Tầm quan trọng của mô phỏng toàn cảnh của phòng thí nghiệm trong việc nâng cao cấp độ tự chủ của xe tự hành

Phạm Anh
22/12/2021 14:34
D

Trong xu thế phát triển của các loại xe ô tô, xe tự hành đang dần được hiện thực hoá với tốc độ nhanh chóng cùng với đó là những thách thức của các nhà sản xuất OEM với các yêu cầu kỹ thuật và đặc biệt là phần radar của hệ thống tự lái qua góc nhìn của chuyên gia, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Chủ tịch của Nhóm giải pháp công nghiệp điện tử của Keysight Ee Huei Sin.

Tầm nhìn về xe tự hành hoàn toàn đang được hiện thực hóa rất nhanh chóng, hứa hẹn sẽ cải thiện hiệu quả tổng thể của hệ thống giao thông, nâng cao an toàn hơn cho lái xe và hành khách.

Tuy nhiên, để có thể biến tầm nhìn này thành hiện thực, các nhà sản xuất OEM ô tô cần phải đạt và vượt yêu cầu của Hiệp hội kỹ sư ô tô (SAE) về cấp độ tự chủ của phương tiện — từ cấp 2 + / 3 đến cấp 5.

Trong quá trình này các nhà sản xuất ô tô phải đối mặt với một loạt những thách thức đặc biệt về đo kiểm cảm biến radar ô tô trong hệ thống lái xe tự động và huấn luyện các thuật toán lái xe tự động mà các giải pháp thông thường không thể giải quyết.

Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Chủ tịch Nhóm giải pháp công nghiệp điện tử của Keysight Ee Huei Sin
Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Chủ tịch Nhóm giải pháp công nghiệp điện tử của Keysight Ee Huei Sin.

Để hiểu thêm về những thách thức hiện tại về đo kiểm và cách tiếp cận mới để các nhà sản xuất OEM có thể nâng cấp độ mức độ tự chủ của xe tự hành, chúng tôi đã trao đổi với bà Ee Huei Sin, Phó Chủ tịch cấp cao của Keysight Technologies, kiêm Chủ tịch của Nhóm giải pháp công nghiệp điện tử của Keysight, để tìm câu trả lời.

PV: Những thách thức chính mà các nhà sản xuất OEM ô tô phải vượt qua để nâng cao khả năng tự chủ của xe tự hành là gì?

Bà Ee Huei Sin: Các nhà sản xuất OEM ô tô phải đối mặt với 2 thách thức chính sau đây:

Rút ngắn khoảng cách giữa mô phỏng phần mềm và thử nghiệm trên đường.

Ngày nay các bộ cảm biến và mô-đun điều khiển được đo kiểm bằng cách mô phỏng môi trường bằng phần mềm trong bài đo vòng lặp. Dù mang lại nhiều giá trị, nhưng mô phỏng bằng phần mềm không thể tái tạo đầy đủ phản ứng của các bộ cảm biến không hoàn hảo trong thế giới thực. Các phương tiện tự hành hoàn toàn phải xử lý được những khiếm khuyết đó.

Thử nghiệm thực địa hệ thống hoàn chỉnh đã được tích hợp trong nguyên mẫu hoặc xe được phép lưu hành cho phép các nhà sản xuất OEM xác nhận hợp chuẩn sản phẩm cuối trước khi đưa ra thị trường.

Mặc dù thử nghiệm trên thực địa là một phần quan trọng và cần thiết của quá trình phát triển, nhưng yêu cầu về chi phí, thời gian và những khó khăn thách thức trong việc lặp lại thử nghiệm khiến việc chỉ tiến hành thử nghiệm trên thực địa trở nên không thực tế.

Với cách tiếp cận này, sẽ phải mất hàng trăm năm để các phương tiện có được mức độ tin cậy đủ để di chuyển trên đường bộ ở khu vực đô thị và nông thôn an toàn trong 100% thời gian.

Huấn luyện các thuật toán Hệ thống hỗ trợ người lái nâng cao (ADAS)/Xe tự hành (AV) trong các điều kiện thế giới thực.

Đo kiểm radar ô tô là hoạt động trọng yếu để huấn luyện các thuật toán tự lái xe. Các thuật toán này sử dụng dữ liệu do cảm biến radar của xe thu được để ra quyết định về phản ứng của xe trong mọi tình huống. Nếu không được huấn luyện thích hợp, các thuật toán này có thể đưa ra những quyết định bất ngờ làm ảnh hưởng đến sự an toàn của người lái xe, hành khách hoặc người đi bộ.

Hãy lấy ví dụ về một người phải ra nhiều quyết định trong khi lái xe. Cần có thời gian và kinh nghiệm để trở thành một người lái xe giỏi. Nâng mức độ tự chủ của phương tiện lên một tầm cao mới đòi hỏi phải có những hệ thống phức tạp vượt quá khả năng của những người lái xe giỏi nhất.

Tổ hợp các thiết bị cảm biến, các thuật toán phức tạp và các bộ vi xử lý mạnh mẽ là những phần tử quan trọng để hiện thực hóa xe tự hành. Các cảm biến giúp cảm nhận môi trường xung quanh, các bộ xử lý và thuật toán cho phép ra quyết định đúng đắn và đảm bảo tuân thủ luật giao thông. Các chức năng ADAS mới phải tuyệt đối đáng tin cậy.

Với hệ thống chưa được kiểm chứng, việc thử nghiệm sớm trên đường thực chứa đựng nhiều rủi ro. Do đó, cần có khả năng giả lập các tình huống trong thế giới thực cho phép xác nhận các cảm biến thực tế, các khối điều khiển điện tử (ECU), logic trí tuệ nhân tạo (AI) và các khả năng khác.

Việc thử nghiệm sớm nhiều kịch bản giúp các nhà sản xuất OEM thấy được khi nào nên dừng và khi nào có thể tự tin phê chuẩn chức năng ADAS.

PV: Các giải pháp đo kiểm thông thường có thể giải quyết được những vấn đề này không thưa bà?

Bà Ee Huei Sin: Các hệ thống đo kiểm ngày nay không giải quyết hiệu quả những vấn đề này. Một số hệ thống sử dụng nhiều bộ mô phỏng mục tiêu radar (RTS), mỗi bộ đại diện cho các điểm mục tiêu của cảm biến radar và giả lập vị trí ngang và dọc bằng cách di chuyển cơ học ăng-ten.

Tự động hóa cơ học kéo dài thời gian đo kiểm tổng thể. Các giải pháp khác tạo ra một bức tường ăng-ten với chỉ một vài RTS. Điều này có nghĩa là một đối tượng có thể xuất hiện bất kỳ đâu trong phân cảnh, nhưng không xuất hiện được đồng thời.

Trong môi trường tĩnh hoặc gần tĩnh, phương pháp này cho phép đo kiểm với một số mục tiêu di chuyển theo chiều ngang với tốc độ bị giới hạn bởi tốc độ của các cánh tay robot.

Các giải pháp đo kiểm cảm biến radar hiện tại cũng có ảnh trường (FOV) hạn chế và không thể phân biệt được các vật thể ở khoảng cách dưới 4 mét. Thử nghiệm cảm biến radar bằng một số lượng đối tượng giới hạn không mang lại bức tranh đầy đủ về các tình huống lái xe và không thể hiện được sự phức tạp của thế giới thực.

PV: Cần có những sáng tạo công nghệ nào để giải quyết những vấn đề này?

Bà Ee Huei Sin: Để giải quyết những vấn đề này cần có phương pháp đo kiểm cảm biến radar mới, sử dụng giả lập giao thông toàn cảnh thay cho phát hiện đối tượng thông qua mô phỏng mục tiêu và thực hiện được trong phòng thí nghiệm trước khi kiểm tra trên đường.

Bộ giả lập Radar Scene Emulator mới được Keysight ra mắt phiên bản mới mang lại những giải pháp hoàn toàn mới cho xe tự hành
Bộ giả lập Radar Scene Emulator mới được Keysight ra mắt phiên bản mới mang lại những giải pháp hoàn toàn mới cho xe tự hành.

Thử nghiệm cảm biến radar bằng một số lượng đối tượng giới hạn không mang lại bức tranh đầy đủ về các tình huống lái xe và không thể hiện được sự phức tạp của thế giới thực.

Giả lập toàn cảnh trong phòng thí nghiệm cung cấp cho các nhà sản xuất OEM một phương pháp thử nghiệm sớm hơn các tình huống lái xe với các phân cảnh phức tạp có thể lặp lại, với mật độ vật thể cao (tĩnh hay động) và các đặc điểm môi trường hoặc tổ hợp bất kỳ của các yếu tố nói trên.

Nhờ đó việc huấn luyện các hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến (ADAS)/xe tự hành (AV) được đẩy nhanh đáng kể.

Keysight Technologies đang làm gì để giải quyết những khó khăn thách thức này?

Bà Ee Huei Sin: Keysight đã đưa ra giải pháp Bộ giả lập phân cảnh radar Radar Scene Emulation để sử dụng trong phòng thí nghiệm, đây là bộ giả lập phân cảnh giao thông đầy đủ đầu tiên trên thị trường kết hợp hàng trăm thiết bị đầu cuối tần số vô tuyến thu nhỏ (RF) vào một màn hình giả lập có thể mở rộng đại diện cho tối đa 512 đối tượng và khoảng cách từ 1,5 mét.

Giải pháp này cho phép các nhà sản xuất OEM ô tô đưa việc kiểm thử các tình huống lái xe phức tạp từ đường giao thông vào phòng thí nghiệm, đẩy nhanh tốc độ kiểm thử so với sử dụng đường thử.

PV: Có cần ứng dụng bất kỳ cải tiến công nghệ nào để đưa bộ giả lập phân cảnh radar ra thị trường không thưa bà?

Bà Ee Huei Sin: Có. Cần có hai đột phá công nghệ quan trọng để cung cấp giải pháp này. Trước hết, Keysight đã phát triển đầu cuối RF thu nhỏ độc quyền, được trang bị ăng-ten riêng.

Thứ hai, Keysight tích hợp 8 đầu cuối RF đó vào một bảng mạch. Sau đó, 64 bảng mạch được sắp xếp thành một mảng hình bán nguyệt để tạo thành màn hình giả lập có thể mở rộng.

PV: Những lợi ích chính của giải pháp giả lập toàn cảnh như Radar Scene Emulation là gì?

Bà Ee Huei Sin: Radar Scene Emulator gồm 3 lợi ích chính khi sử dụng là:

Khả năng nhìn thấy bức tranh toàn cảnh. Bộ giả lập Radar Scene Emulator của Keysight giúp cảm biến radar quan sát được nhiều hơn với ảnh trường liên tục (FOV) rộng hơn (góc phương vị +/- 70° và góc ngẩng +/- 15°), hỗ trợ đầy đủ các mục tiêu gần và xa. Có thể tạo ra các mục tiêu tĩnh và động trong phạm vi từ 1,5 m đến 300 m với vận tốc từ 0 đến 400 km/h. Các kịch bản lái xe đa mục tiêu, nhiều góc độ được xử lý với giá trị phân giải góc nhỏ hơn 1 độ. Điều này giúp loại bỏ các khoảng trống trong tầm nhìn của radar, cho phép huấn luyện tốt hơn các thuật toán để phát hiện và phân biệt nhiều đối tượng trong các cảnh phức tạp, mật độ cao. Do đó, các phương tiện tự hành có thể ra quyết định trên cơ sở bức tranh toàn cảnh chứ không chỉ dựa trên dữ liệu từ thiết bị đo.

Đo kiểm độ phức tạp như trong thế giới thực. Bộ giả lập Radar Scene Emulation của Keysight cho phép các nhà sản xuất OEM mô phỏng phân cảnh lái xe thực tế trong phòng thí nghiệm với mọi điều kiện môi trường, mật độ giao thông, tốc độ, khoảng cách và tổng số mục tiêu khác nhau. Việc kiểm thử có thể được hoàn thành sớm hơn và đối với các kịch bản phổ biến cũng như hiếm gặp, giúp giảm thiểu rủi ro.

Đẩy nhanh quá trình học tập. Trình mô phỏng cảnh radar của Keysight cung cấp một môi trường thực tế đã được xác định để thử nghiệm trong phòng thí nghiệm các phân cảnh phức tạp mà ngày nay chỉ có thể được thử nghiệm trên đường.

Có thể kiểm thử sớm hơn các phân cảnh trong phòng thí nghiệm, đẩy nhanh việc học thuật toán ADAS / AV, đồng thời nâng cao hiệu quả vì không phải sử dụng tự động hóa thủ công hoặc rô bốt.

PV: Bộ giả lập Radar Scene Emulator có hoạt động với giải pháp Keysight nào khác không?

Bà Ee Huei Sin: Có. Bộ giả lập Radar Scene Emulator là một phần của nền tảng giả lập lái xe tự động (ADE) của Keysight. Nền tảng này là kết quả của nhiều năm hợp tác giữa Keysight, IPG Automotive và Nordsys.

Nền tảng ADE chạy phần mềm ADAS và AV thông qua việc xây dựng các phương án sử dụng đã được xác định trước, trong đó dữ liệu đầu vào đã được đồng bộ thời gian được đưa vào các bộ cảm biến và tiểu hệ thống thực tế trong ô tô, chẳng hạn như hệ thống vệ tinh định vị toàn cầu (GNSS), phương tiện giao thông kết nối vạn vật (V2X), máy quay và radar là một nền tảng mở, ADE cho phép các nhà sản xuất OEM ô tô và các đối tác của họ tập trung vào việc phát triển và thử nghiệm các hệ thống và thuật toán ADAS, bao gồm cả các thuật toán kết hợp cảm biến và ra quyết định.

Các nhà sản xuất OEM ô tô có thể tích hợp nền tảng này với các hệ thống lập mô hình 3D thương mại, các hệ thống mô phỏng phần cứng trong vòng lặp (HIL) và các môi trường thử nghiệm hiện có.

Bộ giả lập Radar Scene Emulator và nền tảng giả lập lái xe tự động Autonomous Drive Emulation cung cấp cho các nhà sản xuất OEM ô tô giải pháp lý tưởng để hiện thực hóa chức năng ADAS mới, hướng tới mức độ tự chủ hoàn toàn cho xe ô tô.

Theo Tạp chí Điện tử

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết

Gửi bình luận

Tin cùng chuyên mục

Thử nghiệm khắc nghiệt tại Dubai: SUV điện hạng sang Range Rover vượt mọi giới hạn

Thử nghiệm khắc nghiệt tại Dubai: SUV điện hạng sang Range Rover vượt mọi giới hạn

Ford Việt Nam triển khai dịch vụ lưu động 4 giờ tại Hà Nội

Ford Việt Nam triển khai dịch vụ lưu động 4 giờ tại Hà Nội

4 đội đua xuất sắc đăng quang vô địch PVOIL VOC 2024

4 đội đua xuất sắc đăng quang vô địch PVOIL VOC 2024

PVOIL VOC 2024: đường thi 'nghiệt ngã' thách thức các tay đua hạng chuyên nghiệp

PVOIL VOC 2024: đường thi 'nghiệt ngã' thách thức các tay đua hạng chuyên nghiệp

PVOIL VOC 2024: Hồi hộp, kịch tính những chặng đua đầu tiên

PVOIL VOC 2024: Hồi hộp, kịch tính những chặng đua đầu tiên

Trải nghiệm đỉnh cao cùng dàn xe đẳng cấp tại PVOIL Cup 2024

Trải nghiệm đỉnh cao cùng dàn xe đẳng cấp tại PVOIL Cup 2024

Vietnam Motor Show 2024 chính thức mở cửa đón khách

Vietnam Motor Show 2024 chính thức mở cửa đón khách

Ông Lê Quốc Vinh nói gì về Vietnam Motor Show?

Ông Lê Quốc Vinh nói gì về Vietnam Motor Show?

Infineon ra mắt module công suất lai cho xe điện

Infineon ra mắt module công suất lai cho xe điện

Trung Quốc cân nhắc tăng thuế xe chạy bằng nhiên liệu, đáp trả EU

Trung Quốc cân nhắc tăng thuế xe chạy bằng nhiên liệu, đáp trả EU

Mercedes-Maybach EQS 680 SUV: Chuẩn mực mới về SUV điện siêu sang

Mercedes-Maybach EQS 680 SUV: Chuẩn mực mới về SUV điện siêu sang

Triển lãm The Avantgarde 2024 tại Hà Nội quy tụ 30 mẫu xe tiêu biểu của Mercedes-Benz

Triển lãm The Avantgarde 2024 tại Hà Nội quy tụ 30 mẫu xe tiêu biểu của Mercedes-Benz

Tin mới cập nhật

Keysight mở rộng dải tần số máy đo FieldFox để phân tích tín hiệu sóng mmWave

Keysight mở rộng dải tần số máy đo FieldFox để phân tích tín hiệu sóng mmWave

Chủ nhân giải VinFuture 2024 khuyên người trẻ chấp nhận dũng cảm chấp nhận rủi ro

Chủ nhân giải VinFuture 2024 khuyên người trẻ chấp nhận dũng cảm chấp nhận rủi ro

Thực thi bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ trên không gian mạng

Thực thi bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ trên không gian mạng

Lazada khởi động lễ hội mua sắm '12.12 Siêu Sale Rẻ Hết'

Lazada khởi động lễ hội mua sắm '12.12 Siêu Sale Rẻ Hết'

Khởi động cuộc thi 'Hoa khôi sinh viên Việt Nam' năm 2024

Khởi động cuộc thi 'Hoa khôi sinh viên Việt Nam' năm 2024

10 xu hướng làm việc mới trong năm 2025

10 xu hướng làm việc mới trong năm 2025

Tái định nghĩa tương lai của AI di động, Samsung ra mắt phiên bản One UI 7 Beta

Tái định nghĩa tương lai của AI di động, Samsung ra mắt phiên bản One UI 7 Beta

Phát triển thị trường năng lượng cạnh tranh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045

Phát triển thị trường năng lượng cạnh tranh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045

TV Samsung đạt chứng nhận FIPS 140-3

TV Samsung đạt chứng nhận FIPS 140-3

Vietnam Medipharm Expo 2024 quy tụ gần 100 gian hàng đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ

Vietnam Medipharm Expo 2024 quy tụ gần 100 gian hàng đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ

UNIQLO khai trương cửa hàng đầu tiên tại thành phố Biên Hòa vào ngày 20/12

UNIQLO khai trương cửa hàng đầu tiên tại thành phố Biên Hòa vào ngày 20/12

FPT thành lập FPT Smart Cloud Japan

FPT thành lập FPT Smart Cloud Japan

Tin đọc nhiều

Thử nghiệm khắc nghiệt tại Dubai: SUV điện hạng sang Range Rover vượt mọi giới hạn

Thử nghiệm khắc nghiệt tại Dubai: SUV điện hạng sang Range Rover vượt mọi giới hạn

Ford Việt Nam triển khai dịch vụ lưu động 4 giờ tại Hà Nội

Ford Việt Nam triển khai dịch vụ lưu động 4 giờ tại Hà Nội

4 đội đua xuất sắc đăng quang vô địch PVOIL VOC 2024

4 đội đua xuất sắc đăng quang vô địch PVOIL VOC 2024

PVOIL VOC 2024: đường thi 'nghiệt ngã' thách thức các tay đua hạng chuyên nghiệp

PVOIL VOC 2024: đường thi 'nghiệt ngã' thách thức các tay đua hạng chuyên nghiệp

PVOIL VOC 2024: Hồi hộp, kịch tính những chặng đua đầu tiên

PVOIL VOC 2024: Hồi hộp, kịch tính những chặng đua đầu tiên

Trải nghiệm đỉnh cao cùng dàn xe đẳng cấp tại PVOIL Cup 2024

Trải nghiệm đỉnh cao cùng dàn xe đẳng cấp tại PVOIL Cup 2024

Vietnam Motor Show 2024 chính thức mở cửa đón khách

Vietnam Motor Show 2024 chính thức mở cửa đón khách

Lái xe an toanf: Vào nhầm số lùi khi xe đang đi, gâyh ảnh hưởng gì

Lái xe an toanf: Vào nhầm số lùi khi xe đang đi, gâyh ảnh hưởng gì

Chi tiết lịch thi đấu giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam (PVOIL CUP 2019)

Chi tiết lịch thi đấu giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam (PVOIL CUP 2019)

HONDA CB150R ExMotion: Có xứng đáng 105 triệu đồng?

HONDA CB150R ExMotion: Có xứng đáng 105 triệu đồng?

Video xem nhiều

Isuzu Mu-X 2021 hoàn toàn mới: Thiết kế hiện đại và đầy công nghệ

Isuzu Mu-X 2021 hoàn toàn mới: Thiết kế hiện đại và đầy công nghệ

Honda MSX 125 Grom 2021 mẫu xe côn tay phiên bản đường đua

Honda MSX 125 Grom 2021 mẫu xe côn tay phiên bản đường đua

Clip: Khuyến cáo đối với người lao động, người làm việc, người bán hàng tại khu dịch vụ trong dịch Covid-19

Clip: Khuyến cáo đối với người lao động, người làm việc, người bán hàng tại khu dịch vụ trong dịch Covid-19

Geneva Motor Show 2020: Bentley hé lộ siêu xe Bacalar triệu đô

Geneva Motor Show 2020: Bentley hé lộ siêu xe Bacalar triệu đô

Lộ diện siêu xe hypercar Czinger 21C tăng tốc 0-100km/h chưa tới 2 giây

Lộ diện siêu xe hypercar Czinger 21C tăng tốc 0-100km/h chưa tới 2 giây

“Rắn tiên tri” dự đoán đội tuyển Việt Nam thắng Thái Lan

“Rắn tiên tri” dự đoán đội tuyển Việt Nam thắng Thái Lan

Xe máy điện VinFast được CNN chọn là 1 trong 5 biểu tượng mới của Hà Nội

Xe máy điện VinFast được CNN chọn là 1 trong 5 biểu tượng mới của Hà Nội

Một ngày trải nghiệm giấc mơ trở thành tay đua F1 chuyên nghiệp ở Nhật Bản

Một ngày trải nghiệm giấc mơ trở thành tay đua F1 chuyên nghiệp ở Nhật Bản

Bắc Sơn mây hát

Bắc Sơn mây hát

Trực tiếp: Apple ra mắt Iphone 11 tại Cupertino, California, Mỹ

Trực tiếp: Apple ra mắt Iphone 11 tại Cupertino, California, Mỹ

Sếp nhà bán lẻ làm lộ ngày bán iPhone 11

Sếp nhà bán lẻ làm lộ ngày bán iPhone 11

5G thay đổi tương lai của bạn như thế nào?

5G thay đổi tương lai của bạn như thế nào?

Bàn về tầm nhìn và các trụ cột của công nghệ thông tin di động 6G
04/03/2022
Chip xử lý A15 Bionic của Apple có gì mới
15/09/2021
Sex Education mùa 3 được Netflix công chiếu vào 17/9
14/09/2021
iPhone 13 không thay đổi nhiều về ngoại hình, camera được nâng cấp mạnh
13/09/2021
Cách xem trực tiếp sự kiện ra mắt iPhone 13 và Apple Watch 7
10/09/2021
VNEID của Bộ Công an khác các ứng dụng đang được vận hành?
10/09/2021
'Cái tôi' thời 4.0 và tính hai mặt của mạng xã hội
04/09/2021
'Muôn màu' cảm xúc của trẻ trong ngày khai giảng online
24/08/2021
Chủ tịch Chu Ngọc Anh giải toả 'ách tắc' về Giấy đi đường cho người dân Thủ đô
10/08/2021
Hàng loạt Macbook M1 tự dưng vỡ màn hình, Apple có đồng ý bảo hành?
02/08/2021
6 bộ phim hay nhất để xem trên VieON
29/01/2021
Bắc Ninh: Không ký kết triển khai dự án Owifi 5G với CSE Singapore
27/06/2020
Bị World Bank cấm dự thầu 7 năm, công ty Sao Bắc Đẩu thừa nhận sai sót
27/06/2020
Wefinex - Mô hình hoạt động đa cấp "đội lốt" đầu tài chính trên mạng internet
10/06/2020
Khai trừ MISA khỏi Câu lạc bộ Chữ ký số và Giao dịch điện tử Việt Nam
27/05/2020
Chuyển đổi số - Nên hiểu như thế nào cho đúng
25/05/2020
Chống thất thu thuế là thách thức lớn đối với nền kinh tế số
29/04/2020
Cách chuyển tập tin sang máy tính mới
10/11/2019
VNPT, MobiFone, VTC sẽ hoàn thành cổ phần hóa trước năm 2021
20/08/2019
5G thay đổi tương lai của bạn như thế nào?
26/07/2019
Nhận diện hành vi lừa đảo trên không gian mạng
25/07/2019
Truyền hình OTT - Hướng đi mới của các “nhà Đài”
24/07/2019