theo tìm hiểu, việc tổ chức hội thảo online này thực chất là một trong những hình thức để các công ty, doanh nghiệp nghiên cứu thị trường, tâm lý mua sắm của người tiêu dùng.
"Nhiệm vụ của người tham dự chủ yếu là đăng ký thông tin, trả lời một số câu hỏi và nêu ý kiến đánh giá của bản thân về sản phẩm, dịch vụ sắp ra mắt. Tùy thuộc vào thời gian tham gia mà công ty tổ chức sự kiện sẽ trả thù lao khác nhau, dao động từ 150.000 - 300.000 đồng/người. Nếu thời gian tham gia dài và người cần tìm khó hơn, mức thù lao sẽ cao hơn" - Tuấn Anh (SN 1999, Hà Nội), người thường xuyên tham dự hội thảo online cho hay.
Tùy thuộc vào thời gian tham gia mà công ty tổ chức sự kiện sẽ trả thù lao khác nhau, mức giá dao động từ 150.000 - 300.000 đồng/người. Ảnh: NVCC.
Đặc biệt, theo Tuấn Anh, đối với những hội thảo dành cho đối tượng có thu nhập cao về sản phẩm xe hơi, mỹ phẩm cao cấp, tour du lịch nước ngoài… khách mời tham dự chương trình sẽ được tặng quà từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng, kèm theo phiếu mua hàng siêu thị rất hấp dẫn, thu hút nhiều người đăng ký tham gia.
Nhằm tìm kiếm nhu cầu thực của khách hàng, nhiều doanh nghiệp, công ty, nhãn hàng tại TP. Hà Nội gần đây đã liên tục tung ra các chương trình hội thảo online với những phần quà hấp dẫn. Từ việc am hiểu tâm lý, thói quen tiêu dùng, mua sắm của người dân, các doanh nghiệp này sẽ linh hoạt trong việc tạo ra phân khúc sản phẩm phù hợp với nhu cầu, túi tiền của người tiêu dùng.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận