BMW 'bắn phá' thị trường xe máy điện mini
BMW với biểu lượng logo lấy ý tưởng từ hình ảnh cánh quạt máy bay với 2 màu xanh - trắng, đã từ lâu được biết đến với những mẫu ô tô, xe máy mà giới mộ điệu luôn mong muốn được sở hữu. Tiếp nối thành công đó, BMW đã cho ra mắt dòng xe đạp điện mini sành điệu dành cho giới trẻ.
- Xe máy điện VinFast Theon và Feliz dẫn đầu về công nghệ thông minh
- Xe máy điện VinFast được CNN chọn là 1 trong 5 biểu tượng mới của Hà Nội
- Cấp giấy phép lái xe hạng A0: Học sinh hết 'vô tư' chạy xe máy, xe đạp điện
Những mẫu xe máy điện của BMW đa dạng về kiểu dáng thiết kế và kích thước được phát triển bởi bộ phận thiết kế Motorrad. Các mẫu ý tưởng của hãng gây khá nhiều tranh cãi bởi chúng mang phong thực dụng, các hình khối hết sức phóng khoáng và dường như bỏ hẳn các chi tiết trang trí. Chính điều đó mang tạo nên điểm nhấn khác biệt so với các mẫu xe máy điện hiện có trên thị trường.
Mẫu xe điện MMW mini CE 02 là sản phẩm hiện thực hóa ý tưởng theo xu hướng mới của hãng. Kết cấu của xe khá đơn giản, phô diễn gần như tất cả các bộ phận chính từ pin cho tới hệ thống truyền động, dây dẫn dầu phanh. Đèn xe tối giản với một tấm bảng gắn 4 bóng LED, yên xe cũng chỉ là là một tấm nệm được uốn cong, phía trước có chun in logo BMW để gài tài liệu hay các vật dụng cá nhân khi di chuyển.
Tổng trọng lượng xe cân nặng khoảng 120kg, vành xe kích thước 15 inch, kết hợp với bánh cỡ lớn cùng cụm phanh đĩa cho cả trước / sau. Một điểm thú vị nữa là nó không có bàn để chân cố định mà thay vào là giá đỡ để gài ván trược, lúc này ván trược chính là bàn để chân sành điệu. Đây thực sự là chi tiết thiết kế thông minh, đánh trúng tâm lý cũng như trong cách tiếp cận giới trẻ.
BMW không tiết lộ dung lượng của pin xe, nhưng cho biết CE 02 có thể di chuyển khoảng 90km sau mỗi lần sạc. Mô tơ công suất 11kW gắn ở giữa xe truyền động cho bánh sau bằng dây đai to bản, cung cấp tốc độ tối đa 90km/h.
Hiện nay, BMW không tiết lộ kế hoạch phát triển hay thời gian dự kiến ra mắt chính thức, nhưng nếu thị trường có tín hiệu tốt chắc chắn họ không bỏ qua cơ hội, bởi nếu chiếm được cảm tình của giới trẻ thì tương lai chính họ sẽ trở thành khách hàng thân thiết không chỉ của Motorrad mà cả thương hiệu xe hơi BMW.
Theo Tạp chí Điện tử.
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận