Ford thua lỗ 1,7 tỷ USD trong quý IV/2019
Theo thông báo của Ford (Mỹ) thì tình hình kinh doanh của hãng này trong quý IV/2019 thua lỗ lên tới 1,7 tỷ USD, cao hơn 100 triệu USD so với khoản lỗ của cùng kỳ năm 2018 qua đó có thể thấy triển vọng năm 2020 của ông lớn chế tạo xe này có màu "ảm đạm".
- Ford Việt Nam và những lần triệu hồi, sửa chữa trong 2 năm qua
- "Ford Việt Nam sẽ có trả lời bằng văn bản về việc rò rỉ dầu sau 7 ngày"
- Hàng loạt mẫu xe Ford tại Việt Nam bị "tố" lỗi rò rỉ dầu
AFP dẫn thông tin từ hãng sản xuất ô tô Ford của Mỹ ngày 4/2 thông báo tình hình kinh doanh quý IV/2019 gây thất vọng khi thua lỗ lên tới 1,7 tỷ USD, đồng thời đưa ra triển vọng “ảm đạm” về thu nhập năm 2020.
Khoản lỗ quý IV/2019 của Ford, nhiều hơn 100 triệu USD so với khoản lỗ của cùng kỳ năm 2018, bao gồm một phần của khoản tiền lên tới 2,2 tỷ USD cho chi phí gia tăng từ các gói nghỉ hưu cũng như ảnh hưởng từ doanh số bán ô tô thấp và các chi phí liên quan tới việc ra mắt các mẫu ô tô mới.
Doanh số bán hàng kém là một trong những nguyên nhân khiến khoản lỗ Ford ngày một tăng cao.
Trong khi đó, Ford cho biết doanh thu quý IV/2019 giảm 5% so với cùng kỳ năm trước xuống 39,7 tỷ USD. Ford đang tiến hành thay đổi các dòng sản phẩm để tập trung vào xe tải và các dòng ô tô con hợp lý hơn tại thị trường quê nhà.
Ford cũng cho hay doanh số bán xe thấp trên thị trường toàn cầu, bao gồm cả thị trường Bắc Mỹ. Hãng bán ô tô với mức giá cao hơn tại thị trường Bắc Mỹ một phần để bù đắp chi phí sản xuất những mẫu ô tô mới cao hơn và giá thuê nhân công Mỹ tăng theo thỏa thuận với Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW).
Ford dự kiến thu nhập mỗi cổ phiếu của hãng năm 2020 ở mức 94 xu -1,20 USD/cổ phiếu, thấp hơn 6 xu Mỹ so với kỳ vọng của các chuyên gia.
Cùng ngày, giá cổ phiếu của Ford đã giảm 9,5% xuống còn 8,31 USD/cổ phiếu sau vài tiếng thị trường mở cửa giao dịch.
Trước đó ngày 21/12/2019 Ford Motor Co. (Mỹ) đã phát đi thông báo thu hồi nhiều mẫu ô tô vì lý do an toàn, gồm mẫu ô tô Ford Fusion, Mercury Milan và Lincoln MKZ, do liên quan tới lỗi về hệ thống phanh. Đợt thu hồi xe này ảnh hưởng đến hơn 600.166 chiếc ô tô Ford.
Theo hãng Ford, các mẫu ô tô thuộc diện thu hồi nói trên được sản xuất lắp ráp tại nhà máy Hermosillo từ ngày 22/2/2006 tới 15/7/2009.
Giải thích về lỗi phanh trên, hãng Ford cho hay trong một số xe thuộc diện bị thu hồi đợt này, chiếc van đóng bên trong bộ điều khiển thủy lực có thể bị kẹt trong trạng thái mở, dẫn đến việc hành trình đạp phanh bị kéo dài và do đó làm tăng nguy cơ xảy ra các vụ va chạm cũng như tai nạn xe.
Hãng Ford đã nhận được 15 báo cáo về các vụ tai nạn và hai trường hợp thương tích, có khả năng liên quan đến hệ thống phanh bị lỗi nói trên.
Cùng ngày, Ford thông báo một đợt triệu hồi xe khác, ảnh hưởng đến 33 chiếc ô tô ở Mỹ và 51 chiếc ở Canada, và chúng đều được sản xuất lắp ráp tại nhà máy xe tải Dearborn từ ngày 10-21/11/2019. Hãng cho biết, các đại lý Ford sẽ thay thế lốp dự phòng cho những chiếc xe Ford F-150 đời 2020 do nguy cơ hư hỏng mép lốp xe.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận