Bị lỗi Biturbo 2.0 như Việt Nam nhưng Ford Úc đã "ngừng bán" sản phẩm
Đây là động thái được Ford Australia đưa ra sau khi xem xét ảnh hưởng của lỗi liên quan tới kim phum nhiêu liệu áp suất cao trang bị cho động cơ tăng áp turbo diesel 2.0 lít trên 2.115 xe các dòng như Ranger, Everest, Endura, Transit và Transit Custom.
- "Ford Việt Nam sẽ có trả lời bằng văn bản về việc rò rỉ dầu sau 7 ngày"
- Ford Việt Nam sẽ phải giải trình hiện tượng rò rỉ dầu với Cục Đăng kiểm trước ngày 16/3
- Hàng loạt mẫu xe Ford tại Việt Nam bị "tố" lỗi rò rỉ dầu
Vào tháng 10/2019, Ford Úc thông tin không biết sẽ mất bao lâu để khắc phục sự cố với hơn 2000 xe được trang bị phiên bản tăng áp và tăng áp kép của động cơ turbo diesel 2.0 lít - bao gồm một số phiên bản của Ranger bán tải, Raptor.
Các dòng sản phẩm được Ford Australia phân phối sẽ bị ngừng bán ngay khi phát hiện lỗi.
Với lỗi kim phun nhiên liệu áp suất cao trên dòng động cơ turbo diesel EcoBlue đã buộc Ford phải ngừng cung cấp 2115 xe thuộc các dòng sản phẩm Bán tải Ranger, SUV Everest, SUV cỡ lớn Endura, Transit....
Theo CarAdvice, trong số hơn 2000 xe gặp lỗi trên, Ford Ranger chiếm hơn một phần tư số xe bị ảnh hưởng, đó là chưa kể đến một số xe bị lỗi vẫn đang nằm ở các đại lý và một số xe đã được giao cho khách hàng.
"Ưu tiên số một của chúng tôi là giữ cho tất cả các khách hàng không bị phiền lòng khi gặp sự cố này", do đó hãng đã ưu tiên chữa chữa cho những khách hàng có xe gặp phải sự cố và cung cấp cho khách hàng mượn một chiếc xe khác để sử dụng trong suốt thời gian chiếc xe của họ đang được sửa chữa, đại diện của Ford Australia cho CarAdvice biết
Theo Ford chia sẻ với CarAdvice, "Vấn đề bắt nguồn từ một loạt các kim phun áp suất cao không đáp ứng đặc điểm kỹ thuật. Vấn đề này có thể dẫn đến một lỗi sai và giảm hiệu suất động cơ trong các phương tiện bị ảnh hưởng".
Số xe bị ảnh hưởng được trang bị động cơ được sản xuất từ ngày 2/2 đến ngày 6/8/2019.
Lỗi kim phum nhiêu liệu áp suất cao trang bị động cơ tăng áp turbo diesel 2.0 lít.
Ở một diễn biến khác, như thông tin chúng tôi đã đưa, cách đây ít lâu, khách hàng Việt Nam bất ngờ lên tiếng phản ánh về hiện tượng rò rỉ dầu trên những mẫu xe đang sử dụng động cơ tăng áp 2.0L của Ford.
Cụ thể, ở vị trí bưởng cam động cơ có dấu hiệu của dầu bị rò rỉ và ở vị trí cổ hút turbo cũng có đọng dầu. Hiện tượng này khiến nhiều khách hàng của Ford tập trung lại và gửi ý kiến phản ánh đến đại diện của Ford Việt Nam.
Sau khi tiếp nhận thông tin, đại diện của Ford Việt Nam đã làm việc và đưa ra phương án khắc phục cho người dùng bằng cách thay bưởng mặt cam và bôi keo mới theo tiêu chuẩn Ford toàn cầu đưa ra. Bên cạnh đó là vệ sinh cổ hút turbo. Thế nhưng, thực tế cho thấy phương pháp khắc phục đưa ra của Ford Việt Nam dường như không hiệu quả và không được người tiêu dùng chấp nhận.
Theo chia sẻ của anh Trương Văn An đang sống tại Nghệ An và sở hữu xe Ford Ranger Wildtrak 2.0L BiTurbo sản xuất năm 2018 đã phát hiện ra hiện tượng rò rỉ dầu ở vị trí bưởng mặt cam cũng như đọng dầu ở cổ hút turbo khi đã sử dụng xe được khoảng 30.000 km. Anh An đã phản ánh tới đại lý uỷ quyền của Ford tại Vinh và tới Ford Việt Nam để tiến hành khắc phục hiện tượng này.
Sau ba lần khắc phục bởi cả kỹ thuật của đại lý uỷ quyền lẫn kỹ thuật của hãng trực tiếp xử lý thay lại bưởng máy, bôi keo mới theo đúng phương pháp khuyến cáo chiếc xe của anh hoạt động khá ổn định. Tuy nhiên khi chiếc xe đi được hơn 1,200km thì hiện tượng rò rỉ dầu tiếp tục xuất hiện và nhanh chóng làm ướt bề mặt bưởng cam của động cơ. Ngay sau đó, anh An đã thông báo tới đại lý uỷ quyền của Ford tại Vinh và nhận được câu trả lời là chờ quyết định từ Ford Việt Nam.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc này trong những bài viết sau!
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận