Mercedes lần đầu đạt doanh số 200.000 xe trong tháng 11/2019
Trong một thông báo mới đây của hãng xe nổi tiếng Đức, Mercedes-Benz đã lần đầu tiên đạt được doanh số 200.000 xe trong tháng 11/2019, tăng 5,3% so với cùng kỳ năm 2018.
- Cận cảnh tiện nghi hiện đại của căn nhà trên Mercedes-Benz Sprinter
- Mercedes ra mắt 2 phiên bản GLS đỉnh cao của sự sang trọng
- Mercedes-Benz khai trương showroom lớn nhất Đông Nam Á đạt tiêu chuẩn 5S toàn cầu
Công ty sản xuất ô tô Mercedes-Benz (Đức) ngày 6/12 cho biết, doanh số ô tô trong tháng 11/2019 đã đạt 209.058 chiếc, tăng 5,3% so với cùng kỳ năm 2018. Đây là lần đầu tiên doanh số ô tô trong tháng 11/2019 của Mercedez-Benz đạt trên 200.000 xe.
Trong giai đoạn từ tháng 1-11/2019, doanh số ô tô của Mercedez-Benz tăng 1,4% so với cùng kỳ năm 2018 lên 2,13 triệu xe. Doanh số ô tô tại 3 thị trường lớn nhất của Mercedes-Benz gồm Trung Quốc, Đức và Mỹ đều tăng trong tháng 11/2019.
Doanh số ô tô tại thị trường Trung Quốc của Mercedez-Benz trong tháng 11/2019 tăng 11% so với cùng kỳ năm 2018 lên 57.901 xe. Theo Mercedez-Benz, đây là con số kỷ lục trong tháng Mười Một của doanh nghiệp này tại thị trường Trung Quốc. Tại thị trường Đức, doanh số ô tô của Mercedes-Benz trong tháng 11/2019 tăng 5,8% so với cùng kỳ năm 2018.
Các mẫu ô tô nhỏ và xe thể thao đa dụng (SUV) là “các động lực tăng trưởng quan trọng” đối với doanh số ô tô của Mercedez-Benz. Cụ thể, doanh số các mẫu ô tô compact và SUV của doanh nghiệp này trong tháng 11/2019 đã tăng lần lượt 10,5% và 9,8% so với cùng kỳ năm 2018.
Trong khi đó, một doanh nghiệp ô tô nổi tiếng khác của Đức là BMW cũng thông báo doanh số khả quan trong tháng 11/2019 với mức tăng 1,4% lên 225.662 xe. Trong giai đoạn từ tháng 1-11/2019, doanh số ô tô của BMW tăng 1,7% lên 2,3 triệu xe (bao gồm tất cả thương hiệu xe của BMW, trong đó có MINI và Rolls-Royce).
Bên cạnh sự thành công trong phân khúc xe hạng sang, BMW cũng “ăn nên làm ra” với các mẫu SUV với doanh số trong giai đoạn từ tháng 1-11/2019 tăng hơn 23% lên 870.267 xe. Theo thành viên ban lãnh đạo BMW phụ trách về khách hàng, thương hiệu và doanh số, Pieter Nota, với số liệu trong tháng 11/2019, BMW tiếp tục hướng tới kết quả kinh doanh kỷ lục mới trong cả năm 2019 như kế hoạch đề ra trước đó.
Bất chấp doanh số ô tô sụt giảm tại Đức và châu Âu, BMW đã đạt mức tăng trưởng doanh số tích cực trong tháng 11/2019 tại các thị trường chủ chốt như Trung Quốc với mức tăng 12,1% và Mỹ (tăng 7,6%). Trong giai đoạn từ tháng 1-11/2019, doanh số ô tô của BMW tại Trung Quốc tăng 13,6% so với cùng kỳ năm 2018 lên 655.783 xe trong khi con số tương ứng tại thị trường Mỹ tăng 1,7%.
Theo Tạp chí Điện tử
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết
Gửi bình luận