Cục bảo vệ người tiêu dùng lên tiếng về việc xe Subaru "bị tố" dính lỗi kỹ thuật
Vào ngày 8/7, Cục CT&BVNTD đã tiếp nhận đơn khiếu nại của N.H.T (TP. Hồ Chí Minh), trong đó có nêu một số lỗi kỹ thuật trên xe Subaru Forester. Đến ngày 16/7 vừa qua, cơ quan này đã gửi văn bản yêu cầu nhà phân phối Subaru ở Việt Nam giải quyết một số vấn đề kỹ thuật đang xảy ra trên xe hiện nay.
- Hàng loạt mẫu xe Ford tại Việt Nam bị "tố" lỗi rò rỉ dầu
- Mitsubishi Việt Nam công bố triệu hồi hơn 14.000 mẫu xe Xpander
- Ford Việt Nam triệu hồi xe liên quan động cơ Bi-Turbo
Vấn đề đèn báo kiểm tra động cơ đột nhiên sáng trên cụm đồng hồ của các ôtô Subaru đã được phản ánh gần đây. Điều này khiến nhiều khách hàng hoang mang và một trong số đó đã tìm cách giải quyết nhanh lỗi xảy ra đối với xe của mình.
Theo đó, anh N.H.T đã chủ động gửi đơn khiếu nại cho Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD, thuộc Bộ Công Thương).
Vào ngày 8/7, Cục CT&BVNTD đã tiếp nhận đơn khiếu nại của anh trong đó có nêu một số lỗi kỹ thuật trên xe Subaru Forester. Đến ngày 16/7 vừa qua, cơ quan này đã gửi văn bản đến công ty TNHH Hình Tượng Ôtô Việt Nam - nhà phân phối chính thức Subaru ở Việt Nam, yêu cầu thực hiện một số nội dung.
Văn bản được Cục CT&BVNTD gửi đến công ty Hình Tượng Ôtô Việt Nam.
Đầu tiên, công ty phải xác minh, giải quyết và cập nhật tiến độ giải quyết đối với đơn khiếu nại của anh N.H.T. Ngoài ra, hãng còn phải cung cấp thông tin, tài liệu làm rõ lỗi kỹ thuật này.
Quan trọng nhất, Cục CT&BVNTD yêu cầu công ty Hình Tượng Ôtô Việt Nam phải rà soát và báo cáo kết quả rà soát về số lượng các xe có hiện tượng tương tự như trường hợp của anh N,H.T trong giai đoạn 2019-2020. Hãng phải gửi báo cáo bằng văn bản về kết quả thực hiện các nội dung trên trước ngày 27/7/2020 (sau 7 ngày làm việc).
Forester mẫu xe chủ lực của Subaru tại Việt Nam. Ảnh internet
Anh N.H.T chia sẻ, mình đã quyết định "chủ động làm đơn gửi Cục CT&BVNTD" để giúp giải quyết vấn đề đang xảy ra trên chiếc Subaru Forester của mình cũng như nhiều xe khác. Anh cũng cho biết hiện tại "rất căng thẳng" mỗi khi có việc phải lái xe đi xa khỏi TP. Hồ Chí Minh.
Sau khi thông tin về đơn khiếu nại của anh N.H.T lan truyền trong cộng đồng người sở hữu xe Subaru, rất nhiều chủ xe đã ủng hộ cách làm mạnh tay này.
Theo thông tin có được, đại diện truyền thông của công ty Hình Tượng Ôtô Việt Nam cho biết, hãng đã nhận được văn bản từ Cục CT&BVNTD và đang xử lý khiếu nại trên.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận