Ford Việt Nam triệu hồi xe liên quan động cơ Bi-Turbo
Ford Việt Nam chính thức ra thông báo triệu hồi các dòng xe Ford Ranger, Ranger Raptor, Everest để tiến hành cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số và mô-đun điều khiển động cơ của xe.
- "Ford Việt Nam sẽ có trả lời bằng văn bản về việc rò rỉ dầu sau 7 ngày"
- Ford Việt Nam sẽ phải giải trình hiện tượng rò rỉ dầu với Cục Đăng kiểm trước ngày 16/3
- Bị lỗi Biturbo 2.0 như Việt Nam nhưng Ford Úc đã "ngừng bán" sản phẩm
Trong chương trình này Ford Việt Nam triệu hồi 03 dòng xe gồm: Ford Ranger 2.0L Bi-Turbo (sản xuất từ 29/11/2017 đến 12/10/2019), Ford Everest 2.0L Bi-Turbo (sản xuất từ 15/12/2017 - 12/10/2019) và dòng bán tải hiệu năng cao Ford Ranger Raptor được sản xuất trong khoảng từ 01/02/2018 - 07/10/2019 tại nhà máy Ford ở Rayong, Thái Lan.
Ford Việt Nam cho biết, nguyên nhân triệu hồi các dòng xe kể trên để tiến hành cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số và mô-đun điều khiển động cơ của xe. Trên các xe bị ảnh hưởng có thể gặp phải tình huống các bánh răng bơm dầu hộp số hỏng trong khi vận hành. Bánh răng bơm dầu hộp số hỏng có thể gây ra mất áp suất dầu hộp số, dẫn đến báo lỗi hộp số và mất truyền lực, tăng nguy cơ va chạm. Trường hợp xe bị mất áp suất dầu hộp số trong khi lái xe thì trợ lực lái, trợ lực phanh, các hệ thống điện và hệ thống túi khí vẫn hoạt động bình thường.
Theo thống kê của Ford Việt Nam, có khoảng 11.746 xe Ford bị ảnh hưởng cần được mang tới đại lý để cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số và mô-đun điều khiển động cơ của xe. Ford Việt Nam cũng khuyến nghị khách hàng nên liên hệ với Đại lý đặt hẹn để được khắc phục xe trong thời gian sớm nhất có thể. Thời gian cập nhật sửa chữa dự kiến ít hơn nửa ngày làm việc.
Vấn đề này được Ford phát hiện ra trong quá trình lắng nghe và ghi nhận phản hồi thực tế của khách hàng. Ford Việt Nam đã ủy quyền cho các Đại lý để thực hiện cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số và mô-đun điều khiển động cơ trên các xe bị ảnh hưởng nêu trên. Phần mềm sửa đổi này sẽ giải quyết vấn đề liên quan đến hoạt động của bánh răng bơm dầu hộp số.
Trước đó, Ford Việt Nam đã tiến hành triệu hồi 1.796 xe Ford Explorer vào ngày 7/2/2020 để lắp thêm phần bảo vệ cạnh khung chân ghế chỉnh điện, và khoảng 30.859 xe Ford Ranger và Ford Everest để kiểm tra, thay thế túi khí phía trước bên lái và bên hành khách vào ngày 25/7/2019.
>>> xem thêm: Ford Việt Nam và những lần triệu hồi, sửa chữa trong 2 năm qua
Về lùm xùm xoay quanh hiện tượng chảy dầu bưởng máy và ống két làm mát khí nạp turbo trên các xe Ford trang bị động cơ 2.0L Bi-Turbo diễn ra từ trước Tết đến nay, hiện Ford Việt Nam vẫn đang kêu gọi khách hàng mang xe đến đại lý để cùng kiểm tra, khắc phục và theo dõi.
Trong văn bản mới nhất gửi khách hàng, cũng như các cơ quan chức năng (Cục đăng kiểm, Cục bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng), Ford Việt Nam khẳng định hiện tượng này không có bất kỳ rủi ro nào đến vấn đề an toàn, bao gồm cả rủi ro cháy nổ.
>>> Xem thêm: Ford Việt Nam thua lỗ 1,7 tỷ USD trong quý IV/2019
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận